02 juillet 2014

HOAN NGHÊNH CHÍNH PHỦ XÚC TIẾN CHUẨN BỊ HỒ SƠ KIỆN TRUNG QUỐC!

Theo Tễu

Dân quyền: Thế mà bảo đã chuẩn bị từ 20 năm nay và đã sẵn sàng kiện, nay mới biết bây giờ mới CHUẨN BỊ để báo cáo!


Chuẩn bị hồ sơ pháp lý báo cáo lãnh đạo Đảng


VNN - Thủ tướng giao các cơ quan củng cố hồ sơ để báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước cân nhắc việc đấu tranh pháp lý về Biển Đông.
Một trong những nội dung tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 diễn ra hôm qua và hôm nay là tình hình Biển Đông. 
Vấn đề đấu tranh pháp lý giải quyết tranh chấp được Thủ tướng nêu tại phiên họp được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ; đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương.


Phát biểu kết luận về tình hình trên Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ hành động TQ hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển VN đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền VN, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. 
Về chiến lược, VN không bất ngờ về sự việc này, tuy nhiên hậu quả của nó là hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu tới quan hệ VN - TQ, tác động tiêu cực đến quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai bên.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nỗ lực cao nhất, tiếp tục thực hiện nghiêm túc chủ trương, định hướng của Trung ương Đảng, Chính phủ, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, kiên định, kiên trì các giải pháp, biện pháp, đối sách đấu tranh bằng biện pháp hoà bình trên thực địa, bằng chính trị - ngoại giao, bằng thông tin, truyền thông trong nước và nước ngoài, kiên quyết yêu cầu TQ tuân thủ luật pháp quốc tế, rút giàn khoan và tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của VN.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan chức năng và các địa phương trong thời gian tới tập trung vào 4 nhiệm vụ lớn. Theo đó giao các cơ quan chức năng theo dõi sát, nắm chắc tình hình, chủ động xử lý và báo cáo kịp thời những tình huống mới, phức tạp.
Thủ tướng cũng giao các cơ quan chức năng tiếp tục củng cố, chuẩn bị hồ sơ để Trung ương Đảng xem xét, cân nhắc thực hiện việc đấu tranh pháp lý theo luật pháp quốc tế.
 Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị thiệt hại; làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. "Dứt khoát không để tái diễn sự việc như vừa qua tại một số địa phương", Thủ tướng nêu rõ.
 Bên cạnh đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền về môi trường đầu tư kinh doanh, củng cố niềm tin của nhà đầu tư. Triển khai các giải pháp chủ động, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước, cả trước mắt và lâu dài.
Tại phiên họp này, ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội đều đánh giá cao các giải pháp, biện pháp, đối sách của Trung ương Đảng, Chính phủ trong việc thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh hòa bình để bảo vệ chủ quyền, kiên quyết yêu cầu TQ rút giàn khoan và tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của VN.
Phát biểu tại họp báo sau phiên họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh hành động TQ ngang nhiên đưa giàn khoan cắm vào vùng đặc quyền kinh tế, vùng thềm lục địa của VN là hành động trái đạo lý, trái luật pháp quốc tế, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực. 
 VN sẽ tiếp tục kiên trì, kiên quyết, có mặt trên vùng biển của mình để khẳng định chủ quyền cũng như tiếp tục đấu tranh ngoại giao để bạn bè thế giới hiểu chính nghĩa, kiên trì giải pháp hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế...
 Bộ trưởng khẳng định Chính phủ thống nhất mục tiêu nỗ lực cao nhất bảo vệ chủ quyền quốc gia bằng các biện pháp hòa bình. 
 Liên quan chuẩn bị hồ sơ pháp lý, Bộ trưởng cho hay hồ sơ giao các bộ ngành chuẩn bị, củng cố để lãnh đạo cấp cao cân nhắc sử dụng khi "thật sự cần thiết" và "có lợi cho đất nước". 
Trong đó, Chính phủ cũng tiếp thu, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, các chuyên gia trong và ngoài nước để việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý giải quyết tranh chấp chắc chắn.
Linh Thư
Nguồn: VNN
___________

Tễu: Như vậy! Hồ Sơ Kiện Trung Quốc sẽ được Chính phủ chuẩn bị sẵn sàng, đúng như lòng dân mong đợi, đúng với ý chí của 100 triệu dân Việt.

Hồ Sơ này sẽ được đặt lên bàn Ông Nguyễn Phú Trọng và chờ ông Trọng là  người phê duyệt cuối cùng.

Trách nhiệm của Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ như thế là đã hoàn thành ở bước khởi đầu, đầy trách nhiệm với Tổ Quốc, với Nhân Dân, Dân Tộc. 

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng chờ xem Ông Nguyễn Phú Trọng sẽ "YES" hay "NO".

Yes hay No, thì tên tuổi của ông Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ đi vào sử sách ngàn đời!
Cho dù ông Trọng không muốn để lại dấu ấn, thì cũng không thể được nữa rồi! 

Ông Nguyễn Phú Trọng muốn đi vào Lịch sử dân tộc này theo cách nào? 

Tình hình đã rất nghiêm trọng, rất khẩn cấp. Trường hợp Ông Nguyễn Phú Trọng trả lời "NO", tức là không kiện Trung Quốc, hoặc trả lời nước đôi, ỡm ờ thì Ông Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu thay mặt Chính phủ quyết định khởi kiện Trung Quốc và ra lời hiệu triệu toàn dân tộc đứng bên cạnh ủng hộ Chính phủ. Khi ấy, đồng bào cả nước sẽ đứng hết cả dậy để bảo vệ bằng được chủ quyền và giang sơn của tổ tiên để lại.