11 octobre 2014

Tố cáo ông Lê Thanh Hải, Bí thứ Thành ủy TP Hồ Chí Minh tham nhũng




ĐƠN TỐ CÁO THAM  NHŨNG (gửi lần 21)

Thưa Chủ tịch nước và Quý vị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Nghe lời kêu gọi cổ vũ , động viên của Quý vị, người dân quận 9 tp HCM chúng tôi xin thông tin đến Quý vị hành vi tham nhũng đất đai, tham nhũng tiền Cực lớn của lãnh đạo TPHCM đứng đầu là Ủy viên Bộ chính trị Lê Thanh Hải.
        Sự việc này  chúng tôi  đã tố cáo hơn 10 năm nay nhưng vẫn chìm trong  im lặng. :




CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


                              Tp.HCM ngày 15 tháng 08 năm 2014
                                     
ĐƠN TỐ CÁO THAM NHŨNG ( lần 21 )

 (V/v:Ông Lê Thanh Hải Bí thư thành ủy là Chủ tịch UBNDTp.HCM, và gia đình 
 lợi dụng việc thu hồi đất cho dự án Công nghệ cao, và lợi dụng xây dụng một
số công trình giá trị kinh lớn tại tpHCM  ( CNC ) để thực hiện hành vi tham
nhũng rất lớn, đất và tiền là tài sản của Nhà nước và của công dân )

    Kính gửi :   -  Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng
                       -  Ông Trương Tấn Sang – Chủ tịch nước CHXHCNVN
                       -  Ông  Nguyễn Xuân Phúc chủ tịch UB phòng chống tôi phạm  Quốc gia 
                       -   Ông Nguyễn Bá Thanh trưởng Ban Nội chính Trung ương
Tôi tên là : Trần Lực sinh năm : 1952
CMND số : 023663054 cấp ngày : 25/3/99 tại : CA Tp.HCM
Địa chỉ liên lạc: 31/40/12A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh,Tp.HCM
      Thưa Quý vị hưởng ứng lời kêu gọi và vận động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  :
          “Vai trò của nhân dân hết sức quan trọng, mọi người hãy phát hiện và báo cho chúng tôi, ngoài việc góp ý phải nêu cụ thể, chúng tôi xin cam kết những địa chỉ đó sẽ không được bỏ qua”.
        “Chúng tôi có lỗi lớn, nhưng cô bác anh chị cũng phải nghĩ về trách nhiệm của mình, cùng hệ thống chính trị đấu tranh chống tham nhũng”.
         Vâng ! thưa Chủ tịch nước và Quý vị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Nghe lời kêu gọi cổ vũ , động viên của Quý vị, người dân quận 9 tp HCM chúng tôi xin thông tin đến Quý vị hành vi tham nhũng đất đai, tham nhũng tiền Cực lớn của lãnh đạo TPHCM đứng đầu là Ủy viên Bộ chính trị Lê Thanh Hải.
        Sự việc này  chúng tôi  đã tố cáo hơn 10 năm nay nhưng vẫn chìm trong  im lặng. :
 1/. NỘI DUNG TỐ CÁO 1 :
     Thời điểm là Chủ tịch UBND Tp.HCM –   LÊ THANH HẢI cùng phe nhóm đã
lợi dụng danh nghĩa Dự án đầu tư  KCNC Quận 9 Tp.HCM. Tự ý chiếm đoạt vượt quy định khoảng Ba triệu mét vuông đất của người dân.
      Bằng chứng :
   + Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ Khu CNC Quận 9 Tp.HCM được thu hồi 913ha . Trong đó : 801 Ha đất là đất thu hồi từ hộ gia đình cá nhân và đơn vị,  và 112ha là diện tích đất  kinh,  rạch và đường giao thông.
   + Nhưng Ông Lê Thanh Hải đã chỉ đạo ban hành 3 Quyết định : 2666/QĐ-UB, 2717/QĐ-UB và 2193/QĐ-UB để lấy diện tích đất của hộ cá nhân và các gia đình,  thay vào đất sông , rạch và đường giao thông . Riêng ở 3 QĐ này đã thu hồi thêm 112ha đất thành  1025ha
 +    Ngoài ra Ông Hải còn chỉ đạo cho Ông Nguyễn Văn Đua ban hành thêm 7 quyết định khác thu hồi thêm ≈ 160 Ha để dùng làm đất tái định cư, nhưng thực tế đến nay hoàn oàn là xảo trá .  Hiện nay  DT đất này không biết nằm vào tay những người có quyền lực nào ?
         Tóm Lại : Ông Lê Thanh Hải và nhóm trục lợi đã cố tình thu hồi trái Pháp luật khoảng trên 300 ha đất của người dân để trục lợi riêng và làm cơ sở để lên chức, nắm quyền . Đây là biểu hiện của sự tham nhũng tập thể (bao gồm Ông HẢI và nhóm trục lợi).
          2/. NỘI DUNG TỐ CÁO 2 :
          Ông Lê Thanh Hải lợi dụng chức, quyền bí thư thành ủy tp HCM  mà cố ý ngồi chồm hổm lên Hiến pháp và pháp luật do cơ quan lập pháp của nhà nước CHXHCN Việt Nam ban hành , ông bí thư Hải tự ý  ra nhiều  “ Luật riêng ” của Tp.HCM để tham nhũng tập thể.
        Bằng chứng:
a-    Về nội dung áp dụng Pháp luật :
       Luật đất đai 2003 đã có hiệu lực sau ngày 1/ 7/ 2004. Nhưng từ năm 2005 đến nay 2012, vẫn áp dụng tính bồi thường cho người bị lấy đất bằng giá đất của LĐĐ 1993 , sđbs 1998 , 2001 để trục lợi riệng tiền chênh lệch giá  hàng ngàn- ngàn tỷ đồng .  Số tiến cực lớn…
        - Người dân làm nhà dù nhà cấp 4, muốn được cấp giấy phép XD thì  nhất thiết  đều phải có bản vẽ. Khu CNC tpHCM là công trình cấp nhà nước , tai sao lại không có bản đồ quy hoạch chi tiết 1/2000, hay 1/500. Đây có phải là hiện tượng dấu bản đồ hợp pháp để mập mờ cướp đất của người dân.
      - Không ban hành Quyết định thu hồi đất  và  không tống đạt QĐ thu hồi đất tới từng hộ
gia đình, cá nhân rõ ràng ông Lê Thanh Hải là một bí thư thành ủy một tp lớn lớn nhất,  nhì   của nước VN  nhưng coi Luật ĐĐ và các Nghị định có liên quan chỉ là những xắp giấy lộn của mấy người bán ve chai.
        Ông Lê Thanh Hải Cho phép Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao , gạt bỏ văn bản phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (QĐ 24/QĐ-TTg ngày 06/01/2010) . Ban quản lý  được phép ký phê duyệt quy hoạch chi tiết một công trình cấp nhà nước .      
-         Phải chăng Tp.HCM là phần lãnh thổ riêng,  không thuộc nước CHXHCNVN nên Ông Hải mới vô pháp luật đến thế là tuột cùng…
      Vậy mà các phương tiện báo giới vẫn ca ngợi là lãnh đạo Tp.HCM là năng động , sáng tạo ….để lấp liếm cho hành động trái pháp luật, phi tính dảng và vô nhân đạo
        Người dân nhận thức rằng đây chính là biểu hiện của tư tưởng cát cứ bản vị, địa phương chủ nghĩa của LÊ THANH HẢI cùng nhóm trục lợi.
   b- Về nội dung ban hành các VBQPPL trái quy định Pháp luật của ông Hải và nhóm
        trục lợi của ông ta:
       Cụ thể :
     - Ban hành QĐ 74/2006/QĐ-UB ngày 17/5/2006 về việc kiểm kê bắt buộc là vi hiến. Vì quyết định này trái với các nội dung quy định của Luật ĐĐ 2003 và các Nghị định hướng dẫn thi hành kèm theo
  Trong Pháp luật về đất đai không hề quy định nội dung “kiểm kê bắt buộc” để làm cái cơ lấy đất của  dân một cách tuy tiên và để tính giá bồi thường rẻ mạt bắt người dân phải chấp hành việc làm trái pháp luật của lãnh đạo tp HCM. 
  -   Ban hành công văn 4720 mang tính VBQPPL ngày 14/9/2009 với nội dung không áp dụng chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Luật ĐĐ 2003 đối với DAĐT KCNC là hoàn toàn vi hiến trái Pháp luật. Các nội dung trong công văn này đã vi phạm điều 145 Luật ĐĐ 2003; điều 81, 82, 83 của Luật BHVBQPPL. Các nội dung trong công văn 4720 thể hiện sự quyết tâm áp đặt, duy ý chí , vi phạm Pháp luật để tham nhũng quyền và lợi ích hợp pháp của người dân có đất bị thu hồi kể cả trong và ngoài DA KCNC của Ông LÊ THANH HẢI và nhóm trục lợi của Ông ta.
          3- NỘI DUNG TỐ CÁO 3 :
         Lúc cương vị là Chủ tịch UBND Tp. HCM, ông HẢI đã cố ý vi phạm Pháp luật gây ra nhiều lãng phí thất thoát nghiêm trọng.        
  Bằng chứng:
     a) – Vụ án Huỳnh Ngọc Sỹ người dân đặt dấu hỏi : Nếu không có sự đồng ý, “bật đèn
xanh” của ông Lê Thanh Hải thì ông Sỹ có dám đòi và ăn hối lộ một cách trắng trợn, bẩn thỉu như đã xảy ra hay không ?
         Ai là người quyết định đưa ý kiến để Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt chỉ định thầu ? Rõ ràng không phải ông Sỹ ! Phải là ông  Lê Thanh HẢI , không thể là ai khác !.   Việc chia chác 02 triệu USD này như thế nào? và ai là người có trách nhiệm chính trong việc đòi, đưa và nhận hối lộ này !?
     - Phải chăng Huỳnh Ngọc Sỹ chỉ là con tốt đen trên bàn cờ tham nhũng của những vị có chức,có quyền tại UBND TP trong thời điểm Ông Hải làm Chủ tịch ?
       b) – Vụ việc chỉ định Thanh niên Xung phong Thành phố làm chủ đầu tư dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh nối dài gây thất thoát, lãng phí hơn 100 tỉ đồng là do Lê Thanh Hùng – Giám đốc quản lý dự án là em ruột của ông LÊ THANH HẢI ! Tại sao lại không làm cho rõ trách nhiệm lãng phí thuộc về ai ? và ai sẽ phải gánh số nợ hơn 100 tỉ tạm ứng từ ngân sách Thành phố ? !
          c) – Vụ quy hoạch đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi cố tình nắn tuyến trái với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm mục đích gì ? có lợi cho ai ? và làm thiệt hại tới 49 hộ dân khác, đến nay vẫn chưa công khai kết quả thanh tra cho người dân được rõ ?
         Việc nắn tuyến phải báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, và phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng lãnh đạo tpHCM tự ý vẽ để phục vụ, nhằm thu lợi bất chính cho cá nhân . Cần được Thanh tra Chính phủ vào cuộc và làm sáng tỏ.
          d) – Vụ quy hoạch Đô thị mới Thủ thiêm hơn 160ha đất tái định cư tại chổ biến mất không thuyết minh được cho người dân. Phải chăng 160ha này đã được phân chia cho các cá nhân và tổ chức nằm trong nhóm trục lợi của ông Lê Thanh Hải ? ! Tại sao đến nay sự việc không được công khai minh bạch ?
       Ngoài ra còn nhiều vụ việc khác như : Dự án nhà ở cho CBCNV trường Đại học Quốc gia    Tp.HCM , nhưng thực chất là phân lô bán nền trái pháp luật, DA Đài tưởng niệm Vua Hùng thu hồi đất của dân trái pháp luật vô tội vạ, các dự án đường tại Cần Giờ giao cho Thanh niên Xung phong mới làm xong đã hư hỏng, …v.v.



     Như vậy rõ ràng Ông LÊ THANH HẢI và nhóm trục lợi của ông ta đã bất chấp Pháp luật, bất chấp những thiệt hại nghiêm trọng về ngân sách, về niềm tin của dân đối với Đảng và Chính  quyền Thành phố đã và vẫn cố tình thực hiện các toan tính cho Ông ta và nhóm trục lợi.
          Vì vậy, Với đơn tố cáo này, tôi  gửi tới các cấp và cá nhân có thẩm quyền của Bộ chính trị , ban chấp hành TW Đảng, Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ đề nghị phải loại bỏ tên tham nhũng, xảo quyệt và phản dân hại nước này ra khỏi hàng ngũ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt nam, để Đảng ta trong sạch hơn, dân ta đỡ cực khổ, nước ta phát triển nhanh hơn. Không để tái phát lại những việc như Huỳnh Ngọc Sỹ, nhục đất nước 4000 năm văn hiến mà bao thế hệ đã dày công xây dựng.
Tôi yêu cầu được thông báo kết quả giải quyết tố cáo theo điều 9 của Luật Tố cáo 2011.
Trân trọng,                                                                       Người làm đơn
Mời xem tiếp hình ảnh                                                                  
                                                                                           
     


                                                                                          Trần Lực