20 mars 2015

HỦY DIỆT TÌNH YÊU VÀ CHÚT NHÂN BẢN CÒN SÓT LẠI.



Ngà Voi

"Qua sông, qua sông.....ra chiến trường"
(Bài ca Qua Sông)
Trên đất nước hình chữ S thân thương, nhìn đâu cũng thấy những trường hợp cần sự chia sẻ của đồng loại. Miền cao trẻ em tím tái vì giá lạnh, cái ăn chỉ là cơm trắng lá rừng quanh năm ngày tháng, trường lớp không đủ hoặc chỉ là mái nhà tranh dột nát, gió lùa. Miền xuôi trẻ em lang thang bán vé số, thất học. Người nghèo không tiền chữa bệnh. Người dân nghèo tứ tán làm thuê, buôn gánh bán bưng. Những cô gái xinh đẹp hiền thục phải bán thân nuôi bản thân và gia đình. Những công nhân đói và kiệt sức trong điều kiện làm việc ăn uống tồi tệ quanh năm không có tiền về quê phải tha hương đằng đẵng. Những người dân bị mất đất mất nhà vì các dự án đền bù theo kiểu cướp trắng với một m2 đất không mua nổi một tô phở.

Nhiều hội nhóm từ thiện trên tinh thần lá rách ít đùm lá rách nhiều ra đời đem yêu thương chia sẻ đến những trường hợp khó khăn nhưng chỉ như muối bỏ bể. Xã hội bị phân hóa dữ dội vì những chính sách sai lầm, chỉ nghĩ đến ngắn hạn và lợi ích nhóm, không để tâm đến sự phát triển bền vững và không có tính cộng sinh. Khoảng cách giàu nghèo ngày càng rõ rệt hơn bao giờ hết. Người nghèo không ngừng gia tăng tỉ lệ thuận với quan ngày càng giàu, nhà quan ngày càng to với những cung, biệt điện xa hoa choáng ngợp lộng lẫy. Những căn nhà to đẹp triệu triệu đô, những con cái của quan du học nước ngoài, những vòng xuyến, trang sức vợ quan đeo trên người, chiếc xe sang đang chạy, bữa ăn thịnh soạn thừa mứa tràn đầy rượu ngoại, những công tử, tiểu thư đốt tiền vào các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng...đều từ đồng tiền thuế của dân, từ ăn cướp của dân mà ra cả. Dân oan ngày nay nhiều hơn bao giờ hết.

Những người dân oan mất đất mất nhà là những người cô đơn và ít nhận được sự trợ giúp nhất trong xã hội. Họ cô đơn trong hành trình đi tìm công lý cho mình bởi xã hội ngày càng vô cảm và hèn nhát không dám tranh đấu chống lại cái xấu, cái độc tài, quyền lực. Hàng triệu trường hợp mất đất mất nhà nhưng chỉ một số trong đó dám làm con kiến đi kiện củ khoai với niềm tin vào công lý mãnh liệt và đầy dũng cảm. Vì lợi ích nhóm, những kẻ cướp đất của bà con đã dùng mọi thủ đoạn đàn áp, bắt tù, đánh đập, khủng bố tinh thần người đi khiếu kiện...không chừa một thủ đoạn nào. Họ tranh đấu vì một xã hội công bằng hơn, công lý hơn và bớt tham nhũng hơn, tốt đẹp hơn. Đó là một xã hội mà ai cũng mong được sống nhưng ai cũng làm ngơ, vô cảm để trục lợi hoặc đơn giản chỉ vì quá sợ hãi cường quyền. Họ bị cô lập, bỏ rơi, bị gieo tiếng xấu là gây rối...

Nhóm Cứu Lấy Dân Oan ra đời trong một dịp gặp gỡ tình cờ có duyên của những người thường giúp đỡ những người kém may mắn trong xã hội. Nhóm Cứu Lấy Dân Oan lấy tiêu chí đem tình thương yêu, chia sẻ miếng cơm manh áo đến cho bà con dân oan, những người bị mất tư liệu sản xuất, đói khổ nhưng vẫn kiên cường chống lại cái xấu, cái ác vì công lý cho chính bản thân họ và cho người dân cả nước. Từ khi ra đời, nhận được sự ủng hộ của bà con trong và ngoài nước, nhóm đã tổ chức được những chuyến hàng cứu đói đến bà con dân oan. Tình yêu thương được nhân rộng, chia sẻ hầu mong gây dựng một xã hội nhân bản, người biết yêu người. Với một việc làm như thế nhưng lần nào chúng tôi đến với bà con cũng nhận được những cái camera của an ninh công an chỉa vào mặt cùng theo ánh mắt hằn học, khó chịu. Những lần công an an ninh đến nhà gây khó dễ làm áp lực với gia đình thành viên nhóm buộc thành viên phải thôi không được cứu giúp dân oan. Chúng tôi vẫn tiếp tục công việc chia sẻ yêu thương vì nghĩ đây là việc nhân ái cần làm và chúng tôi không hề đối đầu khiêu khích với an ninh công an.

Ngày 18/3/2015 anh chị em nhóm Cứu Lấy Dân Oan đem yêu thương đến trao cho trẻ em Dương Nội với 80 suất học bổng trị giá 60.400.000đ. Trên đường về, nhóm đã bị chặn đánh túi bụi gây thương tích cho thành viên trong nhóm.

Trận đánh khủng bố thể xác và tinh thần nhóm Cứu Lấy Dân Oan là một trận đánh vào sự tử tế, hủy diệt tình yêu thương và tính nhân bản ít ỏi còn sót lại trong xã hội. Tại sao chúng tôi đi làm việc thiện nguyện lại bị an ninh công an theo dõi, giám sát? Và giờ thì cho côn đồ giả dạnh ngăn cản, khủng bố và đánh đập?

Trận đánh này không làm tôi sợ, không làm bạn sợ.Nó làm cho những người nhân ái, những người tử tế, có lương tri đau xót và căm phẫn. Chúng phá tài nguyên, phá văn hóa và muốn hủy diệt chút mầm sống nhân bản nhỏ nhoi cuối cùng để đất nước này tàn lụi vào bùn đen mãi mãi. Hãy lên tiếng, hãy chia sẽ thông tin và đứng lên cùng nhau mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đừng để chúng nó giết chết tình yêu trên đất nước này!


Ngà Voi