14 septembre 2015

“Ưu tú” và “Anh hùng” thời Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Tháng Chín


Đọc tin trên báo đảng, thấy Tập đoàn Dầu khí (PVN) và Điện lực (EVN) được đề nghị phong anh hùng, rồi tiếp đến Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra thành uỷ Hà Nội – ông Trần Trọng Dực được đề nghị phong tặng “Công dân Thủ đô ưu tú năm 2015”, chợt nghĩ, có bao nhiêu danh hiệu đã được đảng Cộng sản lập ra để khen nhau, tặng nhau? (1), (2)



Mà nghĩ cũng đúng chớ đâu có sai.

Hai anh Dầu khí và Điện lực được khen là “anh hùng lao động” là đúng quá rồi. Hai ảnh chuyên khoan túi dân, thử thách sức chịu đựng của dân giùm đảng mà.

Anh PVN thì chuyên môn báo lỗ, tăng giá xăng trên trời, trong khi giá xăng dầu thực tế thì đang ở dưới đất. Liên tục báo lỗ, tăng giá đều đặn ở mức ngất ngưỡng, và giảm giá nhỏ giọt ở mức cầm chừng. Kiểu kinh doanh thế này, không phải là anh hùng chứ là gì nữa? (3)

Anh EVN cũng không chịu kém cạnh. Mở miệng ra cũng là lỗ, điện bán sang Trung Quốc, rồi mua đi bán lại cho dân với giá trên trời. Không những vậy, EVN còn chơi cha thiên hạ lắm nhen. Tăng giá, thu lộn tiền của dân dễ như ăn kẹo, xong lên xin lỗi, hứa sẽ khắc phục là xong. Bài này quen quá há, đảng Cộng sản đã ca hơn 80 năm mà chưa có cũ đó mà. 

Mới đây, theo kết quả thanh tra từ Bộ Công thương, toàn dân té ngửa khi phát hiện chi phí xây biệt thự, bể bơi, xây tennis của EVN được xây dựng rồi tính vào giá điện. Tức là chơi cha trên đầu thiên hạ đó! (4) 

Chơi cha như vậy mà thiên hạ không dám tẩy chay, không dám phản ứng thì được phong là anh hùng đúng rồi mà ha!

Tập thể đã vậy, đến cá nhân cũng không chịu kém cỏi hơn đâu. Dối trá trong quản lý biệt thự, chạy biên chế công chức, thiếu minh bạch trong việc chỉnh trang đô thị như chặt cây, làm vỉa hè... tại Hà Nội, tất cả những sai phạm đó, chắc do tập thể chịu hết ha, nên “công dân ưu tú thủ đô” cứ việc nhận ha! 

Có biết cũng la nho nhỏ, la lớn quá hậu quả chưa kịp “bắt hết nhốt hết” là đã “một cõi đi về” như Trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh.

Túm gọn lại là, “anh hùng” hay “ưu tú” là phải xét duyệt coi thu được bao nhiêu tiền cho đảng, xài tiền thuế của dân có hiệu quả hông, biết la nho nhỏ trước sai phạm của các đồng chí để giữ vững hình ảnh trong sạch, vững mạnh của đảng.

Vậy đi nhen!

Nguồn : DLB