16 mars 2016

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG TRANH CỬ LÀM ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VIỆT NAM KHÓA XIV




Phan Văn Phong :
"Nếu tôi được tín nhiệm làm đại biểu Quốc hội, nhất định tôi sẽ lên tiếng, tìm mọi biện pháp ngăn chặn việc dùng tiền thuế của Dân đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào những công trình không cần thiết như Tháp Truyền hình, tượng đài,… mà chuyển sang đầu tư cho bệnh viện, trường học và những công trình phục vụ lợi ích thiết thực của dân sinh.
Bên cạnh đó, Tôi nguyện làm cầu nối trung thành chuyển tải các ý kiến của mọi Cử tri phản ánh những bức xúc đang diễn ra hàng ngày trên mọi mặt của đời sống, để tiếng nói của Cử tri được vang lên tại hội trường Ba đình"   


Họ và tên Ứng cử viên: Phan Văn Phong; 62 tuổi; địa chỉ: 12 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
THƯA QUÝ CỬ TRI
Ứng cử vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là QUYỀN của tất cả công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam có độ tuổi đời từ 21 tuổi trở lên. Tuy nhiên, gần một thế kỉ nay, Chúng ta đã không được sử dụng quyền này, để cho Đảng CSVN tự tung tự tác tổ chức những cuộc bầu cử rất kì lạ so với loài người bằng một quy trình định sẵn là: “Đảng cử Dân bầu”.
Tình hình đất nước ta hiện nay có thể nói là đang lâm nguy: 
Về đối Nội: Mọi mặt của đời sống xã hội đều xuống cấp nghiêm trọng. Chỉ nói  riêng về vấn đề tham nhũng, hiện tượng này ngày một trở nên phổ biến, diễn ra ở mọi cấp quyền và rộng khắp ở tất cả các lĩnh vực. Kẻ tham nhũng liên kết chặt chẽ với nhau từ trên xuống dưới, tìm mọi cách để biến của Dân thành của riêng. Đến nỗi ông Chủ tịch nước đã phải ví von: ” Sâu bây giờ đã thành bầy”, bà phó Chủ tịch nước phải thốt lên: “Họ ăn không từ một thứ gì của Dân”, còn ông Lê Minh Trí, phó Ban Nội chính Trung ương thì nhận định: “Tham nhũng thì chỉ có cán bộ đảng viên thôi”. Tham nhũng đã trở thành quốc nạn, không những đẩy vị thế của Việt Nam xuống mức “đứng chót bảng xếp hạng Đông Nam Á” , trực tiếp phá hoại văn hóa, đạo đức con người mà còn đẩy đất nước, dân tộc ta đến bờ vực của sự sụp đổ, tan rã và mất nước.
Về đối Ngoại: Hiện nay, giặc Trung Quốc  đã xâm lược và đang lăm le xâm lược nước ta cả trên Bộ trên Không và trên Biển. Chúng đang muốn nhanh chóng biến nước ta thành một tỉnh của Trung Quốc mà ông Tổng bí thư của đảng thì vẫn khăng khăng nói là tình hình không có gì và vẫn coi kẻ thù của Dân tộc là bạn vàng 4 tốt. Nếu chúng ta không nhanh chóng liên kết lại, chặn đứng sự tiếp tay của những phần tử luôn “hảo hảo” với Tàu Cộng thì đất nước, dân tộc ta sẽ mất vào tay Tàu Cộng trong một ngày ko xa.
Tôi là một công dân trưởng thành, Tôi không thể vô cảm, làm ngơ trước hiện tình đất nước như vậy.
THƯA QUÝ CƯ TRI.
Việc Tôi tự ứng cử làm ĐBQH lần này chính là để thực hiện quyền hạn và trách nhiệm công dân của mình mà thôi.
Nếu được Cử tri tín nhiệm, Tôi sẽ toàn tâm, toàn ý đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc, chống Trung Quốc xâm lược, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí.
Quốc nạn tham nhũng, lãng phí đang làm kinh tế nước ta lụn bại, ngân sách thâm thủng, nợ công tăng cao chưa từng thấy, đang trực tiếp làm nghèo đất nước, làm vợi đi bát cơm hàng ngày của nhân dân ta. 
Nếu tôi được tín nhiệm làm đại biểu Quốc hội, nhất định tôi sẽ lên tiếng, tìm mọi biện pháp ngăn chặn việc dùng tiền thuế của Dân đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào những công trình không cần thiết như Tháp Truyền hình, tượng đài,… mà chuyển sang đầu tư cho bệnh viện, trường học và những công trình phục vụ lợi ích thiết thực của dân sinh.
Bên cạnh đó, Tôi nguyện làm cầu nối trung thành chuyển tải các ý kiến của mọi Cử tri phản ánh những bức xúc đang diễn ra hàng ngày trên mọi mặt của đời sống, để tiếng nói của Cử tri được vang lên tại hội trường Ba đình.
Nếu Cử tri tín nhiệm các quan chức cấp cao ( thí dụ như ông Nguyễn Phú Trọng) làm đại biểu thì việc gặp họ để phản ánh ý kiến là một việc vô cùng khó khăn thì với Tôi, Cử tri có thể gặp bất cứ lúc nào. Tôi tiếp nhận ý kiến của Cử tri, Đồng bào qua 3 con đường, đó là: gặp trực tiếp, gửi thư qua bưu điện và phản ảnh qua đường viễn thông như điện thoại hoặc Internet.
THƯA QUÝ CỬ TRI
Quyền lực của Cử tri nằm trong tay của Qúy Cử tri. Tín nhiệm ai là quyền của Qúy Cử tri.
Tâm tư và nguyện vọng của Qúy Cử tri có được thực hiện hay không phụ thuộc vào việc Qúy Cử tri lựa chọn ai làm đại biểu cho Mình.
Tôi mong Qúy Cử tri hãy suy nghĩ thật kỹ khi sử dụng lá phiếu còn đang cầm trên tay Quý Cử tri. Tương lai của bản thân, gia đình, của con cháu và muôn đời đất nước, dân tộc mai sau phụ thuộc vào lá phiếu đang cầm trên tay của Quý Cử tri. Xin Qúi vị hãy sáng suốt lựa chọn, hãy kiên quyết sử dụng lá phiếu theo ý chí và mong muốn của chính Mình thay vì làm theo sự hướng dẫn của người khác mà vô tình hủy hoại tương lai của mình, gia đình mình và đất nước, dân tộc của chúng ta.
Hà Nôị, ngày 16 tháng 3 năm 2016
Công dân nước
Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Phan Văn Phong