19 mars 2016

Nhân viên ngoại giao thăm và quan tâm đến tình trạng “khủng bố” của gia đình Minh Nhật

19-3-2016

Xót xa khi tận mắt chứng kiến cảnh vườn cà phê, tiêu… của gia đình Cựu TNLT Trần Minh Nhật bị “côn đồ” -được bảo kê bởi các cơ quan chức năng- phá hoại, là sự chia sẻ của các Đại diện diện Đại sứ quán Anh và Úc với gia đình Minh Nhật khi họ đến thăm gia đình vào chiều ngày 18.03.2016.

Ông Graham Knight -Trưởng bộ Chính trị của Đại sứ quán Anh- và cô Rose McConnell -Bí thứ hai của Đại sứ quán Úc- đã chứng kiến tận mắt những hành động phá hoại và những sự sách nhiễu mà gia đình nhà hoạt động Paul Trần Minh Nhật đã và đang trải qua.
Cựu TNLT Trần Minh Nhật cho GNsP biết: “Hai nhân viên ngoại giao đã cùng gia đình đi xem vườn tiêu bị xịt thuốc độc của nhà tôi và anh Trần Khắc Đường. Vào tận nơi vườn cà phê bị chặt phá tận gốc của gia đình anh Trần Khắc Đạt khiến các vị cũng không khỏi xót xa.”
Hai nhân viên ngoại giao này đã bày tỏ sự quan ngại và sẽ lên tiếng về tình trạng nguy hiểm và sách nhiễu nặng nề mà cựu TNLT Minh Nhật đang phải gánh chịu.
Phóng viên trẻ tuổi này cũng cho biết: “Ngay cả khi các viên chức đại sứ đến đây thì những tay an ninh Lâm Hà vẫn liên tục đảo qua đảo lại để theo dõi bên ngoài.”
H1Đại diện Đại sứ quán Anh và Úc lắng nghe câu chuyện “triệt phá” kinh tế của nhà cầm quyền huyện Lâm Hà đối với gia đình Cựu TNLT Minh Nhật. Ảnh: internet
H1
Gia đình Cựu TNLT Minh Nhật cảm kích trước chuyến viếng thăm của Đại diện Đại sứ quán Anh và Úc dành cho gia đình. Ảnh: internet
Cần nói thêm, đại gia đình của anh Trần Minh Nhật đã liên tục bị sách nhiễu và tấn công, từ triệt tiêu kinh tế – rẫy nương đến đốt phá nhà cửa, đột nhập trộm cướp và ném đá vào người nhà. Ngay cả côn đồ đã dùng đá ném tấn công gây chảy máu đối với phóng viên trẻ này.
Cách đây 2 ngày, đoàn các nhà hoạt động từ Sài Gòn lên thăm cựu TNLT Minh Nhật đã bị công an huyện Lâm Hà huy động hơn 100 người dân tộc thiểu số và côn đồ bao vây và đe dọa tính mạng của họ.