19 mars 2016

Nỗi uất hận của dân oan Nguyễn Thị Tâm

Trần Quang Thành


Như tin đã đưa sáng 16/3/2016, tại thị xã Đồng Xoài, Tòa án tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vợ chồng dân oan Ngô Văn Huynh, Nguyễn Thị Tâm.
Trước đó trong phiên tòa sơ thẩm lần thứ 2, tòa án huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước giữ nguyên tội “Cố ý gây thương tích” theo điều 104 Bộ luật Hình sự đã tuyên phạt:

- Dân oan Ngô Văn Huynh: 4 năm tù giam so với mức án sơ thẩm lần thứ nhất là 5 năm 6 tháng.

- Dân oan Nguyễn Thị Tâm: 3 năm tù so với mức án sơ thẩm lần thứ nhất là 5 năm 6 tháng

Trong lới khai trước tòa, dân oan Nguyễn Thị Tâm tố cáo việc bị điều tra viên bức cung, dùng nhục hình trong thời gian điều tra. 

Dân oan Ngô Văn Huynh khai trước tòa trong quá trình thực nghiệm dựng lại hiện trường, điều tra viên đe dọa ông và yêu cầu phải làm theo theo sự sắp xếp hiện trường của cơ quan điều tra. Nếu nghe theo thì sẽ được giảm tội và không bị đánh. 

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt:

Dân oan Ngô văn Huynh: 36 tháng tù giam, do đang điều trị bệnh nên dân oan Ngô Văn Huynh được tại ngoại.

Dân oan Nguyễn Thị Tâm: 2 năm 6 tháng 17 ngày tù bằng thời gian bà bị giam giữ 1 cách oan khuất cho đến ngày 16/3/2016 khi mở phiên tòa phúc thẩm. Dân oan Nguyễn Thị Tâm Tâm được trả tự do ngay tại tòa.

Sau phiên tòa, luật sư Nguyễn Khả Thành và ông Trân Bang, một người quan tâm đến vụ án đã nói lên những cảm nhận của mình qua cuộc phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành.

Nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe.