14 mars 2016

Tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh tại Gạc Ma (Trường Sa) 1988


Ảnh Facebook Bạch Hồng Quyền

 Sáng nay 14/3/2015, tại Vũng Tàu, Sài Gòn, Hà Nội các tổ chức XHDS độc lập cùng nhiều người đan đã tiến hành tưởng niệm những người lính hy sinh tại đảo Gạc Ma trong trận chiến với Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền cụm đảo chìm Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao (quần đảo Trường Sa) năm 1988.



Tại Sài Gòn, khoảng gần 100 người dân đã tập trung tại tượng đài Trần Hưng Đạo, quận 1, Sài Gòn để dâng hương tưởng niệm.

 
Ảnh CTV Danlambao

9h sáng, những người tham dự với hoa, băng rôn, biểu ngữ đã tập trung tại chân tượng đài để mặc niệm và thắp những nén nhang cho những người lính đã ngã xuống. Những khẩu hiệu chống Trung Quốc quân sự hoá biển Đông, giết hại ngư dân đã được hô vang sau giây phút tưởng niệm.

Ảnh CTV Danlambao

Lực lượng an ninh và các lực lượng khác họ có mặt từ sớm và họ giám sát rất chặt chẽ những người đi tưởng niệm. Tuy nhiên họ không có hành động cản trở nào tại buổi lễ.

Tại Vũng Tàu, những người hoạt động đã tổ chức buổi tưởng niệm tại biển, trong bầu không khí trang nghiêm và xúc động.

Anh Chu Tuấn, một người tham gia tưởng niệm tại Vũng Tàu cho biết: "Qua các thông tin trên mạng thì anh được biết về cuộc chiến và những người lính đã ngã xuống tại Trường Sa năm 1988."

Anh cũng mong muốn: "Qua buổi tượng niệm này thì sẽ có nhiều hơn nữa những người dân tại Vũng Tàu biết tới những người lính đã hi sinh vì tổ quốc cũng như cuộc chiến mà Trung Quốc đã gây ra."

Ảnh: Bạn đọc Danlambao

Tại Hà Nội, ngay từ sáng sớm rất đông lực lượng an ninh đã ngăn cản bà con dân oan như gia đình chị Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương đến buổi tưởng niệm tại tượng đài Lý Thái Tổ. 

Ảnh Facebook Khánh Huyền

Ảnh Facebook Khánh Huyền

Rất đông người quan tâm đến việc tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma đã đến thắp hương tại Tượng đài Lý Thái Tổ.

Ảnh Facebook Trung Nghĩa

Ảnh Facebook Cường Anh

Sau khi thắp hương Tưởng niệm, mọi người cùng nhau diễu hành và hô vang khẩu hiệu 'đả đảo Trung cộng xâm lược' quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Buổi tưởng niệm kết thúc tại chân tượng đài Cảm Tử.

Ảnh Facebook Nguyễn Chí Tuyến


Ảnh Facebook Nguyễn Chí Tuyến

Ảnh Facebook Bạch Hồng Quyền

Ảnh Facebook Bạch Hồng Quyền

Với chủ trương mở miệng sau một thời gian im lặng, các buổi tưởng niệm hôm nay đã diễn ra trong sự giám sát chặt chẽ của an ninh.
Nguồn : DLB