01 avril 2016

Cù Huy Hà Vũ, người tầm thường

Đại Nghĩa


Lời đầu tiên tôi xin cáo lỗi cùng độc giả, vào ngày 8 tháng 6 năm 2013, tôi có viết bài “Cù Huy Hà Vũ, người không tầm thường” đăng trên báo điện tử Đàn Chim Việt, tuy nhiên đến hôm nay, gần ba năm sau, tôi thấy tiến sĩ Vũ có nhiều thay đổi làm tôi thất vọng, và buộc tôi phải viết thêm bài viết này: “Cù Huy Hà Vũ, người tầm thường”.
 Nội dung bài viết này tôi xin gói gọn trong đề tài: ông Vũ trả thù TT Nguyễn Tấn Dũng và nâng bi TBT Nguyễn Phú Trọng.

I- Trả thù Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

- CHHV: “…tôi đã hai lần kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra tòa do đã ra Quyết định cho TQ khai thác bauxite tại Tây Nguyên, xâm hại môi trường, an ninh quốc gia-quốc phòng và văn hóa bản địa và do đã ra Nghị quyết cấm công dân khiếu nại tập thể, một văn bản trái Hiến pháp và pháp luật Việt Nam”. (RFA online ngày 16-1-2016)

Ở nước CHXHCN Việt Nam ông Vũ cũng biết là đảng lãnh đạo, chính phủ chỉ thừa hành, thì như vậy một khi mà chủ trương lớn của đảng, ông Thủ tướng có quyền đi ngược lại hoặc không thi hành được không? Tại sao ông Vũ không dám kiện người chủ trương mà đi người thừa hành, như thế có công bình không?

“Bản tin của Bộ ngoại giao VN thì nói, hồi giữa năm ngoái, TBT đảng CSVN Nông Đức Mạnh sang thăm TQ, cũng khẳng định hai nước ‘tăng cường hợp tác trong các dự án’ trong đó có dự án khai thác bauxite tại Đắc Nông”. (RFA online ngày 11-2-2019)

Đứng trước những kiến nghị, dư luận yêu cầu dừng dự án khai thác bauxite Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói rõ kẻ ra lệnh và ông ta chỉ thừa hành, thế mà tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ lại kiện người thi hành mới là lạ?

“Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng nói việc khai thác bauxite tại Tây Nguyên là ‘chủ trương lớn của đảng và nhà nước’, dù cho dự án này gặp phản đối từ nhiều phía”. (BBC online ngày 6-2-2009)

“Bộ chính trị, cơ quan cao nhất của đảng CSVN, vừa ra thông báo kết luận về việc khai thác bauxite, trong đó khẳng định đây là ‘chủ trương nhất quán’ của đảng”.(BBC online ngày 26-4-2009)

- CHHV: “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là kẻ đàn áp khốc liệt nhất những người Việt đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cũng như là kẻ làm nội ứng tích cực nhất cho TQ xâm lược Việt Nam nên dứt khoát phải bị nhân dân Việt Nam trừng phạt thích đáng…

“Nguyễn Tấn Dũng nói tiếng TQ rất thạo. Ngoài những buổi họp chính thức ra, Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện trực tiếp với người TQ mà không cần phiên dịch”! Đó chắc chắn Nguyễn Tấn Dũng đã có một thời gian sống ở TQ bởi ngay cả học tiếng TQ ở một trường chuyên ngoại ngữ cũng không thể nói thông thạo vì đơn giản là không có môi trường giao tiếp. Vì thế Nguyễn Tấn Dũng dấu nhẹm bản thân đã từng sống tại TQ cho thấy Dũng đã được TQ tuyển mộ làm ‘điệp viên chiến lược’ có nhiệm vụ ‘chui sâu, leo cao’ trong bộ máy quyền lực của Việt Nam để phục vụ kế hoạch từng bước thôn tính Việt Nam của TQ”. (RFA online ngày 16-1-2016)

Ở đoạn này cho thấy ông Vũ đã tự hạ thấp phẩm cách của mình để thẳng tay vu khống, chụp mũ, suy diễn vu vơ để kết tội không chứng cớ, không phù hợp với một luật gia. Ngày xưa chính Hồ Chí Minh nói tiếng Tàu rất giỏi, ông ta đã từng là thiếu tá trong Bát lộ quân của Trung cộng đồng thời là đảng viên cộng sản của Trung cộng vậy ông ta có phải là tình báo gián điệp của Trung cộng hay không?

- CHHV: “Do đó, để tránh né trừng phạt nghiêm khắc của nhân dân thì những kẻ có tài sản kếch xù gom trên xương máu của người dân và quốc gia trong ban lãnh đạo đảng CSVN mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là đại diện hẳn phải tính ‘đoái công chuộc tội’ bằng cách đứng ra giải tán đảng cộng sản độc tài…

“Mọi dấu hiệu cho thấy lộ trình ‘chính biến’ của Nguyễn Tấn Dũng là như sau:

Trước hết giành chức TBT đảng.

Tiếp đó, giành luôn chức chủ tịch nước đồng nhất với Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang để chính danh vị trí nguyên thủ quốc gia và nhất là chính danh điều động quân đội…

Cuối cùng, giải tán đảng và tự làm Tổng thống thông qua một quốc hội đã hoàn toàn bị tê liệt.

Nghĩa là tương tự những gì mà Tổng bí thư đảng CSLX Gorbachev đã làm”. (VOA online ngày 22-1-2016)

Một sự tưởng tượng phong phú đầy ác ý, đây là ngón đòn độc nhằm giúp cho ông Tổng Trọng được lưu nhiệm và ông Dũng bị miễn nhiệm. Ông Vũ cố rửa hận vì hai cái bao cao su đã qua sử dụng. Lời tố cáo quy chụp này tung ra trong kỳ Đại hội 12 của đảng CSVN làm cho các đảng viên lo sợ đảng bị giải tán nên không ai dám bầu cho ông Dũng và như vậy ông Dũng phải về vườn hay qua Mỹ làm người tốt.

II- Nâng bi Nguyễn Phú Trọng:

- CHHV: “Tôi tin chắc TBT đảng Nguyễn Phú Trọng, cũng như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, là người quyết tâm chống TQ xâm lược và không có điều tiếng về tham nhũng chắc chắn sẽ tiếp tục được bầu làm TBT đảng…

Đảng cộng sản và cá nhân lãnh đạo hiện nay đều chống TQ nhưng những người không hiểu biết thấu đáo đảng cộng sản Việt Nam hay đồng nhất đảng cộng sản Việt Nam là phải bán nước cho TQ và người đứng đầu đảng CSVN đương nhiên và thậm chí là tay sai cho TQ. Không phải như vậy, không phải như vậy. Về trường hợp ông Nguyễn Phú Trọng hay ông Trương Tấn Sang là những người mà tôi có điều kiện để biết thì ông Nguyễn Phú Trọng là người giáo điều vì ông đã được đào tạo bài bản để xây dựng đảng nhưng điều đó không có nghĩa là ông Nguyễn Phú Trọng vì bảo vệ đảng mà bán nước Việt Nam cho TQ”. (RFA online ngày 16-1-2016)

Nhận định của ông Vũ bao biện cho ông Tổng Trọng tốt như thế nhưng ngược lại những lão thần của đảng đã đánh giá ông Tổng Trọng như sau:

- Đại tá QĐND Phạm Đình Trọng, cựu đảng viên đảng CSVN chỉ mặt đặt tên những kẻ bán nước cho Tàu trong bài “Công thức giữ đảng”. 

Ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng và ông đảng trưởng tiền nhiệm Nông Đức Mạnh là hai ông đầu đảng đã rước Tàu cộng vào nước ta ồ ạt nhất, sâu rộng nhất”. (DanLamBao online ngày 22-11-2015)

- Tiến sĩ Địa chất Nguyễn Thanh Giang, người đang sống và làm việc tại Hà Nội:

Có thể nhiều phê phán, quy kết được xem là thiếu cơ sở, nhưng những sai trái đến mức tội trạng sau đây hoàn toàn có thật, có thể dẫn ra từ chính lời nói của ông, văn bản của ông, việc làm của ông.

-Tội cõng rắn cắn gà nhà. Ký kết tuyên bố chung với Hồ Cẩm Đào chính thức mở đường cho công an TQ vào hoành hành ở Việt Nam…

-Tội bán nước. Xác nhận Tập Cận Bình rằng Việt Nam đồng ý giữ ‘nguyên trạng’ Hoàng Sa và một phần Trường Sa là của TQ.

-Tội chống đảng. Ký quyết định 244 phủ nhận Điều lệ đảng CSVN hiện hành.

-Tội triệt phá lòng tin vào chủ trương hòa hợp hòa giải dân tộc bằng lời tuyên bố TBT đảng phải là người miền Bắc.

Nguyễn Phú Trọng không xứng đáng là một đảng viên bình thường, một công dân bình thường chứ đừng nói ở vị trí lãnh tụ tối cao của đảng và của Đất nước”. (DanChimViet online ngày 25-1-2016)

- Ông Nguyễn Khắc Mai, Giám đốc Trung tâm Minh triết, Hà Nội viết thư “Kiến nghị bắt giam Nguyễn Phú Trọng” gửi Chủ tịch nước và Thủ tướng chính phủ với lý do như sau:

Nhân đọc thấy thông tin trong một bài tố cáo ông Nguyễn Phú Trọng, TBT của đảng phạm 14 tội danh đều có tính chất phản quốc, làm hại đến chủ quyền và lợi ích Quốc gia của Việt Nam”. (DanChimViet online ngày 21-1-2016)

Báo điện tử quốc doanh VNExpress xác nhận “tội bán nước” của TBT Nguyễn Phú Trọng trong việc thỏa thuận về biển đảo cho nên TC đã ngang nhiên bồi đắp những đảo đá ngầm ở Trường Sa làm sân bay và căn cứ quân sự.

Truyền thông TQ đưa nhiều tin bài tại vị trí nổi bật về chuyến viếng thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng, trong đó nhấn mạnh đến thỏa thuận về vấn đề Biển Đông và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước”. (VNExpress online ngày 12-10-2011)

TBT Nguyễn Phú Trọng đã xác nhận là tình láng giềng với TC là đời đời hữu nghị thật sự chứ không viễn vông như thủ tướng Dũng đã nói. Nguyễn Phú Trọng lưu nhiệm kỳ này là để lo sấp xếp nội bộ, sang năm 2020 thi hành Hiệp ước Thành Đô, Việt Nam sẽ trở thành khu tự trị, đoàn tụ với đại gia đình Hán tộc.

Tôi đã nhiều lần ta với TQ là láng giềng, phải ăn đời ở kiếp với nhau, xúc đất đổ đi được không? Ta giữ được độc lập chủ quyền, nhưng cũng phải giữ cho được chế độ, bảo đảm cho được đảng lãnh đạo, môi trường hòa bình để xây dựng, phát triển đất nước, giữ cho được hòa hiếu với các nước, trong đó có TQ”. (Vietnamnet online ngày 6-12-2014)

- CHHV: “Thứ tư, điều này là quan trọng hơn cả, đương kiên TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng hậu thuẫn giới đấu tranh dân chủ ở Việt Nam vào QH.

Khi còn là Chủ tịch QH khóa 12, ông Nguyễn Phú Trọng đã có một tuyên bố rất tiến bộ về người ngoài đảng ứng cử ĐBQH: ‘Những người ngoài đảng tham gia vào QH là bây giờ trở thành một điều vô cùng cần thiết, vấn đề không chỉ còn là 10% nữa mà thậm chí cứ đưa cho nhân dân tự chọn. Nếu nhân dân bầu mà tỷ lệ người ngoài đảng nhiều hơn số người bên trong thì đảng và nhà nước cũng chấp nhận vì đó là quyết định của nhân dân”. (VOA online ngày 27-3-2016 *)

Ở trên ông Vũ nói là hiệp thương thì những người tự ứng cử không có cửa vào danh sách thì lấy đâu mà có người ngoài nhiều hơn người trong đảng. Đừng nghe những gì Trọng nói, mà hãy nhìn kỷ những gì Trọng làm.

Theo đài BBC đưa tin thì CS đã ấn định số người ngoài đảng vào QH khóa 14 rồi, không quá 10%, trong đó chưa kể những người ngoài đảng nhưng đã thỏa thuận ngầm rồi.

Một bản tin tối trên truyền hình Việt Nam hôm 21-2 nêu rõ dự kiến tối đa chỉ có 50 người ngoài đảng được cơ cấu vào QH VN gồm 500 đại biểu, tương ứng với tỷ lệ 10%". (BBC online ngày 25-2-2016)

- CHHV: “Rồi với phát biểu hùng hồn ‘Dân chủ thế là cùng!’ như đã đề cập ở đầu bài viết, chắc chắn TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ không cho phép tàn quân của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hay bất cứ thế lực thù địch Dân chủ nào khác loại bỏ một cách độc đoán, phi hiến pháp những người đấu tranh dân chủ tự ứng cử ĐBQH khỏi danh sách bầu cử chính thức”. (VOA online ngày 27-3-2016 *)

Đoàn giám sát bầu cử do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, là thủ tướng tương lai dẫn đầu là tàn dư của Nguyễn Tấn Dũng hay gia nô của Nguyễn Phú Trọng mà đã tung hỏa mù vu khống, chụp mũ hầu gạn lọc, loại bỏ những người tự ứng cử.

Trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, ‘một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cử cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động’, ông cho hay, tuy nhiên ông không nêu cụ thể trường hợp nào. Từ đây, ông cho biết sẽ có một số trường hợp tự ứng cử phải đưa khỏi danh sách sau các vòng hiệp thương…

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc ứng cử, đề cử là mở rộng dân chủ tuy nhiên phải đảm bảo chất lượng, số lượng cơ cấu theo quy định của pháp luật”. (VNExpress online ngày 15-3-2016)

- CHHV: “Dưới sự cai trị độc tài của đảng CSVN, các cuộc bầu cử QH cũng như HĐND chỉ làm cái việc hợp pháp hóa nhân sự mà đảng này đã quyết định nhưng được tuyên truyền một cách mỹ miều là ‘giới thiệu ứng cử’. Nói cách khác, cuộc bầu cử này là giả hiệu và vì vậy sự ứng cử ĐBQH của giới đấu tranh dân chủ sẽ không chỉ là ‘công dã tràng’ mà còn là tiếp tay hợp pháp hóa chế độ cộng sản độc tài…

“Nói tóm lại, với những màn ‘đấu tố’ được tổ chức trái pháp luật cộng với Hội nghị hiệp thương nắm quyền ‘sinh-sát’ trong việc lập danh sách chính thức ứng cử viên ĐBQH thì những người tranh đấu dân chủ có thể nói không có chút cơ hội may nào để có tên trong danh sách này”. (VOA online ngày 27-3-2016 *)

À, thì ra ông Vũ cũng là tàn dư của Nguyễn Tấn Dũng hay là gia nô của Nguyễn Phú Trọng mà tìm cách ngăn cản người tự ứng cử bằng chiêu thức ngụy biện, tôi thấy ông Vũ tiền hậu bất nhất, hồi vào Mỹ ông có khám sức khỏe chưa, nhất là tâm thần.

Ở đây tôi thấy ông Vũ tự mâu thuẫn lấy mình khi cho rằng những người tự ứng cử là công dã tràng tiếp tay hợp pháp hóa cho chế độ cộng sản độc tài vậy mà ông ủng hộ người ta tự ứng cử, có nghĩa là ông khuyến khích người ta bỏ công dã tràng để đánh bóng chế độ dân chủ thế là cùng?

- CHHV: “…kêu gọi không tự ứng cử ĐBQH, thâm chí kêu gọi tẩy chay bầu cử QH về nguyên tắc là đi ngược lại mục tiêu của cuộc đấu tranh dân chủ ở Việt Nam, có hại cho người dân Việt Nam.

Trên thực tế, lời kêu gọi tẩy chay bầu cử QH xuất phát từ những người Việt chống cộng cực đoan ở hải ngoại vì có công kích thậm tệ chế độ CSVN đến đâu đi nữa thì miếng ăn, cuộc sống của những người này cũng chẳng hề hấn gì. Nói cách khác, kêu gọi tẩy chay bầu cử QH là quan điểm ích kỷ, chỉ biết thỏa mãn sự thù hận chính quyền cộng sản của bản thân mà không đếm xỉa đến đồng bào trong nước đang từng ngày, từng giờ bị chính quyền cộng sản o ép, đàn áp…” (VOA online ngày 27-3-2016 *)

Trái với sự chụp mũ trơ trẽn của ông Vũ, những người chống bầu cử hay chống ứng cử là do sự nhận thức và hành động của những người đấu tranh vì dân chủ trong nước chứ hải ngoại chỉ có vỗ tay mà thôi.

Một trong những người tẩy chay bầu cử là Linh mục Phan Văn Lợi, một vị lãnh đạo tinh thần tại Huế và một số nhà đấu tranh trong nước hưởng ứng. Linh mục nói:

Nói tóm lại, cuộc bầu cử này vừa mang tính cưỡng bức, vừa mang tính giả tạo, lại tốn tiền của đất nước, 700 tỷ đồng Việt Nam. Nó xứng đáng để bị người dân tẩy chay, cả mấy tuần nay, trên khắp cả Việt Nam, rất nhiều thành phố lớn, người ta đã thấy nhiều truyền đơn, biểu ngữ, tẩy chay bầu cử, dưới nhiều dạng khác nhau”. (RFA online ngày 22-5-2011)

- CHHV: “…tôi thấy cần thiết phải ‘giải oan’’ cho TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng trước những công kích cho rằng ông nầy đã chỉ thị loại bỏ những người đấu tranh dân chủ tự ứng cử ĐBQH khi phát biểu: ‘không để lọt vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của đảng, nhà nước những phần tử thế này, thế khác’ tại cuộc tiếp xúc với cử tri Hà Nội hôm 8-3 trước kỳ họp thứ 11 QH…

‘Quốc hội là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất’ chứ tuyệt nhiên không phải là ‘cơ quan lãnh đạo cao nhất’. (VOA online ngày 27-3-2016 *)

Câu này ông Vũ tỏ ra là một gia nô đến thế là cùng, Tổng Trọng nói câu này với ai, và lúc nào? Cử tri quèn có bầu được mấy ông lãnh đạo không? đảng cộng sản đã tự “bầu lãnh đạo” trong kỳ họp đảng khóa 12 qua rồi, ông ta chỉ dặn cử tri trước kỳ họp QH thì không nói tới mấy ông tự ứng cử ĐBQH chớ còn nói tới ai?

- CHHV: “Với phân tích trên, tôi tin rằng những người yêu nước-đấu tranh vì Dân chủ, Nhân quyền và Tiến bộ xã hội tự ứng cử ĐBQH khóa 14 không chỉ có tên trong danh sách bầu cử chính thức mà còn sẽ sãi bước với tư cách Đại biểu của Dân tại cơ quan Lập pháp Việt Nam.

Bánh xe Dân chủ ở Việt Nam đã lăn, không thế lực hắc ám nào có thể quay ngược!” (VOA online ngày 27-3-2016 *)

Theo ông Vũ thì Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của TBT Nguyễn Phú Trọng bánh xe dân chủ đã lăn, nhưng những người đấu tranh cho dân chủ tự ứng cử mà phải đội cái mũ phản động đi qua trạm hiệp thương, cộng thêm trạm mắm tôm và còn nhiều trạm khác nữa thì làm sao mà sãi bước được. Rõ là lạc quan tếu!

Nâng bi thế là cùng.

Bởi thế, Cù Huy Hà Vũ, người tầm thường.



Nguồn : DLB