06 juin 2016

Ngăn cản dân biểu tình – Ngày tàn của cộng sản Việt Nam





Trần Quang Thành

Biểu tình vì môi trưởng Giáo phận Vinh sáng Chủ nhật 5/6/2016

Hôm nay Chủ nhật 5/6/2016, nhân Ngày môi trường thế giới, nhiều cuộc biểu tình tuần hành của các bạn trẻ, của những người dân vì một môi trường sạch, vì cuộc sống của mọi người đã nổ ra ở Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, Nhà Trang, Nghệ an cùng một số địa phương khác và đã bị giới bạo quyền cộng sản huy động lực lượng công an ngăn cản, đáp áp bắng nhiều thủ đoạn từ trắng trơn đến tinh vi đến tiinh vi. 


Ở Hà Nội từ đêm thứ Bảy 4/6 công an đã đặt chốt canh giữ những người thường xuyên tham gia cac hoạt động biểu tinh và sáng 5/6 hàng chục người đã bị cưỡng bức lên xe buýt đưa về câu lưu ở công an quận Long Biên đến chiều 5/6 mới được thả ra. 

Tại Sài Gòn, các ngã đường dẫn đên công viên 30-4, nhà thờ Đức Bà đều bị lực lượng công an, an ninh, phong tỏa. và 3 người đã bị câu lưu.

Cuộc biểu dương lực lượng đông đảo nhất diễn ra ở giáo phận Vinh. Gần một ngàn bà con tham gian biểu tình đã giương cao các biểu ngữ yêu cầu nhà cầm quyền cộng sẩn phải minh bạch các thông tin về cá chết hàng loạt, biển bị nhiễm độc nặng.

Từ Hà Nội, kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh đã trả lời phỏng vấn của phống viên Trần Quang Thành. 

Xin được nói thêm kỹ sư Nguyên Trung Lĩnh, người nhiếu năm tham gia đấu tranh đòi dân chủ nhân quyên, từng bị công an bắt cóc đưa vào bệnh viện tâm thầm cả năm trời và sáng 5/6 an ninh đã cắm chốt trươc cửa nhà không cho ông đi biểu tinh

Nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe