19 juillet 2016

Chính quyền Hà Nội nên cảm ơn và xin lỗi No -U.


* NGUYỄN KHẮC MAI
 


NO-U là một nhóm thanh niên đầy nhiệt huyết và tinh thần dân tộc, yêu nước. Họ trẻ trung, hoạt bát, thông minh và nhạy cảm trước thời cuộc. Tôi cho là hơn hẳn lũ người luôn rêu rao về những cái gì là “đại cục, tiểu cục”.

Khi “Tàu” cộng sản trong cơn hưng phát liền dương vây, vỗ cánh bành trướng ở biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển, uy hiếp Việt Nam và các nước nhỏ trong khu vực, vạch ra cái đường chữ U, còn gọi là đường lưỡi bò hòng liếm gọn vùng biển quốc tế và có chủ quyền của Việt Nam và các nước khác,thì họ tập họp nhau lại trong một các tên rất nghịch ngợm và “sái”, để bênh vực chủ quyền của Đất Nước,  phản đối chủ trương và hành động bất lương, vô đạo,  ngang ngược của Trung Quốc.

 


Cái “sái”là theo nghĩa tiếng Việt, no u là no đòn, u trán, bươu đầu vì bị “côn đồ” được cấp phép hành hung, đàn áp. Trong cái nghĩa tiếng Anh là không chấp nhận và đấu tranh để xóa bỏ cái đường chữ U sai lầm và ngang ngược của Trung quốc, họ là những chàng trai, cô gái rất xứng danh là tuổi trẻ của Thủ đô ngàn năm văn hiến,của Sài gòn tài hoa và anh dũng.

Họ nhiều lần bị hành hung, bị đàn áp, bát bớ, thật vô thiên, vô pháp, bất cháp đạo lý, luật lệ. Gần đây khi họ họp nhau đá banh, ra về, Lã Việt Dũng, một kỹ sư trẻ có tài, có tâm, có tầm, một No-U Hà nội đã bị du côn (không biết có phaỉ du côn không hay là công an đội lốt) chặn đường hành hung khiến anh bị thương phải vào viện điều trị.

Giờ đây, sau khi Tòa trọng tài quốc tế PCA ra phán quyết bác bỏ “đường chữ U” do Trung Quốc xưng xưng áp đặt,chúng ta càng thấy các Em NO-U thật thông minh, dũng cảm. Hành động của các Em thật rõ một chính nghĩa, một chính khí của Việt Nam, luôn cảnh giác trươc dã tâm của kẻ thù của Dân của Nước.Chỉ vì các Em biết sống vô ngã, quên mình vì nghĩa lớn. Mà vì thế mà các Em dũng cảm, thông minh, hơn hẳn lũ người không bao giờ nhìn xa hơn cái lỗ mồm của mình,biến thành lũ vong nô, hành xử cứ như là tay sai tiếp tay tiếp cức cho kẻ thù của dân của nước,đàn áp vô đạo những người yêu nước, có lương tri.

Chính quyền Hà Nội hãy thể hiện chính nghĩa của dân tộc, thể hiện mình là chính chứ không phải là tà, nên biết cảm ơn và xin lỗi NO-U. Một chính quyền biết tôn trọng những người có lương tri, có tinh thần yêu nước, dũng cảm, không sống nhỏ nhen, ích kỹ, luôn biết đặt cao những giá trị, biết sống theo lẽ đúng, tốt và đẹp, chính quyền ấy sẽ được trọng thị trong mắt của người dân, sẽ thể hiện cái phẩm chất văn hóa của mình. Phải dừng ngay những hành vi côn dồ và trừng trị những kẻ nào đã ra lệnh và hành động bất lương, bất nghĩa đối với những người dân yêu nước , lương thiện đối với các Em NO-U.

Tôi thành tâm mong ước chính quyền Hà nội cũng biết hành xử đúng, tốt và đẹp,biết xin lỗi vì cái sai và cũng biết cảm ơn những công dân tử tế của mình.

NKM (Tác giả gửi BVB)