31 juillet 2016

Formosa cút khỏi Việt Nam! Formosa get out!

DÂN LÀM BÁO



Tiếp nối chuỗi những sự kiện tranh đấu cho môi trường, hôm nay 31/7/2016, một số bloggers và những người hoạt động nhân quyền đã tiếp tục giơ cao khẩu hiệu phản đối Formosa trên đường phố.




8h30 ngày 31 tháng 7-2016: Một nhóm những người hoạt động gồm anh Dương Lâm, anh Nguyễn Mạnh Hiền, anh Nguyễn Đại, anh Lê Nghệ, anh Phạm Bằng và Mai Tuấn Vũ cũng xuống đường nói không với Formosa tại 3 địa diểm: Siêu thị Coopmart Bình Thạnh (Đường Đinh Tiên Hoàng), BigC Phú Nhuận (Đường Phan Đăng Lưu) và BigC quận 10 (Đường Tô Hiến Thành).



Trước nhà sách Văn Lang (đối diện Siêu thi Co.opmart BT)- Nguyễn Đại, Dương Lâm, Mai Tuấn Vũ, Lê Nghệ và Phạm Bằng. Ảnh CTV Danlambao



Trước Big C Quận 10


Trong khi đó, một nhóm bạn khác đã bày tỏ thái độ của mình trên đường phố tại Q. 5, Sài Gòn:




Bạn Mã Vĩ Lực tại Q. 5 (ảnh CTV Danlambao)




Huỳnh Anh Tú, Thuỷ Tuất và Mã Vĩ Lực (ảnh CTV Danlambao)


Một nhóm khác trong đó có Phạm Thanh Nghiên đã cùng với một số bạn bè xuống đường ở Suối Tiên (quận 9), Cầu Sài Gòn (quận 2) và quận Thủ Đức để bày tỏ thái độ đối với Formosa:


Bùi Diễm Hằng, Phạm Thanh Nghiên, Peng Nguyễn, Thu Nguyệt, Jacky Nguyễn tại chân cầu Sài Gòn (Quận 2) - Photo - Phạm Thanh Nghiên (MLBVN)






Tại Suối Tiên với PTN, Bùi Diễm Hằng và một bạn trẻ. Photo - Phạm Thanh Nghiên (MLBVN)


Trong khi đó, tại Bến Tre, hình ảnh chị Phạm Thủy đứng cô đơn trên một chiếc cầu, tay giơ khẩu hiệu “Đưa Formosa ra tòa, tống cổ ra khỏi Việt Nam” khiến không ít người phải ngậm ngùi.




Chị chia sẻ trên trang Facebook của mình:


“Những người tôi quen luôn khuyên tui đừng like, đừng chia sẻ chi trên fb hết. Họ lo lắng cho tui. Họ sợ cho tui bị thế này thế nọ blu bla...


Tui nghĩ vầy: tui là một người bình thường đôi khi cũng rất tầm thường. Nên tui cũng sợ đủ thứ. Sợ bịnh, sợ đau, ....


Nhưng nỗi sợ kinh khủng nhất là nỗi sợ MẤT NƯỚC. Mất nước thì nhà tan. Và tui không muốn dân tui như dân Tây Tạng. Nhìn Tây Tạng mà tui lo cho dân mình trong tương lai.


Thay vì ngồi trong xó bếp tự hù mình và hù người khác nỗi sợ đó thì tui lên tiếng để con cháu tui có cá sạch, biển sạch và quan trọng hơn hết là dân tui không có cái kết bi thương như Tây Tạng”.



Trên đường Bạch Đằng - Sài Gòn. Photo: Nguyen Duc Hanh