15 juillet 2016

Lê Thanh Hải, Nguyễn Tấn Dũng và vụ cướp 15 tỷ USD tại khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 TPHCM

n đen

to-3[1].jpg
Ông Lê Thanh Hải lúc tái đắc cử vị trí Bí Thư Thành phố Hồ Chí Minh (VnExpress
Vì không có điều kiện kiểm chứng, Dân Luận xin đăng bài viết này với sự dè dặt cần thiết. Con số 270.000.000.000.000 đồng chênh lệch từ thu hồi đất của dân quá lớn, khiến chúng tôi nghi ngờ tính chân thực của bài viết. Nếu độc giả nào có thông tin liên quan đến sự kiện trong bài, xin mời bổ sung..



Thủ đoạn cướp đất và vụ Vinasin 2

Khu đô thị mới Thủ Thiêm - Quận 2 - TPHCM là mảnh đất rộng 930ha nằm ngay bên bờ con sông Sài Gòn, đối diện khu trung tâm sầm uất sang trọng số 1 thành phố. Do có vị trí tuyệt đẹp như vậy nên Thủ Thiêm tất yếu đã trở thành miếng mồi thơm hấp dẫn các đại gia bất động sản và một số quan chức biến chất của TP Hồ Chí Minh và Trung Ương. Từ 2002, lãnh đạo thành phố mà lúc đó ông Lê Thanh Hải là chủ tịch thanh phố đã vội vã ra lệnh thu hồi đất khi chưa thực hiện những quy định bắt buộc của pháp luật. Sự vô trách nhiệm thấy rất rõ khi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm được gọi một cách mỉa mai là dự án BỐN KHÔNG: "không dự án đầu tư, không quy hoạch chi tiết, không phương án bồi thường, không nhà tái định cư". Không dừng lại ở đó, với dã tâm 'thu hồi đất với chi phí thấp nhất', Lê Thanh Hải đã chỉ đạo đàn em lấy giá đất từ năm 1995 (theo quyết định 05 ngày 4/1/1995) để bồi thường cho dân từ năm 2002 đến giờ bất chấp các quy định của Quốc hội và Chính phủ bồi thường sát giá thị trường.

Sự bất hợp lí ở đây là chênh lệch giá bồi thường và giá thị trường vượt quá sức tưởng tượng của mọi người, theo quyết định 135/QĐ-UB ngày 21/11/2002 của UBND TPHCM, giá bồi thường đất ở là khoảng 2 triệu đồng một mét vuông, đất nông nghiệp 200.000 đồng một mét vuông, còn giá thị trường thì cao vót, đất ở trong dự án 70 triệu đồng, đất nông nghiệp bằng 40% khoảng 28 triệu đồng. Trong lúc Quốc hội và Chính phủ trịnh trọng thông cáo với quốc dân rằng từ năm 2003 sẽ bồi thường đầy đủ những thiệt hại mà nhà nước gây ra khi thu hồi đất của dân, bồi thường sát giá thị trường, thì ở Sài Gòn, Lê Thanh Hải lại bất chấp hết tất cả quy định của cấp trên để neo giá bồi thường hơn chục năm quá vô lý làm hại dân đen. Chênh lệch giá bồi thường lên đến hàng chục thậm chí hàng trăm lần chắc chắn phải làm đem đến những quyền lợi khổng lồ nhưng hoàn toàn phi pháp cho Lê Thanh Hải và ê kíp. Tính sơ sơ mỗi mét vuông đất các quan làm 'vênh' ra được 30 triệu đồng thì tỗng số tiền dân Thủ Thiêm bị 'nẫng' mất sẽ là một con số với vô số những số 0 đằng sau: 270.000.000.000.000 đồng tương đương (lớn gấp 3 lần số tiền thiệt hại của vụ án Vinasin. Không còn nghi ngờ gì nữa, vụ 'cướp đất' ở Thủ Thiêm và vụ Vinasin là 2 vụ án tham những lớn nhất trong lịch sử cách mạng Việt Nam.

Năm 2008, sau khi làm sóng phẫn nộ của người dân Thủ Thiêm về các quy định bồi thường quá vô lí 'nổ tung' trên các tờ báo uy tín của cả nước, thành phố và quận 2 đã tìm cách 'xoa dịu' nhân dân và một bản dự thảo sữa đổi bổ sung chính sách bồi thường được đưa ra trưng cầu ý kiến cử tri cho có vẻ dân chủ. Cử tri, trong đó có nhiều cựu chiến binh và đảng viên trung kiên, đã thẳng thừng bác bỏ dự thảo này vì lý do dự thảo không bồi thường sát giá thị trường theo luật Đất Đai 2003 và nghị định 197 của Chính Phủ mà hỗ trợ theo kiểu bố thí cho thêm chút đỉnh không đáng kể. Cho dù nhân dân đã bác phương án sữa đỗi bổ sung nhưng 'chính quyền của dân do dân vì dân' quận 2 mà đứng đầu là Bí thư quận Tất Thành Phong và Chủ tịch quận Lê Trọng Sang (đều là những đệ tử thân tín của Lê Thanh Hải) vẫn cứ đệ trình thành phố và thanh phố vẫn cứ ngang nhiên phê duyệt một quyết định vừa trái quy định của trên vừa trái ý cử tri (quyết định 06 ngày 21/1/2009). Đừng nghĩ đầu óc lãnh đạo ta 'đậu phụ' mà lầm to, để đảm bảo an toàn cho mình, trước khi liều mình đặt bút ký vào một quyết định trái luật của UBND, Nguyễn Thành Tài - Phó CT UBND TPHCM đã yêu cầu Lê Thanh Hải chủ trì cuộc họp của tập thể Thường trực thành ủy vào tháng 12/2008 để thông qua chủ trương không thực hiện theo luật Đất Đai 2003 và các nghị định của Chính Phủ, chỉ hỗ trợ thêm cho dân Thủ Thiêm. Thế là tập thể thành ủy TPHCM đã quyết, mà có quyết sai đi chăng nữa thì cũng chẳng thể nào xử được cả tập thể thành ủy. Phương thức 'phạm tội có tổ chức' theo luật hình sự là tình tiết tăng nặng nhưng theo luật của Đảng thì chính là một tình tiết giảm nhẹ (thậm chí nhẹ như không), vì vậy phương thức này được đem ra vận dụng thường xuyên.

Nói tóm lại là những gì mà lãnh đạo TPHCM đã quyết thì sẽ mãi mãi không thay đổi mặc rằng luật và nghị định có thay đổi thế nào và bao nhiêu lần đi nữa. Cứ yên tâm vậy đi!

Nhờ ơn chính sách mới của ông Hải gia đình tôi hơn 8 trăm mét vuông đất cách đường Đồng Khởi mắc nhất Sài Gòn hơn 200 mét sẽ chỉ mua được hơn 2 mét vuông đất ở đường Đồng Khởi. Quả là cuộc sống của tôi còn tủi nhục rẻ rúng hơn kiếp nô lệ?

Ra hàng

Sau khi đã thu gom được một diện tích đất khá lớn, bước tiếp theo phải tính là 'ra hàng' hay nói theo giọng của giới kinh doanh là 'hiện thực hóa lợi nhuận'. Lãnh đạo thành phố đã chọn mặt Đặng Thành Tâm để gởi vàng, mà Đặng Thành Tâm là ai, là nhà tư bản giàu số một VN, là chủ tịch tịch hoặc giám đốc của các công ty kếch sù như Sài Gòn Invest, Kinh Bắc, Tập đoàn Tân Tạo (bà Hai Tâm chị ruột của thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng làm chủ tịch), Đặng Thành tâm đã xin được bộn các dự án nhờ vào những mối quan hệ 'tế nhị' với các vị lãnh đạo đất nước trong đó có nhân vật chính của vụ Vinasin-Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Theo tiết lộ của báo chí, trong lúc giá đất thị trường quận 2 liên tục sốt nóng thì lãnh đạo thành phố lại tính cho Công viên Phần mềm của Đặng Thành Tâm một cái giá không thể 'lạnh' hơn: 10 triệu đồng một mét vuông (1.500 tỷ cho diện tích 15,9ha). Cũng theo báo chí, Đặng Thành Tâm đã đem đất này đi góp vốn pháp định với đối tác nước ngoài được 1.500USD một mét vuông. Ly kỳ hơn nữa là tháng 07 năm 2009 (một năm sau khi mua đất và tiến hành dự án), chủ đầu tư dự án Công viên phần mềm vẫn chưa đóng một xu tiền đất cho nhà nước. Sẽ còn rất nhiều dự án nữa được giao đất và tiền đất của dân sẽ tiếp tục ùn ùn chảy ra khỏi túi dân vô túi các tư bản thân hữu và các quan chức tham nhũng. Đống tiền khổng lồ kiếm được từ vụ áp phe Thủ Thiêm sẽ đóng vai trò thế nào trong vụ chạy ghế trong các đại hội sắp mở màn thời gian tới?

Cổ nhân có nói 'Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan'. Vẫn biết quan thì phải 'cướp' mới là quan nhưng cướp với mức độ chóng mặt như vậy thì dân có mà cạp đất mà ăn.

Lộ diện ô dù: Nguyễn Tấn Dũng

Tình hình cướp bóc đang xuôn xẻ thì năm 2006 ông Nguyễn Minh Triết trúng cử chức Chủ tịch nước và bắt đầu sinh hoạt tổ đại biểu Quốc hội tại quận 2. Từ khi sinh hoạt tại đây ông Triết không có được một ngày tận hưởng cuộc đời chủ tịch nước mà suốt ngày phải 'lãnh đủ' những bức xúc của cử tri Phường Thủ Thiêm vì bị bóc lột một cách quá tàn bạo bởi 'bàn tay sắt' của chính quyền. Quá bực mình chịu không nổi những tâm tư trách móc của dân, trong buổi sinh hoạt cử tri Thủ Thiêm tháng 11/2007, ông Triết giơ nắm đấm lớn tiếng tuyên bố: không ngờ vụ đô thị mới Thủ Thiêm lại nghiêm trọng như vầy, tôi cảm thấy rất xót xa, tôi sẽ về yêu cầu Thủ tướng đưa đoàn thanh tra Chính phủ liên nghành vào thanh tra toàn diện khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hãy đợi đấy! (Coi bộ mới xem phim hoạt hình của Nga!).

Biết trước tình hình bất ổn, Lê Thanh Hải đã cầu cứu ô dù của mình là Nguyễn Tấn Dũng và một kịch bản thường gặp đã diễn ra trước mắt của ông Triết chủ tịch nước và toàn dân: thành phố xin được nghiêm khắc tự thanh tra và ông Dũng đã 'vui vẻ nhận lời' (không cho Thanh tra Chính phủ vô thanh tra thành phố vì lí do Thanh tra... bận). Chắc là Thanh tra Chính phủ chỉ chuyên làm những vụ án 'chuột nhắt', không làm 'chuột cống'. Trong lịch sử cách mạng của đất nước, Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có quyết định tương tự là cản trở thanh tra Chính phủ vô thanh tra con cưng Vinasin, kết cục là Vinasin đã chìm ngay khi chuẩn bị ra khơi kéo theo gần 5 tỷ USD tiền thuế của dân.

Tiếp nối hành động bao che cho tập đoàn tham nhũng Lê Thanh Hải, cá nhân Thủ tướng Dũng đã qua mặt tập thể (không đúng thẩm quyền) chính phủ ngang nhiên hợp thức hóa cho sai phạm của TPHCM bằng công văn 977/VPCP-KNTN ngày 3/10/2008 cho phép TPHCM thu hồi đất khu đô thị mới Thủ Thiêm mà không cần làm phương án bồi thường như nghị định của Chính phủ đã qui định.

Bắt được tín hiệu tốt từ ngài Thủ tướng, được nhận những đồng tiền hậu hĩnh mà chính quyền gọi là 'tiền dự án', cán bộ quận 2 thi nhau đàn áp ép dân kết hợp với lừa phỉnh để dân nhẹ dạ kí chấp nhận chính sách bồi thường bất lương. Quốc hội thì như đã bịt mắt bịt tai trước vụ án lớn nhất lịch sử đất nước.

Dân đen chúng tôi muốn Quốc hội phải chứng tỏ sự dũng cảm mà mội đại biểu đều có trong trái tim mình tổ chức thanh tra 2 vụ án siêu nghiêm trọng là vụ Vinasin và khu đô thị mới Thủ Thiêm. Còn nhiều chi tiết chấn động nữa, nếu Quốc hội muốn biết chân tơ kẽ tóc vụ tiêu cực này xin cứ hỏi đồng chí chủ tịch Triết là biết hết. Chúng tôi mong nhận được thông tin địa chỉ nơi ở của các lãnh đạo thành phố và quận 2 có dính líu đến vụ Thủ Thiêm và gia đình để có dịp sẽ viếng thăm và vận động thuyết phục các 'đồng chí' trở về đúng con đường mà đảng đã chọn. Cầu trời khấn phật phù hộ cho kẻ thù của nhân dân là Lê Thanh Hải, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Trung Tính,Tất Thành Phong, Lê Trọng Sang đột nhiên có liêm sỉ và tự nguyện không ứng cử trong đại hội đảng thành phố và trung ương tới đây
.

Nguồn : Dân Luận