25 juillet 2016

Tôi đã sập bẫy an ninh cộng sản như thế nào?




Facebooker Khanh Lam Nguyen (nữ) trong một cuộc biểu tình chống Formosa

Một ngày giữa tháng 6.2016 nóng nực, tôi gặp và "được" làm quen với một người tự chia sẻ là "bất mãn chế độ", đấy là lời tôi trích nguyên vẹn theo lời người trẻ ấy, chỉ mấy từ ấy thôi là đủ để tôi có cảm tình với người này rồi: một người trẻ hiểu về xã hội và bất mãn chế độ.
Tối đó tôi đi thu tiền giúp chị gái nên về nhà muộn, 9h30 pm mới gần về đến nhà, bất ngờ người này gọi điện kêu muốn gặp, tôi có e ngại vì muộn nhưng người này cứ nằng nặc nhất định muốn gặp và đã nhắn tin cho tôi suốt buổi chiều để nói về xã hội chính trị VN.

Cuối cùng thì tôi chấp nhận gặp và đi tìm một quán cafe, xong gặp ngay lúc muộn tìm hoài không thấy, bản thân tôi lúc đó đã rất mệt thì nhìn thấy một nhà nghỉ, trời bắt đầu mưa bay, tôi quyết định rẽ vào và dự kiến sẽ ở lại đến sáng mới về. Xong tôi nhắn tin địa chỉ cho người "bất mãn chế độ".

Mọi sự diễn ra giống như vài lần tôi đã gặp phải khi đưa đón một số ACE từ tỉnh lẻ ra Hà Nội biểu tình, chúng tôi thường phải ở nhà nghỉ. Và có lần chúng tôi đã bị bắt không thể xuống đường vào hôm sau được ...

Từ trong phòng tắm tôi nghe thấy tiếng đạp cửa trời long đất lở, lao ra ngoài đã thấy gần 20 người cả CA, cả AN, cả thường phục với một dàn máy ảnh, máy quay các loại đã đứng chật phòng...

Toàn bộ hiện trường được dàn dựng đầy đủ, họ đánh tôi, nắm tóc và dùng vũ lực không cho tôi mặc đồ. Tôi tận mắt nhìn thấy họ xé bao cao su (BCS) bỏ vô phong bì, lấy từ trong túi tôi 1 triệu VND bỏ vô phong bì đưa cho người "bất mãn chế độ" ký, hắn ký tất cả các giấy tờ mà chưa cần phải khai, và không cần phải đọc. Tôi nhận ra mình vừa bị sập bẫy an ninh cộng sản (ANCS) nhằm khống chế và triệt hạ uy tín cá nhân. Cái "người bất mãn chế độ" nằng nặc đòi gặp tôi lộ nguyên hình là một tên nội gián, 1 tên DLV tay trong của an ninh. Tôi bị bắt vì phạm tội quả tang án mại dâm với tội chứng là 1 BCS đã xé và 1 triệu VND tang chứng của vụ án. Lúc đó khoảng 10h30 pm.

Vô đồn CA Nghĩa Đô, ANCS chơi bài ngửa: mày biết vì sao mày bị bắt đúng không, thế bây giờ tao cho mày 2 sự lựa chọn nếu muốn thoát khỏi chuyện này, nếu không tao sẽ đưa hết hình ảnh video của mày về quê cho bố mẹ mày xem... Mày nhận đi: mỗi lần mày đi biểu tình được bao nhiêu tiền, ai cho, mỗi lần mày đi bán dâm được bao nhiêu tiền mày khai đi. Khai xong tao cho mày về luôn bây giờ ...

Tôi lúc đó đã nhận rõ tình hình, cũng rất lo sợ vì bây giờ chúng đã những hình ảnh nhạy cảm của mình, chúng sẽ khống chế tôi... Tôi biết giữa tôi với chúng đã hình thành một thỏa thuận ngầm. Một mình Tôi chẳng là gì cả, thứ mà ANCS muốn là hạ nhục các ACE đấu tranh dân chủ và đánh vào uy tín của phong trào dân chủ... tôi nói tôi cần 10 phút để suy nghĩ ...

Tôi: cả 2 sự việc đó, cho dù một chuyện tôi cũng không nhận chứ đừng nói là 2 chuyện. Tôi là kẻ coi trọng danh dự hơn tính mạng, nếu các người muốn các người cứ mang súng tới đây, thủ tiêu tôi ngay bây giờ. Hãy kề súng vào đầu tôi... nhưng những chuyện đó tôi không bao giờ thừa nhận ...

Ngay trong lúc đó, tôi thực sự cũng chưa biết ngày mai của mình như thế nào. Nhiều CA, AN vặn hỏi tôi nữa về những lần biểu tình, xuống đường và những bài viết ... "ai đã gửi cho cô những bài viết, tại sao trên fb của cô lại có nhiều tin tức như vậy?". Tôi vẫn những câu trả lời cũ, không hội nhóm không Đảng phái, không tài trợ không ai xui khiến, tôi chỉ làm theo lương tâm mình mà thôi. Tôi bị giam hết đêm đó. Bên ngoài nóng nực nhưng bên trong chốn cửa công quyền điều hòa, quạt bật đến rét run. Đúng là xài của chùa có khác thật.

Hết đêm tôi gần như không ngủ, mắt tôi đỏ lừ và bắt đầu sưng mọng, hôm sau thì tôi đã bị đau mắt. Tôi thực sự lo lắng và hoang mang không biết chúng sẽ dở trò gì. Tôi đi một bước có người theo một bước, cả đêm có người thay phiên nhau canh giữ... Đêm đó dài thật, tôi cũng đã nghĩ ra được nhiều điều từ lần thức đêm hôm ấy, tôi hiểu tại sao có người nhắn tin rằng đã lo ngay ngáy cho tôi, nhắc nhở tôi từ bây giờ không được tin ai hết kể cả người thân của mình. Bất cứ ai cũng có thể bị lợi dụng để chống lại tôi. Hãy cẩn thận với chỗ ở của tôi bởi vì nếu muốn, có thể người ta sẽ tìm ra ma túy ở đó. . . Chưa bao giờ tôi ngấm câu "đổi trắng thay đen" như lúc này.

Sáng hôm sau tôi tiếp tục bị khai thác bởi những AN lão làng nhất, kẻ hồ đồ dọa đánh có, kẻ mật ngọt chết ruồi cũng có, vừa đánh vừa xoa... xong từ đầu đến cuối tôi cứ sự thật mà nói không thay đổi ý kiến. Tất cả các biên bản giấy tờ sai sự thật tôi dứt khoát không ký. Tôi chỉ ký trên các bản khai của chính mình, tôi viết thẳng thắn rằng tôi đã bị lừa sập bẫy bởi vì tôi là một người bất đồng chính kiến, cổ xúy biểu tình phản đối Formosa, tôi là nhân vật nổi bật trong cuộc biểu tình chấn động truyền thông quốc tế sáng 1.5 tại Hà Nội.

Tôi nghe tiếng 1 AN gầm gừ: con chó này, mày không biết các bài viết của mày làm tao vất vả như nào đâu....

Tôi đã nói hết, tôi thẳng thắn là tôi không có gì để nói thêm nữa, tôi tuyên bố nếu họ giữ tôi quá 24h đồng hồ thì tôi sẽ mời luật sư giải quyết với họ. Chúng bắt tôi đối chất với tên DLV do AN cài cắm "bất mãn chế độ", kẻ đóng vai diễn viên "mua dâm" , từ đầu đến cuối tôi vẫn giữ nguyên lập trường của mình, mặc kệ kẻ kia khua môi múa mép ....

Tôi nghe tiếng CA, AN gọi điện nói chuyện với cấp trên, mất nửa ngày để chúng hội họp nghị án và ra quyết định. Tôi nhận ra rất nhiều AN quen mặt, có đội CSHS CA quận Cầu Giấy, CA phường Nghĩa Đô, A67, đội phòng chống tệ nạn xã hội .... Cả 1 bộ máy hoàn hảo chỉ để bảo vệ chính quyền. Tôi là dân và tôi cảm thấy khủng khiếp khi phải ở cùng 1 chỗ với họ. Bất chợt hiểu tại sao có người gọi đó là "động quỉ", không phải do cực đoan mà do họ đã quá hiểu bản chất của tay sai chính quyền CS! Chúng có thể ngọt ngào, chúng có thể hung dữ nhưng cái đích cuối cùng là khai thác thông tin từ bạn và chờ đợi bạn sơ hở, trên người chúng là tấm áo giáp mang tên "chính quyền", vũ khí của chúng là "luật pháp" - thứ chỉ có giá trị với bọn dân đen ....

7h tối, họ nói rằng sẽ thả tôi ra và tôi hãy ký nhận vào biên bản trả lại đồ vật bị thu giữ gồm điện thoại, xe máy, và một số giấy tờ. Tôi đọc qua biên bản: ngày... tháng ...năm, chúng tôi bắt giữ một vụ mại dâm tại....., tôi nhìn sâu vào mắt tên AN đưa giấy cho mình: "anh viết thế này thì tôi không bao giờ ký được, anh viết lại đi!". Trong lòng tôi hiểu rằng đến giờ phút này họ vẫn cố lừa tôi, nếu tôi ký mà không đọc kỹ thì họ đã có 1 tờ giấy đáng giá ngàn vàng để hạ nhục tôi và bôi xấu phong trào đấu tranh dân chủ ....

Khoảng 7h30 tôi bị đưa lên CA quận Cầu Giấy kết án:

- mại dâm bất thành
- thả ra
- ký biên bản vi phạm kiểm tra hành chính không mang CMND
- trả lại tôi 1tr VND tang chứng vụ án

Đấy là nội dung tờ giấy chỉ đạo cấp trên để lại cho các anh AN tép riu cứ thế mà thực hiện. Tôi đã cất tờ giấy này nhưng sau đó bị AN phát hiện và đòi lại.

Rời khỏi đồn CA, tôi không có bất kỳ tang chứng nào về sự việc này, tất cả hồ sơ còn trong tay CA quận Cầu Giấy. Cho nên không có chuyện những hình ảnh bẩn thỉu có trên web đen, không có những chuyện bịa đặt từ lũ DLV chỉ có ăn và sủa mà làm cũng không xong ...

Trước khi xảy ra vụ đánh phá ghép hình dựng chuyện của Vietvision, tôi đã chia sẻ một phần câu chuyện với 4 người: một người anh ở Mỹ, một ở Úc, một người ở Hà Nội và 1 người ở Nghệ An. Mọi người đều khuyên tôi bình tĩnh và nếu sau này chúng dùng hình bẩn để bôi nhọ tôi thì hãy đưa sự việc ra công luận. Hãy chia sẻ để mọi người nhìn thấy bộ mặt thật của chính quyền CS và cảnh giác các ACE đấu tranh!

Tấm hình tôi cầm 200 USD do chính tôi tự post trên fb của mình để kêu gọi mọi người giữ dolla thay vì giữ tiền Hồ. Tôi bác bỏ mọi cáo buộc, và sẽ cân nhắc khởi kiện những kẻ có trách nhiệm trong sự việc này sau khi trao đổi thêm với LS.

Đê hèn và bỉ ổi là những từ ngữ xứng đáng dành cho lũ CS. Người tốt thì đã không là cộng sản mà cộng sản thì không có người tốt!

Giúp tôi share nhé, mỗi một người share là thêm một một cái tát vào mặt lũ CS. Tôi sẽ đợi đếm xem! Có bao nhiêu người muốn tát vào mặt chúng.

Khanh Nguyen

HN, 23.7.2016, 22h59 pm.

Pham Hong

6 giờ ·

Khanh Lam Nguyen vô tư mà chiến đấu. Chúng ta có vũ khí là sự thật mà bọn vô lại khốn nạn giờ thì chẳng ai tin. Những người đấu tranh chống lại bọn chúng thì tất cả kịch bản để bôi nhọ đều giống nhau. Vô tư đi cô em. Bọn bán nước , bọn đổi lương tâm lấy bát cháo mới là đáng nhục