11 septembre 2016

THÔNG TIN PHIÊN TÒA SƠ THẨM BÀ CẤN THỊ THÊU

Dân oan Cấn Thị Thêu trong một phiên tòa trước đây về cái gọi là tội gây rối trậ tự công cộng - Ảnh Internet

Tòa án nhân dân quận Đống Đa mở phiên tòa xét xử công khai bà Nông dân Cấn Thị Thêu:

Thời gian: 8 giờ 30 ngày 20/09/2016.

Địa điểm: 157B Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.


h1

h1

Thư mời tham dự phiên toà 
ngày 20/9/2016.


Thưa quý vị.
Ngày 20/9 tới đây toà án quận Đống Đa đưa mẹ tôi ra xét xử lúc 8h tại 157B -chùa láng, Đống Đa, Hà Nội.
có 4 Ls tham gia bào chữa cho mẹ tôi gồm:
1: Ls Hà Huy Sơn
2: Ls Lê Văn Luân
3: Ls Võ An Đôn
4/ Ls Nguyễn Khả Thành


Ngày 10/6/16 khi đang ngủ mẹ tôi đã bị nhà cầm quyền Hà Nội huy động lực lượng hơn 70 người trang bị vũ trang đến bắt và còng tay đưa đi.
Ngay khi vào trại giam mẹ tôi đã tuyệt thực 13 ngày để phản đối hành vi bắt người tuỳ tiện của công an HN. Hậu quả đợt tuyệt thực này mẹ tôi đã bị nôn ra máu và đi tiểu ra máu.
Mẹ tôi bị bắt chỉ vì đứng lên đấu tranh bảo vệ quyền sở hữu ruộng đất cho người nông dân.

Nhiều tổ chức quốc tế đã lên tiếng yêu cầu Việt Nam trả tự do cho mẹ tôi .

Cụ thể ngày 26/6/2016, Dân Biểu Liên Bang Úc, Chris Hays đã gửi cho Bộ Trưởng Ngoại Giao Úc Julie Bishop yêu cầu Úc phải lên tiếng vì sự tự do cho mẹ tôi.

Ngày 29/6 Bà Barbara Lochbihler là một thành viên của quốc hội Châu Âu đã gặp phó chủ tịch quốc hội VN, ông Uông Chu Lưu cùng phái đoàn, yêu cầu trả tự do cho mẹ tôi. Tiếp đó đại diện khối EU tại Hà Nội cũng đã tổ chức gặp vị Ls của gia đình tôi.

Ngày 12/8/2016 ông Ian M Britza, MLA - Thành viên Hội đồng Lập pháp, Đại diện cho Morly -Quốc Hội Bang Tây Australia đã đệ thư đến thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trả tự do cho mẹ tôi Cấn Thị Thêu.

Cao ủy LHQ , tổ chức ân xá quốc tế cùng nhiều tổ chức nhân quyền khác đã phản ứng trước việc VN bắt gian mẹ tôi.
Các đại sứ quán gồm Anh, Mỹ, Úc và Thuỵ Sĩ đã gặp chúng tôi để tìm hiểu việc mẹ tôi bị bắt.
Và mới đây hôm 7-9 tổng thống nước Pháp đã đề nghị Việt Nam trả tự do cho mẹ tôi. ( ngoài ra còn 3 người khác. người làm việc với tổ chức ân xá quốc tế đã xác nhận với tôi tin này ). Trước đó 3 tổ chức nhân quyền quốc tế đã thông báo về tình trạng vi phạm nhân quyền của VN và thúc giục tổng thống pháp quan tâm đến nhân quyền nhân chuyến thăm Việt Nam.

Cộng đồng người Việt ở khắp Năm Châu, giáo sứ Thái Hà và các tổ chức XHDS đã có nhiều hoạt động trong việc đòi tự do cho mẹ tôi.

Thưa quý vị. Bất chấp dư luận và chính phủ các nước dân chủ phương tây, bất chấp công lý và sự thật nhà cầm quyền Hà Nội đã quyết định đưa mẹ tôi ra xét xử. Và định quy chụp cho mẹ tôi điều 245 BLHS.
Đây là phiên toà mà những kẻ có tội xét xử người vô tội. Mẹ tôi bị bắt chỉ vì đã đứng lên đòi quyền lợi chính đáng của người nông dân.
Vì vậy tôi viết thư này kính mời tất cả bà con dân oan, bạn hữu hãy đến hỗ trợ và tiếp thêm sức mạnh cho mẹ tôi. Sự có mặt của quý vị là niềm an ủi, động viên lớn cho gia đình tôi. Và tôi tin rằng với số đông người tham dự sẽ khiến nhà cầm quyền Hà Nội phải cân nhắc trước khi có ý định bỏ tù mẹ tôi.

Rất mong sự góp mặt của quý vị.
Xin cảm ơn sự quan tâm của quý vị.
Trịnh Bá Phương
10/9/2016