06 octobre 2016

ĐINH THẾ HUYNH TIẾT LỘ TRỊNH XUÂN THANH ĐÃ BAY QUA CHÂU ÂU

Huỳnh Ngọc Chênh

Đến nay, Trịnh Xuân Thanh, đối tượng bị công an Việt Nam phát lệnh truy nã quốc tế, đang trú ẩn nơi đâu vẫn còn là bí mật.
Ngoài những thông tin ỡm ờ, nửa giả nửa thật của blogger Người Buôn Gió, chưa có cơ quan nào biết nơi trú ẩn chính xác của TXT.
Dư luận nghi ngờ TXT đang trốn tại Đức, vì vậy mà có câu hỏi với quan chức ngoại giao Đức về việc dẫn độ TXT đã bị quan chức nầy bác bỏ rất lịch sự: Chưa xác định được TXT ở mô thì đừng nói chi đến chuyện dẫn độ.

Tuy vậy, trong cuộc tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng mới đây, Đinh Thế Huynh, nhân vật được cho là kế thừa chức TBT của ông Trọng trong tương lai đã tiết lộ: Trịnh Xuân Thanh đang trốn ở Châu Âu.

Trả lời câu hỏi tại răng với bộ máy công quyền nội chính đồ sộ như rứa mà lại để cho TXT trốn thoát, liệu có ai tiếp tay hay không, nhân vật được cho là có quyền lực số hai trong BCT sau ông Trọng và bảo thủ không thua ông Trọng đã phân trần:
 Thời điểm này quy trình chưa đến mức khởi tố nên chưa tổ chức các lực lượng giám sát và có quyền giám sát. Sau khi khởi tố rồi thì đã phát lệnh truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế. Phát lệnh truy nã truy bắt Trịnh Xuân Thanh về quy án”

Cùng thời điểm đó, tại cuộc tiếp xúc cử tri thành HCM địa bàn của bí thư thành uỷ Đinh La Thăng, người bị nhà báo Huy Đức chỉ đích danh là thủ phạm gây ra thiêt hại khủng khiếp tại PVN qua hai "cáo trạng" không chính thức được tung ra trên báo lề trái đang gây ra xôn xao dư luận, chủ tịch nước Trần Đại Quang, được cho là người cạnh tranh quyết liệt với Đinh Thế Huynh chức TBT trong tương lai đã nói
Tôi nghĩ rằng dù có lẩn trốn đi đâu chăng nữa thì sớm muộn đối tượng tham nhũng, vi phạm cũng bị đưa ra ánh sáng và bị đưa ra truy tố trước pháp luật. Trước đây có một số đối tượng trốn tới 5-6 năm nhưng vẫn không thể thoát được. Cơ quan điều tra cũng bắt được và đưa ra truy tố, xét xử, ví dụ như vụ Dương Chí Dũng. Nói điều này, tôi muốn nói dù anh có trốn 5-7 năm vẫn không thoát khỏi pháp luật”,
Một khi ông chủ tịch nước xuất thân là trùm công an nói như đinh đóng cột như rứa thì trước sau chi TXT cũng bị bắt và bị dẫn độ về VN, nếu không thì còn chi uy tín của ông trùm công an.
HNC