09 décembre 2016

Đất nước tan hoang: Chưa làm đã lên vụ phó: Chủ tịch TP từng có công văn


Liên quan đến vụ "Chưa làm việc ngày nào đã lên vụ phó", Chủ tịch UBND TP Cần Thơ từng có công văn gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.  

Ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990, quê Bắc Ninh) được tuyển vào làm việc tại BCĐ Tây Nam Bộ không qua thi tuyển với vai trò tập sự thử việc. 

Thời gian ngắn sau, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế khi đang đi học ở nước ngoài và chưa làm việc ngày nào.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng (phải) giữ chức Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ trong thời hạn 5 năm.
 
 


32 ngày nhận 2 quyết định bổ nhiệm

Ngày 4/6/2014,BCĐ Tây Nam Bộ có quyết định tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng, trình độ thạc sĩ chuyên ngành Phát triển quốc tế, vào làm việc tại Phòng nghiên cứu tổng hợp.

Theo quyết định, ông Hoàng được hưởng 85% lương ngạch chuyên viên, thời gian tập sự 12 tháng (từ ngày 1/8/2014 -31/7/2015).

Dù được tuyển dụng nhưng ông Hoàng không làm việc tại cơ quan bất cứ ngày nào. 

Tới ngày 8/9/2014, BCĐ Tây Nam Bộ có quyết định cử ông Hoàng đi học tiến sĩ tại Nhật Bản từ tháng 10/2014 - 9/2017. Thời gian này ông Hoàng không được hưởng lương, các chế độ liên quan và phải tự đóng BHXH.

Ngày 1/8/2015, ông Hoàng được công nhận hết thời gian tập sự. Dù chưa vào cơ quan làm việc ngày nào và vẫn đang học ở nước ngoài nhưng ngày 15/1/2016, ông được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế. Quyết định này do Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng BCĐ Tây Nam Bộ ký. 

Chỉ 32 ngày sau, ông Việt lại ký tiếp quyết định để ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ. Thời điểm này, ông Hoàng vẫn chưa hoàn thành khóa học ở Nhật Bản.

Công văn Chủ tịch TP Cần Thơ viết gì?

Ngày 26/2/2016, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ trong thời hạn 5 năm.

Hơn 1 tháng sau (22/3), Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp tục có công văn gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản về việc ông Hoàng sẽ quay lại Nhật để tiếp tục chương trình làm nghiên cứu sinh tiến sĩ.

Công văn nêu rõ: “Ngày 7/3/2016, ông Hoàng đã đến trung tâm nhận công tác và ngay sau đó quay lại Nhật Bản để tiếp tục chương trình nghiên cứu sinh tiến sĩ đến tháng 9/2017 mới hoàn thành. 

Ông Hoàng được phân công nhiệm vụ vừa học tập, vừa phụ trách công tác xúc tiến thị trường Nhật; tìm hiểu, tiếp nhận thông tin và kết nối, tạo cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại từ thị trường Nhật vào TP Cần Thơ".

Theo các cán bộ đang công tác tại BCĐ Tây Nam Bộ, ông Hoàng chưa hề công tác tại Vụ Kinh tế. 

Khi ông Hoàng được bổ nhiệm Phó vụ trưởng, những người công tác ở vụ này không hề hay biết, cũng chưa từng biết ông này là ai.

Chiều nay, trả lời báo chí, ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban thường trực BCĐ Tây Nam Bộ cho biết, ông đã chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp với Chánh văn phòng rà soát, đánh giá lại quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm, điều động ông Hoàng đi nơi khác là đúng hay sai.

Các bộ phận chưa báo cáo lại nên chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, theo ông Thắng, chưa thấy trường hợp nào ở cơ quan được bổ nhiệm Phó vụ trưởng nhanh như với ông Hoàng và có thể đây là trường hợp cá biệt.

Ông Thắng cũng cho rằng, để làm rõ được vấn đề này, cần có sự phối hợp giữa các lãnh đạo Ban hiện tại và các lãnh đạo đã về hưu.

Được biết, các lãnh đạo của Ban trước đây đã nghỉ hưu, chỉ còn lại ông Nguyễn Quốc Việt - Phó trưởng Ban. Ông Thắng nói mình chưa nhận được sự chỉ đạo của bất cứ ai và không bị sức ép nào.

Ông sẽ xử lý vụ việc này theo quyền hạn và trách nhiệm của mình.

Hoài Thanh

Nguồn: Theo VNN