09 décembre 2016

Đất nước tan hoang: Thêm một cán bộ cỡ bự trốn ra nước ngoài: PV Power mất liên lạc với Phó tổng giám đốc


Hết thời hạn nghỉ phép, ông Lê Chung Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tiếp tục xin nghỉ đi học ở nước ngoài nhưng không được phép của lãnh đạo doanh nghiệp.

·   Tối 8/12, PV Power phát đi thông tin liên quan tới chuyện cán bộ cấp cao - ông Lê Chung Dũng, Phó tổng giám đốc mất tích.

Theo Tổng công ty này, ngày 10/10/2016 ông Lê Chung Dũng có đơn xin nghỉ phép 15 ngày để giải quyết công việc gia đình, không nêu rõ địa điểm nghỉ phép.
 
Phó tổng giám đốc xin nghỉ phép đi nước ngoài học khi chưa được phép, PV Power cho biết sẽ kỷ luật vị này theo các quy định pháp luật.
 
 


Căn cứ vào số ngày phép còn lại trong năm 2016 của ông Lê Chung Dũng, PV Power đã chấp thuận cho ông Dũng được nghỉ phép theo đúng quy định từ 10/10/2016 đến hết 20/10/2016 (9 ngày) và đề nghị ông Dũng có mặt ở Tổng công ty sau khi hết thời hạn nghỉ phép. Tuy nhiên, hết thời hạn nghỉ phép, ông Lê Chung Dũng đã không đến cơ quan làm việc và tiếp tục có đơn gửi Tổng công ty xin đi học khóa dự bị MBA của trường Đại học SP Jain School Of Management tại Singapore trong thời gian 6 tháng, ngày nhập học 20/10/2016.

Theo PV Power, sau khi nhận được đơn xin đi học ở nước ngoài của ông Lê Chung Dũng, doanh nghiệp đã không chấp nhận và nhiều lần liên hệ (qua điện thoại, email) cũng như gửi các văn bản yêu cầu ông Lê Chung Dũng trở lại Tổng công ty để tiếp tục làm việc và giải quyết các thủ tục liên quan, nhưng ông này vẫn chưa trở lại.

"Thời điểm này cũng là thời hạn bổ nhiệm lại chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Chung Dũng. Vì các lý do nêu trên nên theo quy định quản lý cán bộ, ông Lê Chung Dũng không được bổ nhiệm lại và không còn là Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam", lãnh đạo PV Power khẳng định.

Doanh nghiệp này cho biết cũng đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về Đảng và tiến hành các thủ tục để kỷ luật lao động theo quy định của nội quy lao động Tổng công ty và Luật lao động đối với ông Dũng.

Ông Lê Chung Dũng, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây lắp dầu khí (PVC) được điều động và bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam từ tháng 1/2011. 

PV Power là Tổng công ty do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đầu tư 100%, thành lập từ 2007 với vốn điều lệ hiện tại là hơn 13.000 tỷ đồng. PV Power đang thực hiện một số dự án lớn như Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy điện Cà Mau, Nhiệt điện Nhơn Trạch 1 và 2...

Báo cáo tại Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm cho thấy, doanh thu toàn Tổng công ty này đạt 12.398 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 897 tỷ, bằng 149% kế hoạch cả năm 2016, nộp ngân sách Nhà nước đạt 563 tỷ đồng.

Về việc ông Lê Chung Dũng tự ý đi nước ngoài, Bộ Công Thương cho biết, đã nhận được báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam). Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu Tập đoàn Dầu khí chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành, đồng thời tăng cường quản lý cán bộ nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra.

“Hiện tập đoàn này đang tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Lê Chung Dũng do vi phạm kỷ luật lao động, tự ý đi nước ngoài”, Bộ Công Thương cho biết.

Nguyễn Hoài
Nguồn: Theo VNEXPRESS