19 décembre 2016

Thanh Hóa: Nguyễn Phú Trọng lại bắt giam công dân


Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố  và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với anh Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.
 
Nguyễn Danh Dũng
 



Theo điều tra của cơ quan Công an, thời gian qua, trên mạng Internet, nhất là các trang mạng xã hội Facebook, Youtube, Blog cá nhân... xuất hiện nhiều bài viết, video clip có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; Xúc phạm, bôi nhọ, hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và tình hình an ninh trật tự...
 
Ngày 16/12, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt anh Nguyễn Danh Dũng (SN 1987, trú tại phố Phượng Đình 3, phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa), khi đang đăng tải video có tiêu đề "xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước" và "tán phát trên mạng Internet".

Theo Công an, tang vật thu giữ gồm: 2 máy tính xách tay; 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu khác.

Anh Nguyễn Danh Dũng đã tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành cơ khí, hiện đang làm việc tại Nhà máy đông lạnh Long Hải, Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Từ tháng 10/2015, Anh Nguyễn Danh Dũng đã tạo lập và quản trị các tài khoản Youtobe ThienAn TV; facebook “ThienAn”, “quachthienan” và Blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com”...

Thời gian gần đây, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo việc đấu tranh ngăn chặn và phản bác các thông tin có "nội dung xuyên tạc". Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an huy động các lực lượng, phương tiện nghiệp vụ, đặc biệt là các chuyên gia có kinh nghiệm về công nghệ thông tin để thu thập tài liệu chứng cứ.

Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo điều tra phá án. (Ảnh: P.V)