16 février 2017

Ngăn cản người dân tri ân liệt sĩ ngã xuống trong cuộc chiến Việt – Trung, chính quyền này đang làm việc cho ai?


Tô Oanh
Nguồn ảnh: Tô Oanh
Nguồn ảnh: Tô Oanh

Hưởng ứng phong trào biểu dương, tri ân tinh thần Hoàng – Trường Sa và Biên giới, sáng 14/2/2017, anh em chúng tôi ở Bắc Giang tự nguyên rủ nhau thuê xe lên viếng Mộ các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh năm 1979 hiện đang an nghỉ  tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP Lạng Sơn.

Những ngày này, nhiều tướng lĩnh còn nói về cuộc chiến ngày 17/2/79, như nội dung bài sau: “Chúng ta phải nói cho con cháu biết bản chất thật của quân xâm lược“. Nhưng thật bất ngờ:
Xe chúng tôi vừa đến cổng Nghĩa trang, một đám người không sắc phục, cả nam lẫn nữ trên 30 người ùa ra. Họ vây chặt chúng tôi. Sau khi nói rõ lý do về chuyến đi của chúng tôi, họ đã vịn đủ cớ để ngăn cản việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn này: Nào là muốn thắp hương thì phải có giấy giới thiệu, phải liên hệ trước, phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương, nghĩa trang đang sắp chuẩn bị tu sửa .v.v… Cổng Nghĩa trang thì đóng im ỉm, không có biển đề “cấm quay phim, chụp ảnh”.
Sau một hồi cự cãi và lý sự cùn của đám an ninh, chúng tôi muốn chụp vài tấm hình họ cũng không cho. Ai đưa máy ảnh hoặc điện thoại lên là đám “cô hồn không sắc phục” này lao tới cướp, chặn. Biết chúng tôi đã gặp bọn bán nước cầu vinh, tay sai Tàu Cộng nên chúng tôi đành đi lễ đền trên Đồng Đăng và thăm cửa khẩu Tân Thanh. Dọc đường đi 2 xe con và nhiều xe máy chở 2, hoặc 3 đi trước, đi sau “hộ tống” chúng tôi. Bữa ăn trưa của chúng tôi cũng có gần 10 anh ninh nam, nữ trẻ đứng “hầu” ngay gần bên.
Đặc biệt ngành an ninh Lạng Sơn cần tuyên dương nữ cảnh sát mặc áo màu hoa mười giờ, tóc nhuộm kiểu đuôi bò vàng. Cô ta rất hăng hái cản phá mọi người, từ Lạng Sơn đi Đồng Đăng và Tâm Thanh gần 30 km, lúc nào cô ta cũng đèo 3 mà chẳng cần mũ bảo hiểm gì cả. Đoàn về đến địa phận tỉnh Bắc Giang thì xe của an ninh Lạng Sơn “bàn giao” chúng tôi cho công an tỉnh Bắc Giang. Công an tỉnh nhà lại có nhiệm vụ giám sát 10 dân oan và cựu chiến binh cho đến tận sáng nay, 15/2/2017 mới thôi.
Đính kèm là hình chúng tôi chụp chuyến đi (có 2 hình chụp bọn chó săn đã đeo bám chúng tôi). Xin lỗi, tôi dùng từ “chó săn” là do dân oan đặt cho họ đó!
Ảnh đính kèm:
h1
h1
h1
h1
h1
h1
h1
h1
h1
Hai ảnh vào thăm và trao quà cho thương binh Nguyễn Xuân Phúc:
h1

h1


H