28 février 2017

Pháp: Phá đường dây buôn lậu tân dược về Việt Nam



Trong phòng khách sạn của hai tiếp viên hàng không Vietnam Airlines , cảnh sát tịch thu được thuốc men, 15.000 euro tiền mặt và nhiều mặt hàng trang sức đắt tiền (đồng hồ, thắt lưng, túi xách, giầy da... trị giá ít nhất 10.000 euro)



Hai tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines và hai công dân Pháp gốc Việt bị bắt trong cuộc điều tra chống gian lận tiền bảo hiểm y tế. Tất cả sẽ ra tòa vào thứ Ba 28/02/2017, theo nguồn tin tư pháp của Pháp.

Hãng tin AFP cho biết vụ việc được phát hiện từ khi quỹ bảo hiểm an sinh xã hội vùng Seine-et-Marne, ngoại ô Paris, nghi ngờ bị lừa đảo. Sau một năm điều tra, cảnh sát đã bắt quả tang một cặp công dân Pháp gốc Việt và hai nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines tại một khách sạn gần phi trường Charles de Gaulle khi họ đang « bàn giao phi vụ ».



Theo một kịch bản quen thuộc, người phụ nữ nguyên là dược tá cầm toa bác sĩ thật đã được ngụy tạo đi mua thuốc tây. Sau đó đương sự cùng với người bạn trai, thất nghiệp, giao « hàng » cho một đường dây buôn lậu tân dược, chuyển về Việt Nam.


Theo tòa án, vụ lừa đảo này gây thiệt hại cho quỹ bảo hiểm an sinh xã hội vùng Seine-Saint-Denis và Seine-et-Marne ít nhất 150.000 euro. Trong phòng khách sạn của hai tiếp viên hàng không, cảnh sát tịch thu được thuốc men, 15.000 euro tiền mặt và nhiều mặt hàng trang sức đắt tiền (đồng hồ, thắt lưng, túi xách, giầy da... trị giá ít nhất 10.000 euro).


Cảnh sát Pháp nghi ngờ có nhiều nhân viên phi hành của Vietnam Airlines tham gia vào đường dây buôn lậu này. Bốn nghi phạm bị bắt giam từ đầu tuần và sẽ ra tòa ngày thứ Ba 28/02/2017.


Nguồn: Theo RFI