02 février 2017

Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên ra mắt báo điện tử Thông Luận mới



Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên đã chọn đúng ngày tết nguyên đán Đinh Dậu để cho ra mắt trang báo điện tử Thông Luận mới của họ sau hai tháng bị mất báo điên tử.

Trang báo cũ của họ (ethongluan.org) đã bị một nhóm ly khai cướp đoạt với sự đổng lõa của người trách nhiệm kỹ thuật. Trong số báo ra mắt này ông Nguyễn Gia Kiểng, uỷ viên thường trực ban lãnh đạo, người đã lãnh đạo Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên từ 34 năm qua và vừa tái đắc cử chức vụ này thêm một nhiệm kỳ ba năm nữa cho đến năm 2020 đã viết một bài với tựa đề "Càng mạnh lên sau thử thách" trình bày những gì đã xẩy ra trong biến động nội bộ. Theo ông Kiểng nhóm ly khai mà ông gọi là "nhóm phản loạn" chỉ là một nhóm nhỏ, sở dĩ họ đã gây được tiếng vang là nhờ người phụ trách kỹ thuật, ông Nguyễn Gia Thưởng (không có họ hàng gì với với ông Nguyễn Gia Kiểng!). Không chỉ cướp trang Web Thông Luận, ông Thưởng còn cướp luôn Blog Thông Luận do nhóm thanh niên Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên lập ra trong đó ông không đóng góp gì nhưng có tư cách administrator vì là người phụ trách kỹ thuật của Khối Truyền Thông THDCĐN. Blog Thông Luận đã nhanh chóng được phục hồi nhưng trang Web đã phải đợi hai tháng vì Tâp Hợp Dân Chủ Đa Nguyên cũng đồng thời muốn cải tiến giao diện và hiệu năng. Theo ông Kiểng với sự ra mắt của trang báo điện tử Thông Luận sinh hoạt của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên đã trờ lại bình thường và hơn thế nữa Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên không hề suy giảm mà còn lành mạnh hơn sau khi thanh lọc những người không còn phù hợp với tổ chức. 
Về nhóm ly khai ông viết: "Những người phản bội sẽ nhận ra là chính họ đã mất nhiều nhất. Họ đã mất đi những người bạn tốt mà họ sẽ không bao giờ tìm thấy được ở một nơi khác, một lý tưởng đẹp khiến cuộc đời đáng sống và cả sự kính trọng đối với chính mình".
Trong số ra mắt cũng có thư chủ nhiệm của ông Nguyễn Văn Huy trong đó ông Huy cũng xác nhận rằng sở dĩ trang Web mới đã phải đợi hai tháng là để cải tiến. Ông Huy viết: "Trang báo điện tử này không chỉ thay thế trang báo cũ đã bị cướp đoạt bởi một số người phản bội tổ chức, nó còn là một cố gắng để đáp ứng đòi hỏi cải tiến giao diện cũng như hiệu năng của Thông Luận như nhiều thân hữu đã nhận xét".


Trang Web Thông Luận mới có thể truy cập theo link http://www.thongluan-rdp.org
(rdp tên viết tắt của  Rally For Democracy and Pluralism, tên tiếng Anh của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên)