04 mars 2017

Đà Nẵng trả lại xe doanh nghiệp tặng


 
Chiếc xe doanh nghiệp tặng Đà Nẵng
Dân trí : Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi hiệu Toyota mang biển kiểm soát 43A-29999 mà doanh nghiệp tặng. Như vậy, ngay sau khi Cà Mau trả lại xe cho doanh nghiệp, Đà Nẵng cũng có động thái tương tự.



Việc tặng xe cho thấy tham nhũng đã bám rễ trong đầu óc toàn thể cán bộ Đảng, Nhà nước. 
Cán bộ cấp cao thì tham nhũng tiền tỷ, cán bộ cấp dưới thì tham nhũng vặt. 
Công an buộc dân làm ăn lương thiện "đóng hụi" hàng tháng để làm ngơ việc lấn chiếm vỉa hè. Càng huy động giải phóng thì tiền "đóng hụi" lại sẽ càng tăng!

Dân Quyền





Theo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, trong những ngày gần đây, dư luận quan tâm đến việc doanh nghiệp tặng xe ô tô cho tỉnh Cà Mau và thành phố Đà Nẵng phục vụ cho công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt cũng như công tác đối ngoại và một số hoạt động khác...

Tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo: “Từ nay, các địa phương không được nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng”.

“Mặc dù việc nhận xe ô tô của thành phố Đà Nẵng phù hợp với các quy định hiện hành và trước thời gian chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, song thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, sau khi thảo luận và thống nhất tại phiên họp ngày 3/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi hiệu Toyota mang biển kiểm soát 43A-29999 hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý mà doanh nghiệp tặng”, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay.

Được biết, việc hoàn trả sẽ tiến hành trong ngày 4/3.

Trước đó, tại Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã báo cáo Bí thư Tỉnh ủy và thực hiện ngay việc trả lại 2 ô tô Lexus cho Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý. Hai chiếc ô tô này được Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau quản lý, sử dụng sau khi doanh nghiệp tặng.

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận và chỉ đạo “từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng”.


Khánh Hồng

Nguồn: Theo Dân Trí