15 mars 2017

Bí thư Đà Nẵng đã biết dư luận về tài sản của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ


 

(GDVN) - Trong khi đó, ông Thơ cho biết, tài sản của mình đã được kê khai đầy đủ trong hồ sơ cán bộ, đảng viên... 


Dư luận Đà Nẵng gần đây xôn xao về khối tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch đương nhiệm của Uỷ ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng.
 
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ





Trao đổi với phóng viên, Luật sư Trần Viết Hưng - Trưởng Văn phòng Luật sư Công lý Hà Nội cho biết, việc những ngày gần đây đã xôn xao về khối tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Luật sư Trần Viết Hưng nhận định, người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập phải kê khai trung thực, đầy đủ, rõ ràng về số lượng, giá trị tài sản, thu nhập và những biến động về tài sản, thu nhập phải kê khai và tự chịu trách nhiệm về những thông tin đã kê khai. 

Nếu có các căn cứ như việc không trung thực trong kê khai tài sản, thu nhập hoặc việc giải trình về nguồn gốc tài sản tăng thêm không hợp lý thì đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải tiến hành xác minh tài sản, thu nhập của ông Huỳnh Đức Thơ xem có vi phạm các quy định về việc kê khai tài sản không?


Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đang bị dư luận đặt câu hỏi về việc sở hữu khối tài sản trị giá lớn tại Đà Nẵng, Quảng Nam. (Ảnh minh họa: Nam Nguyễn)



Theo thông tin phản ánh, việc ông Huỳnh Đức Thơ sở hữu nhiều tài sản là bất động sản tại nhiều vị trí đẹp tại tỉnh Quảng Nam và Thành phố Đà Nẵng cũng như việc sở hữu số vốn, cổ phần rất lớn tại các doanh nghiệp như vậy đã đặt một dấu hỏi lớn cho dư luận, cần phải xác minh nguồn gốc hình thành số tài sản trên, cũng như giá trị thực của tất cả các khu đất kể trên nếu cộng lại lên tới nhiều chục tỷ đồng theo giá thị trường hiện tại.

Ông Hưng đề nghị, cũng liên quan đến việc kê khai tài sản, mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra cùng các bộ ban ngành liên quan thanh, kiểm tra, kết luận những nội dung báo chí đã phản ánh về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa ở Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (DQC) đã thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Với các thông tin phản ánh về tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, mong rằng Thành ủy Đà Nẵng và các cơ quan Trung ương sớm vào cuộc làm rõ.

Trên Báo Gia đình Việt Nam, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: "
Tất cả tài sản được khai đầy đủ trong hồ sơ công chức, đảng viên. Nếu ai phát hiện điều gì không đúng thì có cơ quan chức năng kiểm tra".

Liên quan đến thông tin tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, trao đổi với Báo điện tử Tổ Quốc, ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết “
chưa biết thông tin này và Thường trực Thành ủy cũng chưa nắm được nên chưa có ý kiến gì”.

Qua điện thoại, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, ông cũng vừa mới nghe thông tin này, do đang đi công tác tại Hà Nội, nên chưa nắm được sự việc cụ thể.

Ngay sau khi kết thúc chuyến công tác, tôi sẽ tìm hiểu sự việc”, ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Trong diễn biến liên quan, trả lời báo Gia đình Việt Nam chiều ngày 14/3, ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng cho biết:

"
Đồng chí Thơ thuộc diện Trung ương quản lý. Theo luật, cơ quan nào quản lý thì cơ quan ấy trực tiếp quản lý về kê khai tài sản. Thành uỷ không quản lý nên tôi cũng hoàn toàn không biết gì về việc này".

Theo ông Trí, việc kê khai tài sản thường bên Uỷ ban có thể người ta giữ bản lưu, còn bản chính báo cáo cơ quan quản lý cán bộ giữ.

Trong trường hợp có đơn thư tố cáo, có ý kiến thì cơ quan có thẩm quyền người ta mới xác minh... 





Nguồn: Theo Báo điện tử Tổ quốc