10 mars 2017

Biểu Tình đồng hành cùng với Quốc Dân Việt



Vương Nhi
Đan Mạch



Một ngày Chúa nhật đầu tháng 3 gió mưa tầm tã, giữa khí trời lạnh thấu tâm can, nhưng dòng máu nóng yêu quê hương chưa đông giá, thúc giục mọi người theo tiếng gọi “Diên Hồng” khi quốc biến, khi tổ quốc đang bên bờ suy vong và dân tộc Việt đang nguy cơ bị Tàu cộng diệt chủng; nước mất nhà tan và sự lụi tàn của giòng giống Lạc Hồng đã đang gần kề. Theo lời kêu gọi 16 điểm của tập hợp Quốc Dân Việt. Người Việt Tự Do tại DK bất chấp gió mưa lạnh lẽo … người người khắp nơi lũ lượt tề tựu về thủ đô Copenhagen để đồng thanh lên tiếng ủng hộ lời kêu gọi Tổng biểu tình ôn hoà đồng loạt từ ngày 05. 03 . 2017, do hội Người Việt Tự Do DK đứng ra tổ chức, để cùng đồng hành với đồng bào quốc nội nói riêng và khắp nơi trên thế giới …
Chúa nhật 05.03.2017 là một ngày không mấy tốt vì gió mưa tầm tã, nhưng không cần mời mọc hay rủ rê; ban tổ chức chỉ lên thông tin trên mạng , người người tự động đăng ký chỗ xe bus ; chỉ trong vài ngày con số đã gần đầy 3 xe bus đưa đón đồng hương từ Aarhus, Horsens, Fredericia, Vejle, Hjorring, Alborg, Esbjerg và dân cư tại thủ đô Copenhagen; ước lượng trên 300 người. 
Từ tờ mờ sáng, mọi người kéo dần đến những địa điểm tập trung để xe bus đến đón, khởi hành từ Aarhus đúng 7 giờ sáng, điạ điểm đón tại Langkaerparken Tilst ; 7.40 đến điạ điểm thứ hai tại Horsens, lối ra xa lộ E 45 Horsens Nord đối diện Dannish Crown; đến 9.30 đến địa điểm đón người thứ ba: Rosengaard Center…
Không như mọi lần, từ khi quyết định đến thực hành cần phải có thời gian hội họp bàn giao công tác. Lần này yếu tố thời gian không cho phép; cứ quyết tâm thực hiện và mọi người cứ xả thân làm hết khả năng có thể…
Qua gần 200 cây số lăn bánh trên đường, hơn 3 tiếng đồng hồ, đoàn đã đến điạ điểm biểu tình thứ nhất: Toà đại sứ CSVN tại Copenhagen. Từ trên xe nhìn xuống đường đã thấy rất nhiều người Việt sống tại thủ đô và những người có thể đi xe riêng đứng đợi sẳn… anh em cùng nhau mỗi người mỗi việc tập trung vào giàn trận, bích chương biểu ngữ cờ quạt được giàn hàng bên lề đường đối diện với toà đại sứ csvn. 
Trong trật tự và ôn hoà đoàn biểu tình không ngừng hô vang khẩu hiệu giữa tiết trời giông gió bão mưa, phản đối nhà cầm quyền buôn dân bán nước cõng rắn cắn gà nhà, bao che cho nhà máy thép Formosa, là nguyên nhân gây thảm hoạ môi trường, làm cá và hải sản chết hàng loạt suốt bờ biển kéo dài bốn tỉnh miền Trung; xen kẽ là những bài hát đấu tranh hùng hồn và lời kêu gọi ý thức và tỉnh thức cùng nhận thức về âm mưu thâm độc của csvn và tàu cộng đan tâm hán hoá và đầu độc hầu diệt vong dân tộc Việt trong tương lai gần.
Trong giá lạnh và ưót đẫm bởi mưa gió não nề, đoàn biểu tình không hề nao núng, tiếng hát vẫn vút cao theo gió trời lộng lộng, tiếng hô vang và lời kêu gọi vẫn lanh lãnh không ngừng trong mấy tiếng đồng hồ; Và đoàn lại lên xe di chuyển đến điạ điểm thứ hai : Trước toà thị sảnh thủ đô Copenhagen. Một quảng trường rộng lớn , và là một tụ điểm nhiều khách du lịch vãng lai , đoàn lại giàn trận nhanh chóng thành hàng ngũ và bích chương biểu ngữ lại được giăng đầy quảng trường… Trong lòng mọi người không hề nao núng bởi thời tiết khắc nghiệt khi nghĩ đến đồng bào quốc nội muốn biểu tình cũng không được, người thì bị canh giữ không cho ra khỏi nhà, kẻ thì bị đánh đập dã man bởi côn đồ côn an được bao che , người thì bị bỏ tù chỉ vì lên tiếng cho sự thật và công lý .
Sau hai điạ điểm biểu tình đoàn di chuyển đến một hội trường được chuẩn bị sẳn bởi các anh chị tại Copenhagen. Từ caffe bánh ngọt đến bánh mì thịt và cả trái cây được các chị từ hội phụ nữ Copenhagen lo liệu cho đoàn …Khác với mọi lần, tất cả được chuẩn bi từ Aarhus, lần này , được nhiều điạ phương giúp phần ẩm thực cho đoàn, có người tự nguyện lo cho đoàn 20 ấm caffe, người thì tặng cho đoàn mấy trăm ổ bánh mì… Ấm cúng bởi không gian đầy tình người và tình đồng hương và ấm cúng bởi những trái tim cùng chung dòng máu Việt và những khối óc còn đau đáu với quê hương và dân tộc… dù xa quê dù viễn xứ nơi giá lạnh bắc âu.
Trong giây phút chia tay, ai ai cũng mang trong lòng sự hớn hở vì trong giá lạnh bắc âu vẫn cháy trong tim người việt tỵ nạn ngọn lửa tự do chính nghĩa sáng ngời … được thể hiện trên mỗi gương mặt nụ cười tươi tắn… làm quên cả sự mỏi mệt và lạnh buốt vì đứng ngoài trời chống chọi với gió dông trong suốt một ngày thật đầy ý nghĩa.


Trong những cái bắt tay từ giã, anh em luôn giữ lời hẹn ước sát cánh cùng nhau trên mọi bước đường chống loài quỷ đỏ, cho đến ngày quê hương VN tái sinh trong tự do dân chủ và nhân quyền, cùng sát cánh bên nhau trên con đường đấu tranh cho Việt Nam trong tương lai không bị xoá tên trên bản đồ thế giới… hay nói khác hơn không trở nên một tỉnh nhỏ của Tàu…
 
Vang vọng đâu đây là những tâm tình, những tiếng nói của biểu tình viên… xin mời quý vị cùng nghe

Vương Nhi
tường trình từ Copenhagen Đan Mạc