09 mars 2017

Công dân Vi Toàn Nghĩa : Kiến nghị gửi 4 công dân là Đại biểu Quốc hội Việt Nam


Vi Toàn Nghĩa: "Tôi mong các ông/bà hãy nghĩ đến tổ quốc và nhân dân và chịu trách nhiệm với tôi, người đã cho các ộng/bà lá phiếu.

Hy vọng các ông/bà làm được những điều có ích cho tổ quốc, cho nhân dân, dù là nhỏ nhất và duy nhất trong nghề nghiệp chính trị của mình."





Hà nội ngày 07 tháng 03 năm 2017                                                  

Kiến nghị gửi 4 công dân là Đại biểu Quốc hội Việt Nam, các ông/bà:
1- Nguyễn Phú Trọng
2- Trần Đại Quang
3- Nguyễn Xuân Phúc.
4- Nguyễn Thị Kim Ngân

Thưa các ông/bà.

Tôi, Vi Toàn Nghĩa, công dân Việt Nam, số chứng minh thư 01532152, số điện thoại 0982269462, gửi kiến nghị này đến các ông/bà như sau:

Trước thảm họa ô nhiễm môi trường biển do Formosa gây ra cho 4 tỉnh miền trung đã đẩy đồng bào đến tình trạng khốn cùng lịch sử, trong đó trách nhiệm cứu giúp đồng bào của Chính phủ tiến hành rất lúng túng và ngày càng bế tắc.

Sau một thời gian tìm hiểu về các thông số địa lý - khí hậu - tình hình địa chính trị và xã hội của 4 tỉnh miền trung bị ô nhiễm (sẽ rất lâu dài ít nhất 50 năm dù ngừng xả thải) tôi đề nghị:

1- Chính phủ tổ chức cho đồng bào 4 tỉnh miền trung chuyển đổi thủy sản - thủy điện sang sản xuất nông nghiệp - thủy nông. Nông nghiệp áp dụng công nghệ cao (NNCNC) của Israel (mời chuyên gia của họ giúp đỡ)
2- Chuyển toàn bộ công năng của thủy điện sang thủy nông :
     - hạ độ cao đập tràn.
     - lập hệ thống dẫn nước nước ngọt thừ các đập này để phục vụ sản xuất NNCNC.
     - lập hệ thống xả lũ tự động - căn cứ vào chênh lệch độ cao mức nước cửa sông và đập (ổn định tự động không phụ thuộc vào con người)
3- dùng kinh phí nhà nước và vận động xã hội bao tiêu sản phẩm cho đồng bào 4 tỉnh miền trung (các loại hình giao thông sắt - thủy - bộ - hàng không từ 4 tỉnh miền trung về 2 đầu đất nước đều rất thuận tiện)
4- lập hệ thống trung áp từ đường 500 kv - cung cấp cho sản xuất NNCNC và miễn tiền điện cho 4 tỉnh miền trung 5 năm.
5- trang bị cho đồng bào các nhà máy chế biến sau thu hoạch để suất khẩu sản phẩm nông nghiệp với tiêu chuẩn Israel.

Tôi thấy đây là phương án khả thi - nhanh nhất - hiệu quả nhất - LÀ PHƯƠNG ÁN CUỐI CÙNG, DUY NHẤT Đúng -  nên viết kiến nghị này đến các ông/bà.

Tôi mong các ông/bà hãy nghĩ đến tổ quốc và nhân dân và chịu trách nhiệm với tôi, người đã cho các ộng/bà lá phiếu.
Hy vọng các ông/bà làm được những điều có ích cho tổ quốc, cho nhân dân, dù là nhỏ nhất và duy nhất trong nghề nghiệp chính trị của mình.

Tôi yêu cầu được các ông/bà hồi âm.

Kỹ sư Vi Toàn Nghĩa.
(đã ký)

Điện thoại 0982269462