15 mars 2017

Lãnh đạo hé lộ hai điều không còn bí mật với dân!





Bùi Hoàng Tám:"Thưa với Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và Bí thư Đinh La Thăng, hình như các ông mới nhận được một tin nhắn của người dân về việc này chứ báo Dân trí chúng tôi thì nhận được nhiều thư điện tử (comment) tố cáo về chuyện này lắm. Mà họ tố cáo cụ thể, có giá cả hàng tháng hẳn hoi…

Công an thì “chống lưng”, phường thì “thu tô” nên có không ít ý kiến tỏ ra hoài nghi về công cuộc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ mà cả hai thành phố đang tiến hành."




(Minh họa: Ngọc Diệp)





Cách đây chưa lâu, tại Hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 do UBND TP Hà Nội tổ chức, ông Chung cho biết qua thống kê 180 các quán bia trên vỉa hè thì có tới hơn 150 quán có cán bộ, công an đứng đằng sau.

Ông Chung còn nói rõ quan điểm của mình rằng, nếu lần này các lực lượng làm không làm tốt thì ông sẽ có trách nhiệm chỉ đích danh chỗ nào là của Bí thư quận, chỗ nào là của Chủ tịch quận và chỗ nào có Trưởng Công an phường, lãnh đạo sở ngành…

Không chỉ dừng ở đó, vị Phó Bí thư Thành ủy còn nói thẳng về hình thức kỉ luật của Đảng: “Các đồng chí nhớ trưởng Công an phường tham gia cấp ủy. Về ngành dọc, chúng tôi hoàn toàn có thể cách chức về mặt Đảng. Phải chuyển, chứ không phải chờ ý kiến anh Khương (Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương)”.

Thông tin hơn 150/180 quán bia có “chống lưng” mà Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra đã làm rúng động dư luận những ngày qua. Trưởng thành từ chiến sĩ điều tra hình sự, đã từng nhiều năm là lãnh đạo cao nhất của Công an Hà Nội và có nhiều năm gắn bó với mảnh đất này nên những điều ông Chung nói là không phải bàn cãi.

Song, những điều ông Chung nói không mới, người dân từ lâu đã biết, tất nhiên, không tổng thể và cụ thể như ông Chung. Biết, bởi không có thế lực”chống lưng”, sao họ có thể “ngang nhiên”, “trắng trợn” biến của công thành của riêng, biết đất công thành đất riêng như vậy?

Báo Tiền phong ngày 11/3, bài "Dân tố phường 'bán' vỉa hè, nộp tiền hằng tháng" cho biết, tại Hội nghị quán triệt thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn TPHCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bất ngờ tiết lộ:

“Hồi sáng anh Tư Phong (Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong) cho tôi xem tin nhắn của người dân, báo với anh ấy hằng tháng đều nộp tiền cho phường để được sử dụng vỉa hè. Dân thắc mắc, tại sao đóng tiền rồi còn bắt người ta dẹp”.

Hưởng ứng những điều Bí thư Thăng chia sẻ, ông Nguyễn Ngọc Tường, phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM đặt câu hỏi: “Ai chống lưng? Phải có người chứ? Nội bộ mình chắc chắn có vấn đề”.

Thưa với Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và Bí thư Đinh La Thăng, hình như các ông mới nhận được một tin nhắn của người dân về việc này chứ báo Dân trí chúng tôi thì nhận được nhiều thư điện tử (comment) tố cáo về chuyện này lắm. Mà họ tố cáo cụ thể, có giá cả hàng tháng hẳn hoi…

Công an thì “chống lưng”, phường thì “thu tô” nên có không ít ý kiến tỏ ra hoài nghi về công cuộc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ mà cả hai thành phố đang tiến hành.

Có lẽ đã đến lúc TP Hồ Chí Minh phải “trân trọng mời đồng chí sang làm việc khác phù hợp nhất. Rất chi là trân trọng!” như lời nói “hài hước” đầy nghiêm khắc của Bí thư Thăng hay cách nói thẳng băng như của Chủ tịch Chung “chỗ nào là của Bí thư quận, chỗ nào là của Chủ tịch quận và chỗ nào có Trưởng Công an phường, lãnh đạo sở ngành…” và “cách chức về mặt Đảng, phải chuyển” thì khi đó, người dân mới có nhiều niềm tin và hi vọng, phải không các bạn?

 Bùi Hoàng Tám