23 mars 2017

Nhà hoạt động xã hội dân sự Nguyễn Quang A bị công an Hà Nội bắt cóc


 FB A Nguyen Quang

Nhà hoạt động xã hội dân sự Nguyễn Quang A bị công an Hà Nội bắt cóc
 Hồi 17h25 phút chiều ngày 22/3/2017, nhà hoạt đôg xã hội dân sự Nguyễn Auang A đã bị công an Hà Nội bắt cóc khi đang trên đường đi đên dự moorcuppcj gặp măt tại Đại sứ quan Australia và đen hơn 22h cùng ngày ông mới đươ cj trở về nha.

Sau đây laflowif xin lỗi của ông NguyeenxQuang A gửi  ngài Đại sự Australia


Không có văn bản thay thế tự động nào.



XIN LỖI NGÀI ĐẠI SỨ AUTRALIA

Tôi nhận được lời mời của Đại sứ Craig Chittick tới dự cuộc chia tay bà Nadia Krivetz vào lúc 18h đến 20H ngày 22-3-2016. Tôi rất xin lỗi Ngài Đại sứ và bà Nadia Krivetz vì tôi đã bị 6 an ninh Hà Nội (tôi không gọi họ là côn đồ nữa vì vẫn là mấy người mà tôi đã quá quen mặt và họ đã câu cưu tôi ngày 14-3-2017 và họ nói với công an Long Biên rằng họ từ công an Hà Nội) tống lên xe lúc 17h25 phút khi đi đến nhà Ngài Đại sứ và tôi về đến nhà đúng 22H cùng ngày.
CA Hà Nội đã vi phạm nhân quyền, vi phạm pháp luật rành rành. Tôi đã rất bực và chửi họ và các sếp của họ hết lời (trong 6 người mặc thường phục đó, có 1 vị đã chỉ huy việc câu lưu tôi ngày 14-3-2017 và anh ta đã không lên xe). Còn lại 5 người, 2 người ngồi trên ghế đầu cùng lái xe (một sự vi phạm luật giao thông rành rành), 2 người còn lại ngồi 2 bên kẹp tôi ở giữa.
Tôi đã rất nặng lời với họ khoảng 20 phút đầu tiên, tôi xin lỗi vì tôi biết họ cũng chỉ là người thi hành mệnh lệnh.
Họ đưa tôi xuống Đồng Văn và muốn mời tôi ăn tối ở 1 quán chim nào đó.
Tôi bảo họ tôi không chấp nhận lời mời và tôi bảo họ "họ đã hoàn thành xuất sắc lệnh của trên", vì bằng vũ lực và bằng sự vi phạm pháp luật họ đã thành công cản tôi tham dự cuộc chia tay.
Tôi Khuyên họ quay về, một bạn đã tháp tùng tôi đi Hưng Yên khi cản côi gặp Tổng thống Obama gần 1 năm trước đề nghị đi uống bia ban đầu tôi từ chối, sau đó đã cùng cả 5 người về quán bia ở gần nhà tôi để nói chuyện với họ (thực ra tôi nói toẹt với họ là tôi là làm công tác an ninh vận).
Rồi họ chở tôi về nơi họ đã bắt cóc, và tôi về đến nhà lúc 10 tối.
Ngày mai 23-3-2017, cách đây đúng 1 năm họ đã bắt cóc tôi khi dự vụ xử Basam.
Tôi không trách mấy bạn an ninh trẻ, nhưng tôi tiếc cho họ đã tuân lệnh những kẻ đã buộc họ BÔI TRO TRÁT TRẤU LÊN BỘ MẶT VIỆT NAM và lên lực lượng CA một cách hiệu quả chưa từng thấy.
Tôi kịch liệt phản đối việc làm như vậy và yêu cầu ông Đoàn Trọng Khương Giám đốc CA Hà Nội và ông Tô Lâm Bộ trưởng Bộ CA chấm dứt ngay việc làm phi pháp của họ đối với tôi và với các nhà hoạt động khác.
Xin kính báo để bà con được biết và một lần nữa xin lỗi Ngài Đại Sứ và bà Nadia Krivetz.