21 avril 2017

Phú Quốc : Ném bom xăng vào lực lượng cưỡng chế


Sau vài phút kháng cự và ném bom xăng vào cảnh sát, chủ hộ bị cưỡng chế ở Phú Quốc đã được chính quyền sở tại thuyết phục giao đất ven biển Bãi Dài.

Sáng 20.4, khoảng 100 người gồm cảnh sát và lực lượng thực thi công vụ ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã đến nhà ông Lê Văn Bé (Chín Suối, 43 tuổi, ngụ xã Gành Dầu) để cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình này ở ven biển Bãi Dài.



Trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng cưỡng chế đã gặp phải sự phản ứng của gia chủ. Nhiều vật cứng và chai thủy tinh chứa xăng được người trong nhà đốt cháy, ném về phía cảnh sát.

Vài phút sau, ông Bé được chính quyền địa phương tiếp tục thuyết phục giao đất. Chủ trang trại chó xoáy Phú Quốc này yêu cầu doanh nghiệp đầu tư khu du lịch sinh thái ven biển hỗ trợ 500 triệu đồng nhưng không được chấp nhận.

"Vợ chồng tôi gầy dựng sự nghiệp, ở ổn định trên 20 năm nhưng chỉ được hỗ trợ 300 triệu. Đối với đất bị thu hồi cũng chỉ được hỗ trợ 60% giá trị", vợ ông Bé chia sẻ.

Đoàn cưỡng chế thuyết phục gia đình ông Bé giao đất. Ảnh: Thùy Vân.
Cảnh sát chữa cháy phun hóa chất dập tắt bom xăng. Ảnh: Thùy Vân.

Trao đổi với Zing.vn, bà Lê Thị Hằng, Chủ tịch UBND xã Gành Dầu, cho biết đất của ông Bé được thu hồi để địa phương làm bãi tắm công cộng cho người dân. Việc chủ trang trại được hỗ trợ tiền thấp hơn một hộ dân khác là do diện tích đất ít hơn.

"Nếu hỗ trợ ông Bé 500 triệu đồng thì các hộ đã thu hồi đất trước đây sẽ khiếu nại. Sau khi thuyết phục thêm lần nữa thì gia đình ông Bé đã đồng ý giao đất", bà Hằng nói.

Để giúp ông Bé ổn định cuộc sống và xây dựng tạm chuồng trại, UBND xã Gành Dầu cho gia đình này mượn trên 3.000 m2 đất trong khu tái định cư, thời gian 1 năm.

Vụ việc xảy ra ở Bãi Dài, xã Gành Dầu. Ảnh: Thiên Sơn.


Việt Tường 


*