06 mai 2017

Nhà cầm quyền tấn cống ráo riết linh mục Đặng Hữu Nam


GNsP – Nhà cầm quyền Việt Nam đang mở chiến dịch tấn công ráo riết trên các mặt trận tuyên truyền để bôi nhọ những người đấu tranh cho quyền lợi của dân, cách riêng là linh mục Đặng Hữu Nam và linh mục Nguyễn Đình Thục.
 
Báo chí nhà nước và đài truyền hình Việt Nam (VTV) những ngày gần đây liên tục rêu rao linh mục Đặng Hữu Nam có hành vi chống phá đảng và nhà nước Việt Nam.




Ngoài ra, Hiện nay ở nhiều tuyến đường nối liền các xã trong Huyện Quỳnh Lưu xuất hiện những biểu ngữ, tờ rơi mang những nội dung sai trái chống linh mục Đặng Hữu Nam.

Các tờ rơi này có nội dung: “phản đối ông Đặng Hữu Nam, linh mục quản xứ giáo xứ Phú Yên, An Hoà”, “yêu cầu ông Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, An Hoà chấm dứt hành động phỉ báng đảng ngày 30/4/1975” hay “yêu cầu pháp luật xử lý ông Đặng Hữu Nam, linh mục quản xứ Phú Yên, An Hoà”…

Một diễn biến khác, ngày 02/05 vừa rồi đã diễn ra cuộc họp của hội cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu nhằm đấu tố cha Đặng Hữu Nam.

Mục đích của buổi họp này là nhằn bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của hai Cha, đặc biệt là Cha Anton Đặng Hữu Nam. Các cựu chiến binh này còn giương biểu ngữ phản đối cha Nam. Đi xa hơn nữa, các vị này còn gửi thư cho thủ tướng chính phủ, Bộ Công An và các bộ khác cũng như Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và bề trên của linh mục Đặng Hữu Nam để tố cáo và vu vạ.

Buổi họp có một dàn phóng viên của Đài Truyền Hình Nghệ An (NTV) và cả VTV đến quay phim, chụp ảnh nhằm đưa những thông tin sai lệch về các linh mục trên truyền thông. Với giọng điệu kẻ cả nhà cầm quyền liên tục yêu cầu các cơ quan chức năng và cả toà thánh Vatican xử lý cha Đặng Hữu Nam.

Có một điều đáng lưu ý là các cựu chiến bình còn lập hẳn ra một đội chống biểu tình. Chính trên báo chí lề đảng còn khoe rằng hơn 350 ông nhóm này đã tham gia trấn áp các cuộc biểu tình nếu có đợt ngày 06/04.

Cha J.B Nguyễn Đình Thục và Cha Anton Đặng Hữu Nam được xem như là những ngọn cờ tiên phong trong những lần đi đòi công lý, công bằng và quyền lợi cho người dân. Đặc biệt là trong vụ thảm hoạ môi trường Formosa diễn ra hồi đầu tháng tư năm ngoái đến nay, Hai Cha cùng với các giáo dân trong Giáo Xứ của mình đã mạnh mẽ phản đối việc xả thải của nhà máy Formosa.

Các ngài lên án việc làm của bộ máy nhà nước đã tìm đủ mọi cách để bao che cho Formosa và đàn áp dân thường. Tuy không đạt được những kết quả như mong đợi, nhưng hai Cha vẫn đang nỗ lực để đòi lại công lý, công bằng cho người dân qua các hoạt động đầy thiết thực.

Do lo sợ uy tín của hai linh mục, VTV và báo chính thống đã tìm đủ mọi cách để quy chụp, vu khống và bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của các Cha cách công khai.

Dư luận cũng ngay lập tức phản đối hành vi “ngậm máu phun người” của hệ thống công quyền.

Những thủ đoạn dựng chuyện mau chóng bị bóc mẽ và thêm hiểu thêm về chiêu trò của cộng sản.

Không chỉ ngừng lại việc rải truyền đơn trên đường hay lén lút dán đề can nhục mai cha Đặng Hữu Nam. Nhà cầm quyền Nghệ An còn yêu cầu các nhà trường và kể cả tôn giáo nói xấu cha Nam.

Nhiều học trò và sinh viên phản ánh tình trạng các thầy cô đã không dạy học mà lại đi tuyên truyền là ngư dân đi kiện Formosa và biểu tình là sai pháp luật. Những luận điệu này đã bị chính các em học sinh phản đối và gây mất tin tưởng vào chính nhà nước này.

Một người dân chia sẻ: Thật là không thể tưởng tượng nổi những việc làm xảo trá, đen tối của chính quyền nơi đây. Rồi mọi sự thật cũng sẽ được phơi bày ra ánh sáng mà thôi. Chúng tôi sẽ bảo vệ chủ chăn mình đến cùng.


Jos Neal, Ctv. GNsP