29 juin 2017

Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong bị ngăn chặn xuất cảnh



#GNsP – Chiều nay 27.06.2017, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong ra phi trường Nội Bài để làm thủ tục sang Úc nhưng đã bị an ninh phi trường Nội Bài ngăn chặn, cấm xuất cảnh.


Biên bản về việc dừng xuất nhập cảnh do an ninh cửa khẩu phi trường Nội Bài lập lúc 17 giờ 10 nêu lý do không cho cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong xuất cảnh “Vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và an toàn trật tự xã hội”.



Được biết, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, tu sĩ linh mục Dòng Chúa Cứu Thế sinh năm 1970. Chịu chức linh mục năm 2005 và hiện thuộc Cộng đoàn DCCT Hà Nội, Thái Hà.

Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong được nhiều người biết đến qua tiếng nói ngôn sứ trong vụ việc Tòa Khâm Sứ và Giáo xứ Thái Hà hồi năm 2008, cách riêng trong các bài giảng thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hoàn bình vào lúc 20 giờ, các Chúa Nhật cuối tháng tại nhà thờ Thái Hà trong những năm gần đây

Nhiều lần, nhà cầm quyền Việt Nam đã dùng truyền thông, các hội đoàn đấu tố, bôi nhọ, chụp mũ cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong vì ngài nói lên những vấn đề của dất nước ngày nay.

Việc nhà cầm quyền Việt Nam không cho cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng như nhiều công dân Việt Nam khác xuất cảnh cho thấy vấn đề vi phạm nhân quyền, cụ thể là việc vi phạm quyền tự do đi lại của người dân của nhà cầm quyền Việt Nam một cách trắng trợn.




Truyền Thông Thái Hà