15 octobre 2017

Bế mạc Hội nghị Trung ương 7 Đảng Cộng sản Trung Quốc Khóa XVIII



Tập Cận Bình
Ngày 14/10, Hội nghị Toàn thể lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Khoá XVIII (Hội nghị Trung ương 7) đã bế mạc và ra thông cáo chung. Tham dự hội nghị lần này có 191 Ủy viên Trung ương và 141 Ủy viên Trung ương dự khuyết. 

"Khai trừ Đảng đối với các cán bộ cao cấp như Tôn Chính Tài, Hoàng Hưng Quốc, Tôn Hoài Sơn, Ngô Ái Anh...; chưa khai trừ Đảng đối với Lý Lập Quốc và Dương Hoán Ninh nhưng chịu hình thức giám sát trong 2 năm; Trương Hỉ Vũ bị xử lý bằng hình thức bãi miễn chức vụ trong Đảng." 


Hội nghị nhất trí triệu tập Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XIX vào ngày 18/10 tới. Hội nghị đã tổng kết công tác trong 5 năm qua của Đảng, tổng kết công tác của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, thực hiện công tác chuẩn bị chu đáo cho Đại hội XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc. 
Hội nghị Trung ương 7 đã thẩm định và thông qua Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương về vấn đề vi phạm kỷ luật nghiêm trọng của Tôn Chính Tài, Hoàng Hưng Quốc, Lý Lập Quốc, Tôn Hoài Sơn, Ngô Ái Anh, Tô Thụ Lâm, Dương Hoán Ninh, Vương Tam Vận, Hạng Tuấn Ba, Lý Vân Phong, Dương Sùng Dũng, Trương Hỉ Vũ và Mạc Kiến Thành.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng thẩm định và thông qua Báo cáo thẩm tra của Quân ủy Trung ương về vấn đề vi phạm kỷ luật nghiêm trọng của Vương Kiến Bình và Điền Tu Tư.

Qua thẩm định, hội nghị đã nhất trí với hình thức xử lý do Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản đưa ra trước đó: Khai trừ Đảng đối với các cán bộ cao cấp như Tôn Chính Tài, Hoàng Hưng Quốc, Tôn Hoài Sơn, Ngô Ái Anh...; chưa khai trừ Đảng đối với Lý Lập Quốc và Dương Hoán Ninh nhưng chịu hình thức giám sát trong 2 năm; Trương Hỉ Vũ bị xử lý bằng hình thức bãi miễn chức vụ trong Đảng.

Trước đó, Hội nghị Trung ương 7 đã khai mạc ngày 11/10 tại Bắc Kinh.


TTXVN/Báo Tin Tức