16 novembre 2017

Những hình ảnh đang lắng đọng trong tôi


Thiện Tùng



Chỉ hơn 10 ngày đầu tháng 11/2017, bão 11 và 12 qua, bão 13 sắp tới - nhưng rất may  bão 13 không thành. Mưa bão từ biển tấn vào, các đập thủy điện ở thượng nguồn thi nhau xả nước xuồng gây biết bao đau thương tang tóc cho nhân dân ở hạ lưu.



Qua biến cố, những hình ảnh dưới đây đang lắng đọng trong tôi:




Đây là 2 xác trong tổng số hơn 200 nạn nhân chết và mất tích do thiên tai và nhân tai trong 2 cơn bão số 11 và 12.

Đây là những nạn nhân đang khốn khổ do thiên tai và nhân tai trong 2 cơn bão số 11 và  12.

Tại APEC Đà Nẳng,Tổng thống Mỹ Donald Trumq mở đầu bài diễn văn:“Trước khi chúng ta bắt đầu, tôi muốn gửi lời thăm hỏi tới những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey. Người Mỹ đang cầu nguyện cho các bạn và mong các bạn khôi phục trong những tháng tới. Trái tim của chúng tôi đoàn kết cùng những người dân Việt Nam phải hứng chịu thiệt hại từ cơn bão khủng khiếp này”.



Trong tác phẩm của mình, Phạm Công Thiện viết: “Một ngày nào đó, nếu bạn cũng cùng im lặng với tôi trong ít phút giây, có thể chúng ta sẽ cùng nhận ra đất nước và con người Việt Nam đang huyên náo trên những nỗi đau như thế nào.

   15/11/2017

        T.T