18 décembre 2017

ĐÀO HIẾU – Hãy cho tôi ké một chai nhé.


Trước giờ, phàm là lãnh đạo trong bộ máy nhà nước Việt Nam, từ cấp Phường tới cấp Trung ương, không ai là không sợ Tàu, nịnh tàu, vâng lời Tàu.

Làm quan càng lớn, sợ Tàu, nịnh Tàu và vâng lời Tàu càng nhiều.

Nếu ai không sợ, không nịnh, không vâng lời, nó sẽ lôi ra pháp trường xử trảm, đừng nói là được nó cho làm tới chức thủ tướng, bộ trưởng hay bí thư, chủ tịch…

Còn những vị bị cho về vườn, bị “nhập kho”, bị gởi đi nước ngoài chữa bệnh… chẳng qua cũng giống như những con ngựa mà người Tàu cưỡi chán chê rồi nên vứt bỏ, hoặc là tự thân chúng tham ăn quá, trở nên béo phì, chạy hết nổi…



Vì thế chuyện “thân Tàu” là chuyện xưa như trái đất, chuyện mà con chuột trong nhà cũng biết. Vì vậy hãy gạt chuyện nhảm nhí đó qua một bên, vì cãi cọ về nó cũng chẳng giải quyết được gì.


CÁI CẦN GIẢI QUYẾT BÂY GIỜ LÀ CHỐNG THAM NHŨNG.


 Bạn sẽ hỏi: Trong guồng máy này, có ai mà không tham nhũng?

Đúng thế. Nhưng phe tham nhũng này đang triệt hạ phe tham nhũng kia thì vẫn tốt chứ sao!?

Ai cũng ghét ông Trọng, coi thường và mỉa mai ông. Nhưng có vẻ như phe ông Trọng ít tham nhũng hơn phe “Đinh La Thăng và đồng bọn” rất nhiều. Rất, rất nhiều. Và hiện nay ông Trọng đang “làm được việc”.

Phe “Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng bọn” thì rất kinh khủng. Họ chiếm lĩnh mọi thứ, họ ăn mọi thứ, cướp mọi thứ. Họ bất chấp mọi thủ đoạn, bất chấp tổ quốc, bất chấp nhân dân. Họ ngang nhiên lấy dầu từ các giàn khoan ngoài khơi Việt Nam chở thẳng sang tàu Trung Quốc đang bỏ neo gần đó, để nhận hàng chục tỷ đô la (trong số họ có một blogger nổi tiếng mà nhiều người vẫn lo lắng, thương mến).

Họ bán rừng, bán lãnh thỗ, bán biển đảo và bán tất cả những gì gọi là tài nguyên quốc gia.

Họ ngang tàng, bạo ngược cỡ đó thì việc ông Trọng muốn triệt hạ họ là rất đáng hoan nghênh, cho dù ông “lú” tới cỡ nào.

Anh Trương Duy Nhất có viết trên Blog của mình rằng anh sẽ “mua chai rượu cực ngon, bưng mời ông Nguyễn Phú Trọng”.

Nếu anh làm thật, hãy tho tôi ké một chai nhé.


Ngày 16/12/2017

ĐÀO HIẾU