15 janvier 2018

Một loạt tướng công an sắp bị đưa vào lò?


Trung tướng Phan Văn Vĩnh. Ảnh: Soha


Vietnam – Cali Today News – Chẳng chờ đến khi Vũ “nhôm” bị bắt về Việt Nam thì những tin đồn một loạt công an sẽ bị đưa vào lò của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã râm ran trong một thời gian dài. Đáng chú ý trong số đó là trung tướng Phan Văn Vĩnh-cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Tổng cục II) và thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa-Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm về công nghệ cao, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.


Trên một số trang Facebook cá nhân đã cho đăng tải tin tức trung tướng Phan Văn Vĩnh đã bị bắt vào chiều tối ngày 11/1/2018. Tin tức này lan tỏa ngay sau đó. Ngay cả một số Facebooker nổi tiếng, như của nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà cũng cho đăng tải tin này. Trước đó, nhà báo Huy Đức (Trương Huy San) cũng đã nói bóng gió về việc ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đang bị nằm trong danh sách đen.

Những tin đồn không phải không có cơ sở, khi mà trước đó, vào cuối tháng 8/2017, hai cổng game cờ bạc nổi tiếng tại Việt Nam là Rikvip và Tip.Club đã phải ngừng hoạt động vô thời hạn sau khi bị công an điều tra. Một số đại lý cấp 1 của hai cổng game này bị công an bắt nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

Sau một thời gian điều tra, công an đã mò ra chân rết, người chủ thực sự của hai cổng game này là Nguyễn Văn Dương, ông là con rễ của cựu Ủy viên Bộ Chính trị, cựu Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị. Sau khi bị bắt, Dương đã khai ra kẻ chống lưng chính là trung tướng Phan Văn Vĩnh và thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa.

Từ trung tuần tháng 12/2017, từ các nguồn tin cung cấp cho chúng tôi biết rằng, tướng Phan Văn Vĩnh đã bị điều tra và số phận chính trị đang nằm trên thớt. Văn phòng của ông bị công an khám xét mở màn cho việc trảm một loạt tướng công an liên quan đến bảo kê cờ bạc và Vũ “nhôm”. Cho dù trước đó, vào tháng 10/2017 bên lề Hội thảo quốc tề về công tác truy nã tội phạm ông lớn tiếng cho biết sẽ bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh.

Tướng Phan Văn Vĩnh là một người khá nổi tiếng trong nước, ông là trưởng ban chỉ đạo chuyên án thảm sát ở Bắc Giang cho Lê Văn Luyện gây ra. Ông cũng là trưởng ban chuyên án đã tổ chức bắt Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) một thời. Danh tiếng là thế nhưng khi có quyền lực trong tay và nó không có cơ chế giám sát độc lập, ông trở thành kẻ trợ thủ đắc lực cho tập đoàn tội phạm. Từ các tin tức lan truyền cho biết, hai cổng game cờ bạc này có doanh thu rất lớn, trung bình mỗi tháng ước tính số tiền mang về lên đến 8,000 tỷ đồng.
Ngay sau khi tin đồn lan truyền quá nhanh, trưa ngày 12/1, Bộ Công an phải vào cuộc. Thiếu tướng Lương Tam Quang-Chánh văn phòng kiêm phát ngôn nhân Bộ Công an khẳng định, tin tức về việc trung tướng Phan Văn Vĩnh bị bắt, bị công an khởi tố là không có cơ sở.

“Chưa có bất cứ thông tin gì về việc này cả còn mạng và Facebook nói không chính xác”

Trong một bản tin liên quan, chiều ngày 12/1, trên tờ báo điện tử Môi trường và đô thị đã cho đăng tải bài báo “Làm rõ biệt thự của vợ chồng tướng công an xây dựng trái phép”. Bài báo cho biết một căn biệt thự bề thế đang được xây dựng tại khu chung cư HH2 Bắc Hà, thuộc khu đô thị Phùng Khoang, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) không đúng theo luật định. Bài báo cho biết, chủ căn biệt thự được xây dựng trái phép chính là vợ chồng thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm về công nghệ cao, Tổng cục Cảnh sát, Bộ công an. 

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh: CAND


Từ những tin tức có liên quan đến tin đồn làm cho những nghi ngờ về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn “làm sạch” Bộ Công an là có cơ sở. Bộ Công an từ lâu được coi là cơ quan siêu quyền lực và rất nhiều tai tiếng. Trước đó vào năm 2013, tử tù Dương Chí Dũng, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) trước vành móng ngựa đã khai hối lộ cho thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương đảng CSVN, thứ trưởng Bộ Công an 500 ngàn Mỹ kim và cầm 1 triệu Mỹ kim mang đến cho đại tướng Trần Đại Quang, lúc đó là Bộ trưởng Công an. Tất cả số tiền này đều của đại gia bất động sản người Việt gốc Hoa Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Sau khi Dương Chí Dũng khai ra, tướng Phạm Quý Ngọ đã đột ngột từ trần và được các bác sỹ phỏng đoán mắc bịnh ung thư. Bộ trưởng Trần Đại Quang sau đó trở thành Chủ tịch nước.
Từ các nguồn tin mà chúng tôi thu thập được, cùng với vụ Vũ “nhôm” sẽ có khoảng 5 tướng công an sẽ bị liên lụy, trở thành củi để Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa vào “lò” trong thời gian tới đây. Bốn trong số đó có thể đoán được, gồm: thượng tướng Trần Việt Tân, trung tướng Phan Văn Vĩnh, trung tướng Bùi Văn Thành và thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa.
Chúng ta sẽ tiếp tục chờ đợi để ngồi coi màn thanh trừng nội bộ, lòi ra muôn vàn xấu xa, thối nát trong đảng CSVN.

Nguoi Quan Sat
Nguồn: Theo Calitoday