05 janvier 2018

Phải xả trạm liên tục, chủ đầu tư BOT Ninh An đối thoại với tài xế


Liên tục trong các ngày đầu năm mới 2018, trạm BOT Ninh An qua thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa phải tiến hành xả trạm vì tài xế liên tục phản ứng gây ùn ứ. Chủ đầu tư BOT Ninh An cho biết hôm nay (4-1) sẽ tiến hành đối thoại với tài xế.  

BOT Ninh An trong ngày 3/1. Ảnh: Báo Người lao động.



Lãnh đạo trạm CSGT thị xã Ninh Hòa - đơn vị trực tiếp chỉ đạo tại khu vực này cho biết các tài xế chia thành nhiều tốp liên tục phản ứng, không chịu di chuyển và yêu cầu chủ đầu tư phải miễn 100% phí khi qua BOT Ninh An.

Trước tình trạng ùn tắc kéo dài, chủ đầu tư BOT Ninh An đã mở barie xả trạm để giải quyết ùn tắc, sau khi thông thoáng lại thu lại. Tuy nhiên, tình hình không được giải quyết khi các tài xế đi sau bức xúc bởi các xe phía trước được miễn, xe đi sau lại thu.chủ đầu tư BOT Ninh An đối thoại với tài xế">



Theo đại diện chủ đầu tư, từ 9 - 18 giờ ngày 3.1, BOT Ninh An đã phải xả trạm khoảng 10 lần. Chủ đầu tư cho biết đã báo cáo tình hình đến các cơ quan chức năng, đồng thời dự kiến ngày 4.1 sẽ tổ chức đối thoại với các tài xế để có hướng giải quyết. Trước đó, trong ngày 1 và 2/1, đơn vị đã phải xả trạm 4 lần do một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn.

Trong khi đó sáng nay 4/1, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết UBND thị xã Ninh Hòa, chủ đầu tư BOT Ninh An sẽ có cuộc đối thoại với các lái xe phản đối trong thời gian qua để tìm giải pháp tháo gỡ tình hình.

Theo ông Long, tháng 12/2017 chủ đầu tư cũng đã đối thoại với các tài xế, nhưng sau đó việc phản đối khi qua trạm vẫn diễn ra. Tình hình ở trạm BOT Ninh An theo ông Long trong mấy ngày qua khá phức tạp, các tài xế tập trung nhiều, buộc trạm BOT Ninh An phải xả trạm liên tục, đặc biệt là trong 2 ngày 2-3/1, trạm phải xả đến 13 lần. Do vậy, chủ đầu tư đã hẹn các tài xế, mời UBND thị xã Ninh Hòa chủ trì buổi đối thoại sáng nay (4-1).

Liên quan đến vấn đề này, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cũng đã gửi văn bản lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị bổ sung phương án miễn giá dịch vụ, sử dụng đường bộ khi qua trạm BOT Ninh An.

Long Toàn (Tổng hợp)
 
http://tamnhin.net.vn/phai-xa-tram-lien-tuc-chu-dau-tu-bot-ninh-an-doi-thoai-voi-tai-xe-7863.html