11 juillet 2018

Bổ nhiệm gần 100 lãnh đạo trước ngày về hưu!

Giữa tháng 7 này thạc sỹ Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (gọi tắt là HKVN, thuộc Bộ GTVT) về hưu. Nhưng ngay trong tháng 7, gần 100 cán bộ do ông Hùng ký bổ nhiệm trong cùng một ngày đã kịp leo lên ghế để giữ những vị trí lãnh đạo trước khi ông Hùng về hưu.


Theo nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác tại HKVN, Chủ nhật ngày 1.7.2018 là ngày mà họ cảm thấy sốc và bất ngờ khi bỗng dưng xuất hiện gần 100 tân lãnh đạo xuất hiện khắp mọi phòng ban trong cùng ngày này. Tất cả các lãnh đạo này nhận nhiệm vụ xong, ngồi chưa nóng đít thì người bổ nhiệm họ là Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng sẽ về hưu vào ngày 19.7.2018.

Ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam




Theo hồ sơ, tất cả các quyết định bổ nhiệm đều được ông Hùng ký cùng ngày 19.6, và các tân lãnh đạo sẽ nhận ghế vào ngày Chủ nhật 1.7.2018. Có lẽ do gấp gáp, một số quyết định ông Hùng ký quên ghi cả ngày ra quyết định.

Một số quyết định bổ nhiệm ký cùng một ngày, thậm chí QĐ số 2331 do ký gấp quá nên quên ghi ngày tháng.
 
Theo các quyết định đánh số từ 2335 đến 2401 (76 quyết định), có rất nhiều phòng được ký bổ nhiệm cùng lúc 3 người làm Trưởng, phó phòng. Chẳng hạn, tại Phòng Mua sắm, ông Võ Phước Thuần được làm trưởng phòng thì 2 người khác cùng lúc làm phó là Phan Huỳnh Ngọc Chi, Nguyễn Đình Bảo Châu; Phòng Công trình Kiến trúc thì ông Hoàng Mạnh Chi làm trưởng phòng, Nguyễn Ngọc Anh và Đinh Xuân Hoàng làm phó; Phòng Sân đường thì ông Phạm Khải làm trưởng, ông Lê Thế Tú và Phạm Anh Đức làm phó; Phòng Kỹ thuật Thiết bị có cùng lúc 3 cấp phó là Nguyễn Trường Thi, Lê Quang Đức, Phạm Đăng Thảo… Trong các quyết định, quyết định số 2339 bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Khánh giữ chức Phó trưởng phòng Đào tạo – Huấn luyện thậm chí còn quên ghi cả ngày tháng bổ nhiệm.
Theo hồ sơ, tất cả các quyết định bổ nhiệm đều căn cứ vào Nghị quyết 1108-NQ/ĐU của Ban thường vụ Đảng uỷ HKVN và theo đề nghị của ông Trưởng ban Tổ chức – Nhân sự. Điều lạ là, gần cả trăm cán bộ được leo lên vị trí trưởng – phó các phòng cùng một ngày nhưng không có ai về hưu. Nội bộ công ty cho rằng đây là hình thức “chạy ghế tập thể” ngay trước ngày ông Hùng về hưu.
Trao đổi với phóng viên, ông Hùng xác nhận còn vài ngày nữa thì về hưu. Ông Hùng cho biết, việc ký bổ nhiệm là theo tập thể chứ ông không tự quyết. Ông cũng không nhớ chính xác là mình bổ nhiệm bao nhiêu người.
“Do sắp xếp, điều chuyển lại nên một số phòng chức năng có tên mới. Do đó, những phòng kiểu này sẽ là người cũ nhưng tên phòng thì mới nên sẽ bổ nhiệm lại cho đúng tên. Nếu nhà báo quan tâm thì sang tuần chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể” – ông Hùng nói.