05 août 2018

Cựu chiến binh: "Cái lò của Tổng Bí Thư có mắt"

Đúng ngày 27/7 (ngày thương binh liệt sĩ) vừa qua, Trung tá Vũ Ngọc Minh (cựu chiến binh) đã gửi thư cho Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương về những vụ việc tày trời nhưng không ai thành củi?!

Trung tá Vũ Ngọc Minh:"Dư luận cựu chiến binh, cán bộ nghỉ hưu đang rất băn khoăn, không biết do phe cánh chính trị, hay do tiền mà cái lò của Tổng bí thư lại có mắt với những vụ việc trên, những người vi phạm pháp luật vẫn bình yên vô sự, ông Nguyễn Văn Bình, lãnh đạo Bộ, ngành địa phương, hàng ngày vẫn lên ti vi, báo chí rao giảng về đạo đức và phòng chống tham nhũng?"






Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Hà Nội, ngày 27 tháng 7 năm 2018


Kính gửi Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương

Tôi là cựu chiến binh, thương binh ở Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội xin gửi tới các đồng chí dư luận cán bộ trung, cao cấp nghỉ hưu, cựu chiến binh nói rằng, “cái lò” của Tổng Bí thư có mắt.


- Vụ Formosa xảy ra hậu quả môi trường nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, phải trăm năm sau mới khắc phục hoàn toàn. Dư luận đưa tin Formosa đã hối lộ hàng chục triệu đô la cho nhiều cán bộ cấp cao ở Trung ương, Hà Tĩnh. Nhiều cán bộ cấp cao ký cho Formosa hoạt động trái pháp luật. Nhưng vụ việc chìm xuồng. Võ Kim Cự hạ cánh an toàn, nhiều cán bộ cấp cao liên quan không hề hấn gì. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Formosa, khen Formosa hoạt động tốt. Cái lò của Tổng bí thư có mắt nên không ai thành củi?!


- Vụ mua 3 ngân hàng 0 đồng, gây thiệt hại cho nhà nước mấy chục nghìn tỷ đồng, ngang vụ Vinashin, chưa biết đến bao giờ mới giải quyết được, nhưng cũng không có ai bị xử lý. Luật sư vụ ông Đinh La Thăng phân tích rất rõ hành vi vi phạm pháp luật của vụ mua 3 ngân hàng 0 đồng này. Vụ việc chìm xuồng. Cái lò của Tổng bí thư có mắt nên ông Nguyễn Văn Bình, người quyết định mua 3 ngân hàng 0 đồng vẫn trong Bộ Chính trị.


- Vụ công ty Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản vi phạm nghiêm trọng về phòng cháy, luật xây dựng, xây dựng không phép, dư luận nhân dân, báo chí đưa tin nhiều, nhưng ông Lê Thanh Thản vẫn bình an. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng còn làm thơ khen Mường Thanh. Cái lò của Tổng bí thư có mắt nên Lê Thanh Thản không thành củi.


- Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, dẫn đến đình trệ việc ký hiệp định thương mại với EU, đình chỉ đối tác chiến lược với Đức, nước lớn nhất trong EU, ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín của Việt Nam với các nước. Báo chí Đức đưa tin Tổng bí thư chỉ đạo vụ bắt cóc này. Có lẽ cái lò của Tổng bí thư có mắt nên không ai bị xử lý gì trong vụ này.


- Vụ thất thoát tiền thuế dự án Ciputra, Hà Nội lên đến trên 8000 tỷ đồng, nhưng không ai bị xử lý, dù báo chí, dư luận đã nói cả chục năm nay. Dư luận đưa tin vụ này Tổng bí thư biết rất rõ nên cái lò của Tổng bí thư có mắt nên không có củi trong vụ này.


- Vụ xây dựng cầu Đông Trù theo hình thức đổi đất lấy công trình. Đất thì tư nhân đã chia lô bán kiếm lời; Nhà nước phải bỏ tiền ngân sách xây dựng cầu Đông Trù, gây thất thoát nhà nước lên trên 5000 tỷ đồng. Dư luận nói Tổng bí thư biết rất rõ vụ này, nhưng cái lò của Tổng bí thư có mắt nên không ai bị thành củi.


- Việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công khai kêu gọi “đảo chiều tư duy và hành động”, có nghĩa công khai kêu gọi đi theo tư bản chủ nghĩa (chúng ta đang đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, đảo chiều thì chỉ có đi theo tư bản chủ nghĩa), nhưng cái lò của Tổng bí thư có mắt nên không thấy xử lý gì cả.


- Dư luận cũng nói rất nhiều về việc phu nhân Thủ tướng và con rể Thủ tướng can thiệp vào rất nhiều dự án mua bán công sản, cổ phần hóa, dự án đầu tư lớn, nhưng cái lò của Tổng bí thư có mắt nên không thấy xử lý gì.


- Rất nhiều vụ khác, như vụ Phạm Sỹ Quý, em trai bà Trà, bí thư Yên Bái; vụ công ty Lã Vọng băm nát thủ đô Hà Nội, vụ ngân hàng BIDV, ngân hàng Viettinbank, ngân hàng Hàng hải, nhưng cái lò của Tổng bí thư đều có mắt nên không ai trở thành củi.


Dư luận cựu chiến binh, cán bộ nghỉ hưu đang rất băn khoăn, không biết do phe cánh chính trị, hay do tiền mà cái lò của Tổng bí thư lại có mắt với những vụ việc trên, những người vi phạm pháp luật vẫn bình yên vô sự, ông Nguyễn Văn Bình, lãnh đạo Bộ, ngành địa phương, hàng ngày vẫn lên ti vi, báo chí rao giảng về đạo đức và phòng chống tham nhũng?


Mong Bộ chính trị, Ban chấp hành trung ương trả lời cho dư luận nhân dân


Trung tá Vũ Ngọc Minh