20 septembre 2018

Công an A67 đang phá hoại EVFTA


Sáng nay sau khi nói chuyện với một nhà nghiên cứu Úc tại Cà Phê Highland, hơn 10h tôi xách va ly ra để chuẩn bị bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để bay tiếp đi ÚC. Đến Hoàng Diệu thì bị tống lên xe trực chỉ đồn Công An Nội Bài. Và tôi bị câu lưu cho đến 6 giờ tối (lần này là lần thứ 20 kể từ cuối 2014, hay lần thứ 18 kể từ 23-3-2016) 

Vẫn chỗ cũ, vẫn ông trung tá A67. Tôi cực lực phản đối sự vi phạm pháp luật của A67. Nhưng họ cứ giữ tôi ở đó cho đến 6 giờ tối. 


Hoá ra họ sợ tôi qua Úc rồi đi thẳng Brussells dự Điều trần của Quốc hội Châu Âu về Hiệp định tự do thương mại EU-Việt Nam (EVFTA) vào ngày 10-10 vì họ cứ hỏi tôi có đi thẳng châu Âu không? Tôi bào KHÔNG, tôi sẽ về Việt Nam 5-10 và chỉ đến 9-10 mới bay đi Brussells.
Trời cực kỳ oi, phòng có 3 chiếc điều hoà đứng đều hỏng, không có quạt. Họ giữ tôi ở đó và tôi đã bảo họ EVFTA là tốt cho Việt Nam, bất cứ kẻ nào cản trở nó kẻ đó phản bội dân Việt Nam và việc cản trở tôi đi dự điều trần là một việc như vậy. 


Một sự việc vô cùng nghiêm trọng đã xảy ra, họ lục tung va ly của tôi tìm xem tôi có mang xách tài liệu gì đi không (sao nghiệp vụ họ kém thế). Tôi phản đối kịch liệt và nói họ vi phạm pháp luật trắng trợn. Hải quan cũng chỉ có quyền khám xét hành lý ở nơi quy định tại cửa khẩu, còn các vị không phải Hải quan. Họ lần hết quần áo, thậm chí cả bít tất,... cũng nắn xem trong đó có gì không. 


Trời rất ơi, họ chia nhau ra ngoài gốc cây hóng mát để tôi và luôn có 1 người kèm ở trong phòng dù đã mở cửa nhưng vẫn rất ngột ngạt vì trời oi. Uống hơi nhiều nước nên hay phải đi tè (trên tầng 2) lúc nào cũng 1 cậu kè kè canh cho mình đái. Thật quái đản. 


Họ mang hộ chiếu của tôi đi đâu không biết, rồi đến 6 giờ tối ông Trung tá bảo trong thời gian tới bác đừng đi đâu cả (ý nói đng đi Brussells). Tôi bảo trả tôi hộ chiếu nếu không tôi không về. Anh ta bảo bác cứ lên xe về đến nhà anh em đưa trả hộ chiếu cho bác. Tôi lên xe, họ chở tôi về nhà và như thế lỡ mất chuyến đi. Họ đưa lại hộ chiếu cho tôi. Lý do chính là họ sợ tôi sang EU. 


Vài ngày tới tôi sẽ mua vé đi Brussell và nếu họ lại chặn không cho tôi đi thì đó sẽ là điều chứng minh hùng hồn nhất rằng A67 là lực lượng phá hoại EVFTA (dù có mất vài chục triệu để vạch trần bộ mặt của những kẻ phá hoại cũng được).

Nguyễn Quang A