13 septembre 2018

EM LÀ ĐĨ NHƯNG VẪN CÒN TRINH !







Cả chị Ngân, cả anh Trọng, anh Phúc, anh Quang đều thấy vấn đề tham nhũng là khó, là nhạy cảm, là không thể giải trình. Mấy anh chị bảo là "Một số cán bộ hay nhiều cán bộ có tài sản lớn mà không thể giải trình ". Tôi cho rằng anh chị nói vậy là sai, hoàn toàn sai bởi vì anh chị bao che cho nhau, bao biện cho chế độ. Dân người ta lạ cái gì nữa mà nói dối quanh.


Không phải là một số hay nhiều cán bộ đâu mà là tất cả cán bộ đều có tài sản lớn và không "dám" giải trình. Không chỉ có vậy mà những đối tượng không phải cán bộ cũng có tài sản rất lớn đó. Đó là sân sau, là anh em, người nhà, là nhóm lợi ích của cán bộ nữa đó. Không giải trình được hả? Tôi giải trình cho mà nghe.   
Tiền ở đâu ra, tài sản ở đâu ra hả? Đây nè:

Tất cả là tiền của dân, là tài sản của đất nước, là làm ăn pháp chứ ở đâu ra.
Tham nhũng từ trên xuống dưới, bóc lột dân đến tận xương tủy, ăn chặn công quỹ, quỹ xã hội chứ từ đâu ra nữa. Bán tài nguyên, bán đất đai, cướp đường cướp chợ, thao túng kinh tế, buôn bán nhân dân như nô lệ chứ còn ở đâu ra nữa. Tham ô, nhận hội lộ, mua bán chức quyền chứ ở đâu ra nữa.

Cấu kết nhóm lợi ích làm ăn phi pháp, buôn lậu, buôn ma túy chứ ở đâu ra nữa. Bảo kê cho làm ăn phi pháp, lũng đoạn thị trường chứ ở đâu ra nữa. Lợi dụng chính sách, quy hoạch, đầu tư láo, ăn đậm hoa hồng mua bán chứ ở đâu ra nữa. Độc quyền kinh tế chứ gì nữa. Đánh bạc xuyên quốc gia chứ còn gì nữa.
Vay vốn ưu đãi về để chia chác nhau mà ăn chơi, tiền đấy mà ra chứ đâu. Còn đầy các mảng nhỏ lẻ khác tôi không thèm nói.

Các anh các chị giở cái trò kê khai tài sản, điều tra tham nhũng để mị dân vớ vẩn. Xưa như Diễm rồi. Không có thằng quan cộng sản nào là không có tiền bẩn. Vậy mà nói kiểm kê tài sản chỉ có vài trường hợp vi phạm. Các anh chị kiểm tra kiểu gì mà nhanh thế. Hay ngồi trong phòng lạnh lấy bừa vài con số để mị dân.

Cho tôi mà thanh tra thì bốn người bị tử hình đầu tiên là anh Trọng, anh Phúc, anh Quang và chị đó chị Ngân à. Năm nay là 2018 rồi còn bày đặt mị dân. Chị Ngân nói thế thì khác gì bảo " Em là đĩ vẫn còn trinh".


NGUYỄN VIỆT NAM .