14 septembre 2018

Thông báo!


 


Ngày 14/9/2018, Tòa án của nhà cầm quyền CSVN tỉnh Thái Bình mở phiên tòa phúc thẩm xét xử tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Túc về tội danh mù mờ 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' theo Khoản 1, Điều 79 Bộ Luật hình sự năm 1999. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là Ngô Hồng Phúc. (gia đình ông Túc cho biết hiện nay vẫn chưa nhận được thông báo từ tòa án, chỉ nhận được thông tin từ luật sư của ông Túc).


Như thông tin về phiên tòa sơ thẩm hôm 10/4/1018, Tòa án đã cáo buộc và kết tội về những hoạt động của ông Túc với tội danh mù mờ như trên. Ông Túc đã khẳng định rằng những đòi hỏi và hoạt động của ông không phải là tội. Bởi những hoạt động đó là thực thi quyền con người phù hợp với luật pháp VN và luật pháp quốc tế mà nhà cầm quyền CSVN đã cam kết. Chính vì lẽ đó ông đã khẳng khái, hiên ngang trả lời trước phiên tòa : “Tôi đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền, đòi đa nguyên đa đảng là để xã hội tốt đẹp lên, cái đó không phải là tội”.

Nhân quyền là giá trị chung của nhân loại mang tính phổ quát mà mỗi dân tộc, mỗi quốc gia, đất nước cần hướng tới.

Mong bạn bè FB, các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, các tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế, các cơ quan ngoại giao của các nước văn minh quan tâm lên tiếng yêu cầu phiên tòa phúc thẩm tới đây, hủy bản án sơ thẩm trả tự do vô điều kiện cho tù nhân lương tâm Nguyễn Văn túc.