25 septembre 2018

Thư gửi Thiếu tướng Lê Mã Lương và nhóm biên soạn sách “GẠC MA vòng tròn BẤT TỬ”


Tôi tên Vũ Đức Lâm công dân Úc gốc Việt từ năm 1978, đang sống và làm việc tại miền Nam nước Úc, facebook tên Vũ Đức Lâm, không phải nhà văn nhà báo… mới tham dự facebook từ tháng 4/2018. Viết thư này theo lời mời góp ý đăng trong trang 6 của cuốn sách.

Góp ý của tôi là đề nghị đổi tên sách “GẠC MA vòng tròn BẤT TỬ” thành “GẠC MA vòng tròn THẢM TỬ” khi xuất bản ở ngoài nước Việt Nam vì 3 lý do sau đây:


LÝ DO 1: Dùng từ làm đề tựa đúng với nội dung của cuốn sách:

Trích các trang 39, 41 và 42 “Ngay khi viên chỉ huy nổ súng, tất cả 50 lính Trung Quốc có mặt trên bãi đá đồng loạt tiến vào giáp lá cà…dùng lưỡi lê xông thẳng vào đâm lực lượng bộ đội Việt Nam… Sau khoảng năm - sáu phút tấn tông bằng lưỡi lê, quân Trung Quốc giãn vòng vây… lùi lại cách lực lượng Việt Nam khoảng 10 mét, phía Trung Quốc bắt đầu nổ súng…" Đọc đến đây người chậm hiểu nhất cũng phải hình dung ra được hậu quả xẩy ra như thế nào! Vậy gọi là “Xử Tử” hay chí ít cũng gọi là “Thảm Tử” mới đúng chứ sao lại gọi là “Bất Tử” được?



LÝ DO 2: Tự Sát" tập thể hay “Bất Tử” ?

      -Bản Đính Chính ghi mục chuyển đổi trang 43 từ “có lệnh không được nổ súng” thành “có lệnh không được nổ súng trước”.

     -Trang 39: "Về phía Việt Nam bấy giờ chỉ có 2 người có súng AK là Trung sĩ Lê Hữu Thảo và Hạ sĩ Đậu Xuân Tư. Số còn lại chỉ có cuốc xẻng, xà beng… Cuộc giằng co ban đầu hoàn toàn không có súng…"

     -Trang 42: "khi cuộc cận chiến xẩy ra …bị một viên đạn bắn trúng bụng, anh Phương ngã ngửa ra, kêu lên 'cứu tôi với!'… Chúng bắn thêm vào đầu… anh ngã xuống dưới nước lúc này đã lên quá đầu gối".

     -Trang 43: “Hạ sĩ Nguyễn Văn Lanh: tôi tính lượm khẩu súng của tên chỉ huy để bắn chết nó, nhưng VÌ CÓ LỆNH KHÔNG ĐƯỢC NỔ SÚNG (TRƯỚC) nên thôi. Nếu cho thì tôi đã bắn chết nó rồi, rốt cuộc tôi bị nó đâm lê vào người và bị đạn bắn ngã ngửa".

     Bất cứ Quân đội của nước nào trên Thế giới, trước khi ra trận nhận lệnh “KHÔNG ĐƯỢC NỔ SÚNG TRƯỚC”, và không có lệnh “KHÔNG ĐƯỢC NỔ SÚNG SAU”, lúc đánh xáp lá cà với địch quân mà địch quân đã NỔ SÚNG TRƯỚC rồi, Quân đội ấy vẫn không dám NỔ SÚNG SAU để tự vệ bản thân chưa nói tới bảo vệ tổ quốc, đó là hành động “Tự Sát" tập thể chứ sao gọi là “Bất Tử”?



LÝ DO 3: A- Khái lược.



     Cuốn “GẠC MA Vòng Tròn Bất Tử” kể từ ngày ra mắt sách 10/7/2018 tại Saigon đến nay hơn hai tháng, ngao du qua tận Singapore cuối cùng đã nằm trên bàn viết của tôi hôm qua, do doanh nhân LHA Quốc tịch Úc đang sống tại Saigon gởi tặng, cám ơn LHA nhiều.



     Sách “GẠC MA Vòng Tròn Bất Tử” bắt đầu thực hiện từ năm 2014 đến 2018, kể lại câu chuyện về 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam (VN) bị thảm sát bởi quân Trung Quốc (Tầu Cộng, Red China) vào sáng ngày 14/3/1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của VN.



     Quyển “GẠC MA Vòng Tròn Bất Tử” trải qua nhiều cửa ải cam go mới được ra mắt, bị xét duyệt bởi một Hội Đồng thẩm định cấp nhà nước, và được thực hiện với sự tham gia của 68 người, gồm các tướng lĩnh trong quân đội, các nhà nghiên cứu sử học, nhà báo, nhà xuất bản, cựu chiến binh Gạc Ma… trải qua 48 lần biên tập, 100 lần chỉnh sửa, 4 năm xin cấp phép, đã chính thức ra mắt vào ngày 10/7/2018, bởi Công ty Trí Việt-First News. Truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin về sự kiện phát hành sách ở Saigon, được cho là rất thành công khi được đông đảo công chúng tại VN đón nhận.



    Sách in công phu bìa cứng trình bày khá đẹp, giấy in khổ 16x24cm đợt đầu 10.000 quyển bán hết trong vòng 9 ngày đợt sau 20.000 quyển, sách tôi đang có được in đợt đầu nên kèm bản Đính Chính ghi mục chuyển đổi từ “có lnh không được nsúng” thành“có lnh không được nsúng trước”.



* Chủ biên: Thiếu tướng Lê Mã Lương (+12 năm giữ chức Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, +Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân,+Về chế độ VNCH ông Lương phát biểu“nhìn thẳng vào lịch sử để hòa giải với quá khứ, nguyện vọng của đảng và nhà nước là tạo Đại Đoàn Kết Dân Tộc”, +đồng tình với Bộ sách Lịch Sử VN 15 tập bỏ dùng chữ Ngụy Quân Ngụy Quyền và chỉ đích danh quân Tầu Cộng là xâm lược).

* Cố vấn:1) Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm (+Phó tham mưu trưởng Hạm đội 171, +Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 61, +trực tiếp phụ trách tác chiến của Quân chủng Hải quân vào thời điểm xảy ra cuộc chiến tại đảo Gạc Ma). 2) Đào Văn Lừng (Trưởng Ban Tuyên Giáo TP Saigon). 3) Dân biểu Dương Trung Quốc (sử gia).

* Thực hiện: Nhóm Nguyễn Văn Phước (Tổng giám đốc First New-Trí Việt).

* Xuất bản: Nhóm Ts Nguyễn Anh Vũ (Tổng biên tập nhà xuất bản Văn Học).

* In tại Công ty Cổ phần In Scitech Saigon.



     Phát biểu tại buổi ra mắt sách trong vai trò Chủ biên, Thiếu tướng Lê Mã Lương nói rằng quyển sách này để tri ân những người đã ngã xuống, đồng thời “truyền lửa” cho các thế hệ tiếp nối trong tinh thần bảo vệ tổ quốc, và nhấn mạnh quyển sách ra đời khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam bằng sự hy sinh của các thế hệ từ xưa đến nay và mãi về sau.


Bìa trước và sau quyển “GẠC MA vòng tròn BẤT TỬ”.

Hòa Ái viết và đc trên đài Á Châu T Do ngày 23-07- 2018 nhng đim chính:



     - Chuẩn Đô Đốc Lê Kế Lâm:Chúng tôi không có tác chiến gì cả vì không có kế hoạch. Tự nhiên các quân lính của chúng tôi có mặt tại đó không có phản ứng nào cả. Cho nên Trung Quốc đã làm một cuộc thảm sát...



     - Nhà nghiên cứu Ts Trần Đức Anh Sơn: "giữa phút sinh tử, không ai nói dối làm gì, trừ khi ai đó ép buộc họ phải nói dối. Các chiến sĩ khi bị quân Trung Quốc bắn xối xả, đã không phản kháng lại dù bằng vũ khí yếu hơn, vì 'có lnh ca trên' và lệnh ban ra đó không bao giờ có bằng văn bản".



     - Tại buổi ra mắt sách nhà xuất bản Fortis ở Mỹ, ông James G. Zumwalt đã ký hợp đồng, chuyển dịch quyển sách sang Anh ngữ với số tiền chuyển nhượng 0 đồng và sẽ phát hành quyển sách “Gac Ma-Immortal Circle” ở Mỹ.



     - Anh Nguyễn Văn Thống nhân chứng sống sót từ Gạc Ma xác nhận với Đài Á Châu Tự Do "lệnh" không được nổ súng này: "Bên mình lúc ra đi là quán triệt không được nổ súng bất kỳ giá nào cũng không được nổ súng."    



Hai lung dư lun đi nghch nhau



     Cả quyển sách dầy 328 trang, nghe bạn cho biết thiếu xót một chữ “trưc”, Thiếu tướng Hoàng Kiền(TT HK) (gõ Google: Thieu tuong Hoang Kien), người Nam Định tự nhận chưa xem chữ nào trong quyển sách, đã viết thư đi các nơi đề nghị Thu Hồi và Hủy Bỏ, được Dư Luận Viên nhất loạt đồng tình kể cả Quyền Bộ trưởng tttt Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng. Trong thư ông HK viết “Tôi chưa được xem (cuốn sách) nhưng… xem video clip bài phát biểu của Thiếu tướng Lê Mã Lương 'Ai tiếp tay cho Trung Quốc chiếm đảo Gạc Ma', do 'lệnh không được nổ súng' là một sự vu cáo xấu xa trắng trợn.”



     Theo Tướng Lương (gõ Google: Thieu tuong Le Ma Luong) thì video clip ấy ông phát biểu từ tháng 7/2013, không phải thời gian Biên Soạn sách (2014-2018), nghĩa là phát biểu ý kiến cá nhân trước đó, không  phải ý kiến cho cuốn sách, hơn nữa người đi phỏng vấn và ghi chép những phát biểu của Trung tá Nguyễn Văn Lanh là do nhóm First New-Trí Việt họ làm chứ Tướng Lương không đi phỏng vấn ai. Theo tôi lẽ ra ông Lương chỉ cần viết thư phản bác cáo buộc vì lịch sự là đủ mà không cần đòi hỏi lời “xin lỗi” vì chẳng để làm gì, hơn nữa một Hoàng Kiền hồ đồ và tham nhũng có đưa ra lời "xin lỗi" cũng không cần nhận. (xin đọc thư kế tiếp ngay sau bài này, "biệt phủ" ẩn dưới danh Bảo Tàng Đồng Quê ở Giao Thủy Nam Định trị giá hơn triệu Dollars Mỹ, do bà Ngô Thị Khiếu giáo viên về hưu và chồng là Thiếu tướng Hoàng Kiền cùng đứng tên chủ nhân.)



SPhn Cun Sách SĐi VĐâu?



     Ngày 16/7/2018 nhà xuất bản Văn Học, đơn vị liên kết với Công ty Trí Việt-First News xuất bản quyển “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử” ra thông báo tạm dừng phát hành để chỉnh sửa.



     Ngày 11/9/2018 quyền Bộ trưởng Thông Tin Tuyên Truyền Thiếu tương Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1962 nguyên quán Bắc Ninh, Thạc sĩ viễn thông ở Australia, gõ Google: thieu tuong nguyen manh hung), ra thông báo Thu Hồi cuốn sách này vì lý do có “sai xót” cần phải sửa chữa.



     Theo một số trí giả trong nước am hiểu tình hình thì lệnh Thu Hồi là do ‘nhạy cảm với Trung Quốc’, và do phụ lục có ghi thêm phần nghiên cứu của Ts Trần Đức Anh Sơn, trong đó ông Sơn ghi chép  hơn 140 dữ liệu THƯ TỊCH VÀ BẢN ĐỒ CỔ TRONG NƯỚC VÀ NGOÀI NƯỚC, CHỨNG MINH CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM ĐỐI VỚI HAI QUẤN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA. Đặc biệt trong đó có hơn 70 BẢN ĐỒ CỔ DO PHƯƠNG TÂY xuất bản từ năm 1571 đến năm 1980, chứng minh Hoàng Sa và Trường Sa KHÔNG thuộc chủ quyền của Tầu Cộng (Red China).



     Gần 2,000 năm qua, tất cả bản đồ do chính Tầu Cộng xuất bản thì cương giới, lãnh thổ của họ chỉ tới đảo Hải Nam mà thôi, kể cả bản đồ thời Tưởng Giới Thạch in năm 1933.



     Ngày 28/3/2014 ông Tập Cận Bình đến thăm nước Đức, bà Thủ Tướng Angela Merkel tặng ông Tập tấm bản đồ có tên Nước Tầu Đích Thực (China Proper) do người Pháp Jean Baptiste vẽ và nước Đức xuất bản năm 1735 cương giới của Tầu Cộng chỉ đến đảo Hải Nam.

 
Buổi ra mắt sách "Gạc Ma-Vòng Tròn Bất Tử" tại thành phố Saigon, ngày 10/07/18.


Lnh không được n súng



     Tháng 7/2013 kỷ niệm cuộc chiến Gạc Ma do Trung tâm Minh Triết tổ chức ở Khách sạn Công đoàn.



     1) Tướng Lê Mã Lương cho biết: -Nó có một câu chuyện như thế này: Có đồng chí lãnh đạo cấp cao ra lệnh bộ đội ta không được nổ súng nếu như đánh chiếm cái đảo Gạc Ma hay bất kỳ đảo nào ở Trường Sa. Không được nổ súng! Và sau này nó có một câu chuyện và nó đã được ghi vào tài liệu mà ta đã rõ rồi là khi trong một cuộc họp của Bộ Chính Trị, đồng chí Nguyễn Cơ Thạch đập bàn và nói là ai ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng?



     2) Ts Nguyễn Văn Khải: -Câu đó của Lê Mã Lương là hoàn toàn đúng bởi vì những năm 80 tôi là Ts Thiếu tá và có anh họ là Lê Ngọc Hiền là Thứ trưởng Quốc phòng, Lê Trọng Tấn là Tổng Tham mưu trưởng quân đội cho nên những chuyện này chúng tôi biết cả.



    3) Ông Nguyễn Khắc Mai giám đốc Trung tâm Minh Triết: -Ngài Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hồi bấy giờ là ngài Lê Đức Anh đã ra cái lệnh như vậy mà anh Lê Mã Lương đã tường thuật trong hội thảo tưởng niệm Gạc Ma, thì bây giờ ta phải công khai cái này.



     4) Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh: -Tôi cho rằng ông Lê Đức Anh làm Bộ trưởng Quốc phòng, ra lệnh không được bắn lại, để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc. -Ông Lê Đức Anh là cai đồn điền cao su của một người tình báo của Pháp chứ ông ta không phải tham gia cách mạng lâu dài gì đâu. Chẳng qua ông ấy khai man lý lịch rồi thì được lòng ông Lê Đức Thọ, ông Lê Đức Thọ cứ đưa ông ấy lên vù vù trở thành Bộ trưởng Quốc phòng, sau này thành chủ tịch nước. Cái điều đó những người biết chuyện như tôi lấy làm đau lòng lắm và cho là một nỗi nhục của đất nước.

Tương quan lc lượng đôi bên Gc Ma:

     Phía Tầu Cộng gồm bốn tàu số hiệu 502, 503, 504 và 507. Phía cộng sản VN gồm 3 tàu số hiệu 604, 605 và 505 (chiếc 505 là của Hải quân VNCH bất khiển dụng còn sót lại. Vào ngày 30/4/1975 cố phó Đô Đốc Hải quân VNCH Chung Tấn Cang, đã đem toàn bộ các tầu chiến khiển dụng và chở theo trên các tàu này hơn 27.000 hải quân và đồng bào cập vịnh Subic Philippines, trao trả toàn bộ hạm đội VNCH cho hải quân Hoa Kỳ, chính phủ Mỹ đã tặng số tầu này cho Philippines mà đến nay nước này vẫn còn sử dụng).

Điu khó hiu:

     Không một viên đạn nào của Hải quân cộng sản VN trong sự kiện này, được báo cáo đã bắn trúng tàu hoặc lính Trung Cộng, tàu số hiệu 604 và 605 của csVN bị bắn chìm, 505 bị bắn nghiêng bên trái, ủi lên bãi cạn nên không chìm. Trong cuốn sách không một báo cáo nào nói, súng đạn các loại trên ba tàu của Hải quân cộng sản Việt Nam bị hư hỏng hay kẹt đạn.

B- Kết lun:



     Người ở ngoài nước Việt Nam chỉ muốn xem, đọc những quyển sách nói lên sự kiện một cách trung thực, ít ai trên thế giới hiện nay, muốn đọc những quyển sách có tính cách tuyên truyền. Không đổi tên sách “GẠC MA Vòng Tròn BẤT TỬ” thành “GẠC MA Vòng Tròn THẢM TỬ” thì chỉ những người thích đọc sách thuộc loại tuyên truyền (propaganda) mua mà thôi, sách sẽ khó bán và khó thành công.



Ý KIN CÁ NHÂN:



     Tổng thể nội dung quyển sách, cho thấy “lệnh” của đảng cộng sản Việt Nam độc tài chuyên chính ghê gớm như thế nào. Chính sách nhồi sọ và gieo sợ hãi thành công đến mức, ở vào trường hợp thập tử nhất sinh, mười chết một sống, con người trong chế độ cộng sản vẫn còn nhớ tới “lệnh” của đảng, dù “lệnh” vừa hèn vừa vô lý vẫn không ai trong chế độ thời đó dám phản kháng.



     Nhìn qua Hải chiến Hoàng Sa 1974, các chiến binh VNCH trên bốn Chiến hạm HQ-4, HQ-5, HQ-10 và HQ-16 không hề nhận được “lệnh” NỔ SÚNG TRƯỚC của đảng Cần Lao của cố TT Ngô Đình Diệm hay của đảng Dân Chủ của cố TT Nguyễn Văn Thiệu, mà nhận “lệnh” từ tổ tiên Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyển Trãi, Quang Trung… đã NỔ SÚNG TRƯỚC vào hai Chiến hạm của Trung Cộng, dù biết rất rõ 17 chiến hạm Trung Cộng gần đó đang trên đường chạy đến trợ chiến, và Hải quân Mỹ thì không can thiệp. Vậy "HẢI CHIẾN HOÀNG SA 1974" NỔ SÚNG TRƯỚC mới chính là "BẤT TỬ" phải không thưa các ông?



     Ngay thời điểm hiện tại, tiền nhân đã ra “lệnh” NỔ SÚNG TRƯỚC VÀO KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP  các ông quán triệt và bất cứ giá nào cũng phải thi hành ngay. Toàn dân Việt trong và ngoài nước sẽ chuẩn nhận Bộ Đội Cộng Sản Việt Nam chính là những chiến binh “BẤT TỬ”. Tổ quốc Việt Nam không những Ghi Công mà còn Ghi Ơn các ông nữa.



Trân trọng kính chào và chúc các ông bình an may mắn

Vũ Đức Lâm

Nam Úc, tháng 9/2018