05 novembre 2018

Thư ngõ dường như đã bị rơi vào “việt vị”?


Thiện Tùng
Thật khó hiểu, chính xác, ngày 25/10/2018, Ủy Ban Kiểm tra TW đề nghị Bộ Chính trị Đảng CSVN (Đảng) xét ấn định hình thức kỷ luật đảng đối với GS Chu Hảo. Là một đảng viên, bất bình về đề nghị kỷ luật vô lý nầy, ngày 26/10/2018, ông Hảo tuyên bố từ bỏ Đảng. Thế mà, ngày 27/10/2018 lại còn xuất hiện bức Thư ngõ gởi Ủy Ban Kiểm tra TW và Bộ Chính trị Đảng CSVN . Nội dung Thư ngõ cho rằng GS Hảo là một trí thức lỗi lạc, chỉ có công chớ không có tội. Vì vậy: “Chúng tôi yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương rút lại kết luận sai trái về ông Chu Hảo”.


Vì lợi ích của Đảng, Ủy Ban Kiểm tra TW đề nghị xử lý kỷ luật đảng đối với đảng viên Chu Hảo. Bất bình đối với đề nghị sai trái của UBKT, GS Chu Hảo tuyên bố từ bỏ Đảng CSVN – một cái tát nẫy lửa đối với UBKT. Thế là vở kịch kết thúc, hạ màn hợp với lẽ đời. Đó là việc nội bộ của Đảng, rõ như ban ngày, cần chi phải yêu cầu, xin xỏ, bàn cãi nữa?  

Căn cứ vào thời gian chính xác như vừa nêu trên, ngày 25 đề nghị kỷ luật; ngày 26 Chu Hảo tuyên bố từ bỏ Đảng; ngày 27 Thư ngõ xuất hiện, thay vì lên án việc làm sai trái của UBKT và đồng tình với việc từ bỏ Đảng của ông Hảo, đàng nầy, Thư ngõ lại yêu cầu (xin) UBKT TW Đảng rút lại kết luận sai trái như đã nói, khiến cho bức Thư ngõ trở thành vô nghĩa.

Giả thiết, nếu Ủy Ban Kiểm tra TW rút đề nghị kỷ luật đảng đối với GS Hảo theo yêu cầu của Thư ngõ, thì ông Hảo lại phải trở lại với cái đảng mà ông không con ưa thích sao?! GS Hảo là trí thức chân chính, từ lâu, mọi duy nghĩ và hành động của ông đều được cân nhắc kỹ, chắc chắn ông không bao giờ chịu trở lại hàng ngũ đảng mà ông đã chán chê. Vậy thì vô hình trung, bức Thư ngõ vi phạm quyền cá nhân của ông Hảo, dầu không muốn, ông cũng phải đau lòng vô hiệu nó, khiến nó trở thành vô nghĩa, rơi vào thế “việt vị” – theo thuật ngữ bóng đá ?.



 Ông Hảo chán và đã tuyên bố từ bỏ Đảng, Ủy Ban Kiểm Tra hay Bộ Chính trị Đảng CSVN dầu có muốn cũng không thể kỷ luật đảng đối với người không còn là đảng viên của mình. Vậy hà cớ gì những người ký Thư ngõ chưa chịu dừng lại , còn kêu gọi tiếp tục ký tên?! - cập nhựt đợt 3 đã có 238 người ký.
THƯ NGÕ
 Với bàn tay gân guốc, với mũi viết sắc nhọn – một biểu tượng đanh thép  của 238  người đã ký vào Thư ngõ gởi UBKT và BCT Đảng CSVN hôm 27/10/2018.


 Thử hỏi có vô lý không, kéo quân đi “giải vây” cho ông Hảo khi biết ông đã rời “trận địa”. Cuộc “giải vây” vô nghĩa nầy chỉ có giá trị tiếp tục tôn vinh, đề cao uy quyền của UBKT TW Đảng, khiến họ thêm “lừng phèn”.

UBKT TW đề nghị kỷ luật đảng đối với ông Hảo là động lực thúc giục Ông từ bỏ Đảng. Việc từ bỏ Đảng của ông Hảo là động lực thôi thúc số đảng viên từ lâu ấp ủ nỗi bất bình đối với Đảng sớm từ bỏ Đảng. Họ đã và đang lần lượt tuyên bố ly khai Đảng – Nghệ sĩ Kim Chi chưa phải là người trả thẻ đảng cuối cùng.  

4/11/2018
    T.T