09 novembre 2018

Thủ Thiêm: Dân chờ đợi hành động của ông Nguyễn Thành Phong


LĐO 




Tại cuộc tiếp 35 người dân hai phường Bình An và Bình Khánh nằm trong ranh quy hoạch khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm ngày 7.11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nói:
“Nếu bà con hỏi tôi có thật tâm giải quyết vấn đề Thủ Thiêm hay không, xin thưa là nếu không thật tâm, tôi không dành nhiều thời gian để lắng nghe cặn kẽ tất cả kiến nghị của bà con. Sắp tới, tôi sẽ tiếp người dân 3 phường còn lại nữa, đó là các phường: Thủ Thiêm, An Khánh và An Lợi Đông để lắng nghe thêm”.
 
Tất nhiên chứng kiến những việc ông Nguyễn Thành Phong đang làm để cố gắng giải quyết hậu quả liên quan đến vụ Khu đô thị Thủ Thiêm, bà con tin ông Phong thật tâm. Nhưng xin thưa với ông Phong rằng, thật tâm thôi chưa đủ.


Không phải việc “dành nhiều thời gian để lắng nghe cặn kẽ tất cả kiến nghị của bà con” là chỉ xuất phát từ sự thực tâm, mà quan trọng hơn chính là trách nhiệm.

Là Chủ tịch UBND TPHCM, ông phải có trách nhiệm lắng nghe và giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng của người dân đúng pháp luật và đúng đạo lý, phải giải quyết cho bằng đúng và bằng được.

Thực tâm là một việc, nhưng năng lực thực hiện để mang lại kết quả là chuyện cần hơn. Người dân đã nghe nói nhiều, hứa hẹn nhiều, cam kết nhiều và tất nhiên không ông bà cán bộ nào nói không thực tâm. Nhưng đáng tiếc là cho đến nay, những tồn tại của Thủ Thiêm chưa được giải quyết.

Người dân tin tưởng vào chính quyền hay cá nhân ông Chủ tịch thành phố hay không bây giờ không phải là lời hứa mà là hành động. Các vị lãnh đạo đang hành động, nhưng hãy tiến hành nhanh, quyết liệt và có hiệu quả. Đã 20 năm rồi, xin đừng để những người dân bị mất nhà, mất đất do sai phạm của cán bộ gây ra phải khốn khổ thêm một ngày nào nữa.

Sự thực tâm của ông Nguyễn Thành Phong còn thể hiện ở phát biểu sau và đây đúng là điều mà dư luận cực kỳ quan tâm: “Chính quyền thấy rõ trách nhiệm và thực tâm giải quyết, làm hết sức mình vì quyền lợi chính đáng của người dân Thủ Thiêm, chia sẻ thiệt thòi cùng người dân. Đồng thời, không khoan nhượng với các hành vi sai trái”.

Dân tin rằng ông Nguyễn Thành Phong sẽ “không khoan nhượng với hành vi sai trái”, ông sẽ hành động để những ai làm sai, gây ra đau khổ cho người dân, làm mất niềm tin của người dân với chính quyền, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Dù người có hành vi sai trái là ai, to đến cỡ nào, cũng phải đưa sự thật về hành vi của họ trong vụ Thủ Thiêm ra ánh sáng.

Nói được thì làm được, sự thực tâm nhất chính là hành động và hành động có hiệu quả.


LÊ THANH PHONG


https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/dan-cho-doi-hanh-dong-cua-ong-nguyen-thanh-phong-640325.ldo