06 janvier 2019

ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CUỘC CƯỠNG CHẾ NÀY


Sương Quỳnh

Việc cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng, phường 6 quận Tân Bình không có quyết định cưỡng chế mà vẫn đổ một lực lượng hùng hổ , thiết bị , xe ủi đến đập phá nhà dân. 

Vì vụ cưỡng chế này mà những người hoạt động tranh đấu bị canh từ tối hôm trước. Khi cưỡng chế thì cúp điện, cúp wife, bắt những người quay phim chụp hình  tại hiện trường, các chủ nhà và đất, bắt cả người đang ở nhà chưa đến hiện trường thì cho thấy đây không phải quyết định của quận Tân Bình mà cuộc cướp phá này phải lệnh từ cấp thành phố.


Chính ông Nguyễn Thiện Nhân hứa hẹn với bà con Thủ Thiêm sẽ đền bù và giải quyết khiếu nại thoả đáng cho bà con Thủ Thiêm. Ông còn hứa không lừa bà con. Nhưng Thủ Thiêm chưa giải quyết thì lệnh cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng không một tờ giấy đúng pháp luật là lệnh cưỡng chế cho thấy ông chỉ là người mị dân và dối trá, ngồi xổm lên pháp luật. 

MỘT NGƯỜI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ NHƯ VẬY CÓ XỨNG ĐÁNG KHÔNG?

Thế mà một thời là bộ trưởng bộ giáo dục cơ đấy.

Tàn ác nhất là đập phá nhà dân trước tết âm lịch, đó là ngày thiêng liêng truyền thống của người Việt cúng giỗ tổ tiên, chỉ trong 1 ngày 10 căn nhà, bàn thờ, thành đống gạch vụn... họ vẫn còn tiếp tục trong những ngày tới.


Sương Quỳnh