04 février 2019

HỒ XUÂN MÃN, NGUYÊN ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐCSVN, LÀ TÊN ĐẠI LƯU MANH CHUI VÀO ĐẢNG!


 -Nguyễn Đăng Quang-
(Nguyên Đại tá Bộ Công an)



Sáng 19/10/2018, lần thứ 3 tôi hân hạnh tiếp 2 khách quý là CCB và Đảng viên Đảng bộ Thừa Thiên-Huế. Năm 2018 là 7 năm liên tiếp các đảng viên kiên cường và CCB quả cảm của Đảng bộ TT-H cử đoàn ra Hà Nội để đeo đuổi cuộc đấu tranh vạch trần bộ mặt thật của Hồ Xuân Mãn (HXM), nguyên UVTƯ Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, một tên đại lưu manh, man khai lý lịch để chui vào phá hoại ĐCSVN.
Hồ Xuân Mãn khi đang chức: Y là 1 trong 3 Bí thư Tỉnh ủy được TBT Nông Đức Mạnh tuyên dương là “Tấm
    gương tiêu biểu”  trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. (Nguồn: internet)


Theo CCB Hoàng Phước Sum và Đảng viên tâm huyết Thái Công Nguyên, người dân TT-H rất tủi hổ trước việc tên đại lưu manh, đại gian hùng Hồ Xuân Mãn được “một cá nhân hoặc thế lực nào đó ” bao che, bảo kê! Thế lực này có thể đã thiết kế cho y chui vào Đảng, rồi “nhào nặn” y trở thành UVTƯ và Bí thư Tỉnh ủy 2 khóa liên tiếp (2001-2006 và 2006-2011)! Chúng đạo diễn để Hồ Xuân Mãn được phong “Anh hùng Lực lượng vũ trang” (AHLLVT), được tuyên dương là “Cá nhân tiêu biểu” trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”!


      

Hồ Xuân Mãn sinh 1949 tại xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế. Hồ Xuân Mãn nổi danh là kẻ lưu manh chính trị, lường gạt siêu hạng, đạt đến “tột đỉnh” của căn bệnh gian dối, man trá và đạo đức giả! Căn bệnh này du nhập vào nước ta gần ngót thế kỷ qua, lan truyền chóng mặt, khiến “một bộ phận không nhỏ” trong ĐCSVN mắc phải. Nhưng bị bại lộ như Hồ Xuân Mãn là hy hữu, đây là một trong những tên đầu tiên, nhưng hẳn không phải là kẻ cuối cùng!


Ngày 21/8/2010, sau 10 năm ngự trị trên ghế Ủy viên Trung ương và Bí thư Tỉnh ủy TT-H, thế lực nói trên đã “đạo diễn, thiết kế” cho Hồ Xuân Mãn được phong tặng danh hiệu “AHLLVT” và “Tấm gương điển hình”, với ý đồ làm lá chắn bảo vệ Hồ Xuân Mãn khi hắn nghỉ hưu! Đây là bước tính toán tưởng như cao tay nhưng rất sai lầm của thế lực bảo kê cho y! Nó như giọt nước tràn ly, làm bùng lên cuộc đấu tranh của các đảng viên tâm huyết và dũng cảm của Đảng bộ TT-H, mà trước hết là của 20 CCB quả cảm và kiên cường của huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế), là quê gốc của Hồ Xuân Mãn

Trước sự thực và bằng chứng không thể bác bỏ, ngày 24/10/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phải ký quyết định “lột” danh hiệu “AHLLVT” đối với Hồ Xuân Mãn, và thu hồi toàn bộ số tiền thưởng Hồ Xuân Mãn đã nhận. Đây không chỉ là sự ô nhục tột đỉnh cho “Anh hùng rởm” Hồ Xuân Mãn, mà còn là một vết nhơ khó rửa đối với toàn bộ Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nhiệm kỳ 2006-2011!

Theo quy định, người xin xét tặng AHLLVT phải viết “Bản báo cáo thành tích cá nhân”, có xác nhận của tập thể lãnh đạo nơi công tác. Ngoài ra, lãnh đạo Đảng và Chính quyền nơi đó phải làm “Tờ trình” về việc này để chuyển lên Trung ương xem xét. Qua việc này, người ta có thể thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế (2006-2011) suy thoái đến mức nào! Trong đó, nổi bật là vai trò và trách nhiệm khó chối cãi của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND Thừa tỉnh TT-H! Theo nghị quyết của Tỉnh ủy, tất cả 15 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải ký xác nhận vào “Tờ trình gian dối” trên để ông Thiện, với tư cách Chủ tịch UBND tỉnh, ký gửi lên Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương. Thế là ngày 21/8/2010, Hồ Xuân Mãn được gắn lên ngực danh hiệu AHLLVT. Một cú lừa lịch sử được thực hiện và tiến hành ngoạn mục, rất bài bản và rất “đúng quy trình”! 


Song các đảng viên chân chính Đảng bộ TT-H đã kiên quyết đấu tranh. Khi nghe tin Hồ Xuân Mãn được phong tặng danh hiệu AHLLVT, 20 CCB ở huyện Phong Điền là những đồng hương, đồng đội, cùng công tác và chiến đấu trước đây với Hồ Xuân Mãn, có nhiều người từng là cấp trên của y, ai nấy đều bất bình, phẫn nộ! Họ đã tổ chức trinh sát, lấy được “Bản báo cao thành tích cá nhân”, “Tờ trình của UBND tỉnh”, và đặc biệt là “Lý lịch Đảng viên” của Hồ Xuân Mãn. Té ra tất cả đều gian dối! Hồ Xuân Mãn không chỉ man khai thành tích cá nhân, trắng trợn cướp công đồng đội, đồng chí để được phong AHLLVT! Mà đặc biệt nguy hiểm và vô cùng nghiêm trọng, trong Hồ sơ Đảng viên của Hồ Xuân Mãn, y còn gian dối, lừa bịp, man khai lý lịch để chui vào Đảng từ 45 năm trước!

Trong “Lý lịch Đảng viên” của mình, Hồ Xuân Mãn khai: Ngày vào Đảng: 11/1/1974. Nơi vào Đảng: Chi bộ xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Người giới thiệu vào Đảng: Đ/c Hoàng Thị Lan  và Nguyễn Thị Quyện.

Ông Lê Văn Uyên, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền (từ 1972 đến sau ngày giải phóng miền Nam 1975) bác bỏ điều khai trên. Trong “Đơn phản ảnh” đề ngày 30/7/2013 gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, ông Uyên khẳng định: “Từ cuối năm 1973 và cả năm 1974, tôi chưa hề nắm hồ sơ đề nghị kết nạp Đảng Hồ Xuân Mãn để báo cáo cho Thường vụ Huyện ủy Phong Điền chuẩn y!  

Riêng 2 đảng viên mà Hồ Xuân Mãn khai là người giới thiệu y vào Đảng là Hoàng Thị Lan và Nguyễn Thị Quyện, hiện cả 2 vẫn còn sống, nhưng cả 2 nữ đồng chí này đều khẳng định họ không hề giới thiệu Hồ Xuân Mãn vào Đảng! 

Còn ông Trần Văn Minh, nguyên Bí thư Chi bộ xã Phong An, nơi Hồ Xuân Mãn khai được kết nạp Đảng, thì bác bỏ: Thời gian ông đảm trách Bí thư Chi bộ (từ 10/1973 đến 4/1975), Chi bộ xã Phong An không hề kết nạp ai tên là Hồ Xuân Mãn cả! Ngoài ra, một chi tiết nữa khẳng định Hồ Xuân Mãn man khai lý lịch để chui vào Đảng: Từ 10/1973 đến 3/1974, Hồ Xuân Mãn được cử học lớp đào tạo quân sự tại Trường Hạ sỹ quan Sông Hương (Quân khu Trị Thiên) cùng với 3 ông Nguyễn Văn Tam, Trần Văn Việt và Thái Ngọc Sơn. Cả 3 người trên đều xác nhận việc này, khẳng định việc Hồ Xuân Mãn khai được kết nạp Đảng ở chi bộ xã Phong An, huyện Phong Điền là điều dối trá!

Như vậy, rõ ràng Hồ Xuân Mãn đã man khai lý lịch để chui vào Đảng. Việc đã rõ như ban ngày, đứa trẻ lên 3 cũng có thể biết! Nhưng sao BCT, BBT, UBKT Trung ương lại không biết?

Nguyên Chủ tịch Trương Tấn Sang đã ra quyết định “lột” danh hiệu “Anh hùng rởm” đối với Hồ Xuân Mãn, đấy là về mặt Nhà nước! Nhưng về mặt Đảng, cho đến nay Đảng vẫn giữ im lặng về vấn đề Đảng tịch của Hồ Xuân Mãn. Cách đây 4 năm, ngày 6/6/2015, Trung tá Hoàng Phước Sum, nguyên Đội trưởng An ninh huyện Phong Điền (cấp trên trực tiếp của Hồ Xuân Mãn trước 1975), thay mặt 20 CCB ở TT-H đã có đơn gửi BCT, BBT, UBKTTƯ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, một lần nữa kiến nghị các cơ quan có trách nhiệm ở Trung ương và tỉnh TT-H giải quyết 4 yêu cầu còn lại của họ đối với Hồ Xuân Mãn. Đó là 4 đòi hỏi rất cụ thể sau đây: 


 1/. Phải kỷ luật đuổi Hồ Xuân Mãn ra khỏi Đảng. Kẻ đã dối trên, lừa dưới, man khai thành tích, cướp công đồng đội, đồng chí! Chẳng nhẽ Đảng vẫn cho y là xứng đáng là đảng viên ĐCSVN? Vì lý do gì mà Đảng không khai trừ Hồ Xuân Mãn để làm trong sạch, vững mạnh tổ chức của mình?

2/. Phải thu hồi danh hiệu “Cá nhân tiêu biểu” trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Việc vinh danh
Hồ Xuân Mãn là tấm gương điển hình trong phong trào này chỉ có tác dụng ngược, rất tai hại cho cuộc vận động chính trị này của Đảng mà thôI!

3/. Phải xem xét trách nhiệm, có hình thức kỷ luật thích đáng đối với ông Nguyễn Ngọc Thiện và 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế (nhiệm kỳ 2006-2011) vì đã bao che và đồng lõa ký xác nhận hồ sơ gian dối xin phong tặng AHLLVT cho
Hồ Xuân Mãn!
 
4/. Và đây là đòi hỏi quan trọng nhất: Đảng phải công khai công bố cho toàn thể đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên-Huế biết: Hồ Xuân Mãn thực sự có phải là đảng viên không? Có đúng là
Hồ Xuân Mãn đã khai man lý lịch để chui vào Đảng cách đây 45 năm như các đảng viên và CCB ở huyện Phong Điền tố cáo không? 


Giải quyết dứt điểm 4 đòi hỏi trên, đặc biệt vấn đề Đảng tịch của Hồ Xuân Mãn, không chỉ là nghĩa vụ chính trị mà còn là trách nhiệm pháp lý và đạo lý của ĐCSVN, trước hết là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương và nhất là Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng! Các cơ quan trên không thể làm ngơ, không thể giữ im lặng mãi được, mà phải giải quyết triệt để, trả lời dứt khoát cho 4 triệu đảng viên, nhất là các đảng viên-CCB quả cảm ở Đảng bộ huyện Phong Điền cũng như Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên-Huế!  Đảng đã không ngừng kêu gọi toàn Đảng, toàn dân “Ra sức làm cho ĐCSVN trong sạch, vững mạnh trở lại”!  Do vậy, Đảng phải tự làm trong sạch đội ngũ của mình trước đi đã! 
Hồ Xuân Mãn sau khi về hưu: Y là bậc thày trong việc tìm kiếm sự che chở và nâng đỡ của các bậc tiền bối! Ảnh: internet



Cần khẳng định, vở kịch “Phong tặng AHLLVT cho Hồ Xuân Mãn” được thực hiện trót lọt chính là có sự tiếp tay, bao che của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh TT-H (nhiệm kỳ 2006-2011) do ông Nguyễn Ngọc Thiện đứng đầu. Xét riêng việc này cũng đủ cơ sở để kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Thiện và tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy TT-H nhiệm kỳ 2006-2011. Song nhiều năm qua, vấn đề nghiêm trọng này đã bị cố tình làm cho chìm xuống. Các cơ quan có trách nhiêm ở Trung ương cũng như ở Thừa Thiên-Huế cố tình lờ đi! 


Tại Đại hội ĐCSVN lần thứ XI (12/1/2011), ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Bí thư Thường trực, được cơ cấu vào Trung ương, rồi được cử thay Hồ Xuân Mãn làm Bí thư Tỉnh ủy TT-H. Sau khi Hồ Xuân Mãn bị bại lộ, bị lột danh hiệu AHLLVT, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Nguyễn Ngọc Thiện đã không dưới một lần công khai hứa sẽ xem xét trách nhiệm các cá nhân và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy TT-H (nhiệm kỳ 2006- 2011), như ý kiến của Ban Bí thư Trung ương đã kết luận và chỉ thị! Ông Nguyễn Ngọc Thiện hứa như đinh đóng cột, song ông bỏ đấy, không hề thực hiện. Thế rồi, tháng 4/2016 ông Thiện được rút ra Trung ương đảm nhiệm trọng trách Bộ trưởng Văn hóa-Thể thao-Du lịch cho đến nay. Phải chăng, ông Thiện đã quên lời hứa hay ông cho rằng ở cương vị và trọng trách mới, ông không có trách nhiệm và nghĩa vụ nhớ và thực hiện lời hứa trước đây của mình? 

Năm trong số các CCB và đảng viên đứng ra tố cáo Hồ Xuân Mãn. Người thứ 5 từ trái qua là ông Hoàng Phước Sum.

Ngày 25/10/2018 vừa qua, TBT Nguyễn Phú Trọng ký ban hành “Quy định trách nhiệm nêu gương” của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương (Quy định số 08-QĐi/TW). Nhân dân Việt Nam rất hy vọng các vị lãnh đạo cao cấp nói trên của Đảng sẽ là những người tiên phong nêu gương sáng để người dân noi theo! Trong khi chờ đợi có ai đó nêu gương tốt cho thiên hạ học tập, người viết bài này rất mong điều sau đây: Sẽ không có kẻ nào man khai lý lịch để chui vào phá hoại Đảng như Hồ Xuân Mãn, nguyên UVTƯ Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế , hay không có những kẻ đưa ra lời hứa rất đẹp, rất kêu, song không hề thực hiện (như ông Nguyễn Ngọc Thiện), hoặc tệ hơn: Trắng trợn bội ước, quay ngoắt 180 độ, bất kể pháp luật, dẫm đạp lên các điều mình đã trịnh trọng cam kết trước dân, bất chấp kỷ cương, liêm sỉ và dư luận xã hội!

Nhân đây, xin được hỏi, ai sẽ làm cho ĐCSVN trong sạch, vững mạnh đây khi Đảng cứ “vô tư” chấp nhận những kẻ man trá, đạo đức giả nói trên trong hàng ngũ của mình? Và Đảng cũng không hề ngăn chặn, cứ dung túng những hiện tượng xấu xa, tồi tệ làm mất uy tín của Đảng? 

                                                                                                       Hà Nội, ngày 3/2/2019.

N.Đ.Q.