11 mai 2019

Thư giãn cuối tuần - Nhân vật thứ hai


Thiện Tùng sáng tác, sưu tầm, chế tác

Kỳ 15

        Tội nghiệp thằng nhỏ quá! Có ai ở gần nên

       giúp nó để khỏi phải đi chùa Ba Vàng .


---------------------

1/ Chữa đau bụng

Bịnh nhân báo với thầy thuốc:

- Tôi bị đau bụng, xin bác sĩ khám, cho thuốc?

- Trước khi đau bụng anh ăn gì? - BS hỏi

- Thưa, bánh mì có mùi mốc.

Thầy thuốc không khám, chỉ đưa cho bịnh nhân chai thuốc nhỏ mắt.

Bịnh nhân ngạc nhiên nói:

- Tôi có đau mắt đâu?!

- Nếu mắt anh tốt thì đâu có mua và ăn bánh mì mốc? – BS nói. -/-



2/ Độ nghèo

Vợ chồng nghèo đến mức không có bộ đồ thứ hai, tối nằm co ro trong ngôi nhà dột nát. Họ vừa thiu thỉu ngủ, một gã trộm vào nhà, chồng chợt mắt thấy trộm, khều và rỉ tai tham khảo với vợ:

- Hay là ta cùng la lớn lên, may ra tên trộm hoảng sợ chạy, làm rơi vật gì đó chăng?

- Nghèo mới đi trộm, chẳng có mang thứ gì đâu? – vợ nói lại.

- Ờ hén. Thôi thì để tôi chỉ dạy cho nó: “Nầy, tên trộm kia! Hãy đến nhà Quan, nhà Sang mà kiếm chác, chúng tôi nghèo rớt mồng tơi, chẳng có gì đâu !!!”.  -/-


3/ Tranh luận


Ảnh minh họa
Vợ nói với chồng:

- Anh thì cả đời chẳng làm được chuyện gì ra hồn ?!.

- Sao lại không! Ít nhứt tôi cũng cứu được một cô gái.

- Cô gái nào? – vợ hỏi dồn.

- Thì em chớ còn ai ! Nếu anh không cưới, em sẽ ế chồng dài dài? -/-


 4/ Đe dọa

Tuấn Anh than với bạn:

- Hôm qua tôi nhận được thư của thằng nào đó, hắn dọa là nếu tôi không ngưng tán tỉnh vợ hắn thì hắn sẽ cho tôi một phát đạn!

- Vậy tốt nhứt là anh nên thôi tán tỉnh vợ hắn đi? – người bạn khuyên.

- Tôi cũng nghĩ vậy, nhưng ngặt nỗi hắn không nói tên vợ của mình là ai để tôi biết mà chừa ra ?!!!. -/-



5/ Cần thơ cấm mặc quần bò (jeans)
Ảnh minh họa



Có lẽ ở Cần Thơ có quy định cán bộ, viên chức phải mặc thế nào đó khi vào công sở. “Có lửa mới có khói”, Thi An biếm bằng bài thơ lục bát, tráo ngữ/nghĩa nghe cũng vui, thú vị:

Cần thơ nghiêm cấm mặc quần

bò vào trụ sở một tuần trừ lương.

Sếp trưởng thì đang rất cương

quyết phải thực hiện chủ trương áo quần.

Người nào mặt cũng thấy phân

vân là chẳng biết có ngần ngại không?

Rồi đeo phù hiệu của Công

ty ở trước ngực núm hồng xinh xinh.

Tôi thì cũng hết cả tinh

thần làm việc ấy nên mình êm ru.

Thân nầy chẳng khác gì cu

ly pha trà nước rồi thu dọn phòng.

Buồn qua quán gọi dĩa lòng

lợn ngồi chễm chệ xơi xong rồi về.  -/-



6/ Nhân vật thứ hai

BOT An Sương bị nghẽn, bác tài ngã người “nhả khói phun mây nhìn cuộc thế”. Người đồng nghiệp nhắc:

- Mầy không tìm cách vượt trạm rước “Sếp” coi chừng bị “giũa”?!

- Trong cơ quan “sếp” là hạng nhứt,

   Còn tao là nhân vật thứ hai.

- Thôi, mầy đừng có đùa dai,

   Mầy là tài xế chớ tài cán chi?

 - Ừ, tài xế như tao mới “xịn”,

  Là tay chân thân tín nhứt nhà,

  Người “cống lễ” kẻ tặng “quà”…

  Xe tao cứ phải chở ra chở vào.

 Còn lên khách sạn 5 sao,

 Đêm đêm chở “bịch” rước “đào” cho ông.

Hết chở Bà đến sòng “tứ sắc,”

Lại chở Cô “nữ tặc” đến trường,

Đánh xe đứng đợi bên đường,

Đón Sen đi chợ, nó thường về trưa. (Sen là Osin)

Mầy thấy đó, hết đưa lại rước,

Thế sao tao chẳng được “ưu tiên”?

Tuy tao không chức không quyền,

Nhưng mà thủ trưởng phải kiêng, phải dè…

Nầy! Tao nói nhỏ mầy nghe:

Tao mà “bật mí” Ông “de” tức thì ? . -/-

                                Tác giả: Đồng Xuân Lộc