11 juin 2019

Món khó nuốt nhứt hạng của nhà cầm quyền hiện nay!




đường sắt Cát Linh Hà Đông


Đó chính là cái của nợ đường sắt Cát Linh Hà Đông - đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng từ này. Cái dễ thấy nhứt là nó quá xấu, quá thô kệch, nó làm người Hà Nội tức giận, tổn thương vì không thể tưởng tượng bọn mặt dày nào lại có thể ấn một cái xương sống bằng sắt và bê tông méo mó, dị dạng vắt ngang qua khuôn mặt thơ mộng với hồ, với liễu... của Hà thành!


Cái tiếp theo là nó đội vốn kinh khủng, và dân giờ họ đâu có ngu nữa. Họ đã biết chẳng có tiền nào của nhà nước cả, mà là tiền thuế của họ, họ và con cái họ phải trả. Và cái giá đó quá kinh khủng, quá phi lý: gần 1 tỷ đô la cho tuyến đường dài 13 km!


Tiếp theo nữa là nó... vẫn chưa chạy. Hahaha, và đây là lý do làm người dân e ngại. Hẹn tới hẹn lui bao nhiêu năm mà... không dám chạy thì chắc chắn có trục trặc đúng không? 
Nên một khi nó... chạy thì mấy ai dám đi? Mà tàu thì chưa biết khi nào chạy nhưng đã có chừng 800 nhân viên điều khiển tàu, trong đó hơn 200 người được cử sang Trung Quốc học. Nội trả lương để vận hành tuyến đường này là... "đã đời du côn" rồi.


Cho nên tôi tin rằng đây chính là cái món khó nuốt nhưng cứ nằm chình ình trước mặt nhà cầm quyền. Mọi chuyện đã muộn, cắn răng chịu đựng thôi bởi giờ lôi trách nhiệm ra thì chết chùm.


1 tỷ đô la của dân để làm ra một cái đường tàu thô kệch, tốn kém chưa biết khi nào dừng nhưng dù sao nó cũng có một giá trị: hãy nhìn vào đó để thấy sự gian manh của Trung Quốc và sự khốn nạn của bọn vì tiền bán rẻ lợi ích quốc gia!