09 juin 2019

RẤT ĐÁNG TIẾC


Nguyễn Ngọc Dương

Là một dân thường, một cử tri, tôi thấy rất đáng tiếc khi QH họp lại không đi sâu giải quyết những vấn đề đại biểu nêu ra mà đa số người dân đang mong chờ. Đó là những vụ việc liên quan đến lòng tin của dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Ví dụ như vụ đất đai ở Đồng Tâm, (HN) mà đ.b Dương Trung Quốc nêu khá rõ. Rồi vụ Thủ Thiêm, (TP HCM), một đại bi kịch kéo dài mấy chục năm, vẫn cứ “treo” đó. Hoặc sự sa đọa, biến chất của không ít cán bộ các cấp, khiến nhân dân bức xúc. Khi ĐB Lưu Bình Nhưỡng nêu ra, cử tri theo dõi, rất mong QH bàn, có biện pháp giao CP xử lý. Nhưng không. Trong khi đó chỉ có mỗi đ.b Nguyễn Hữu Cầu “phản biện” đ.b DTQ thì lại làm… “dậy sóng” dư luận.

Tất nhiên, đó là những vấn đề lớn, khó có thể giải quyết ra ngô ra khoai ngay, nhưng ít nhất người dân, những cử tri bầu ra QH rất mong các ĐB thể hiện chính kiến và có sự tác động để Chính quyền các cấp tích cực giải quyết đúng pháp luật, tháo gỡ bi kịch cho người dân, để người dân tâm phục khẩu phục. Nếu cứ “đánh trống bỏ dùi” như thế, người dân có thể nghĩ, chắc QH họp chỉ để cho vui là chính?
Trong khi đó lại mất nhiều thời gian bàn và nghị quyết về vấn đề rượu mà ko kết quả. Nhiều người cho rằng, việc đó lẽ ra chỉ cần một Nghị định của cơ quan hành pháp là đủ. Rồi thậm chí có vị đ.b cỡ “thượng thư bộ lễ” như ông Nguyễn Ngọc Thiện làm mất thời gian về việc đưa chuyện váy áo của một nữ diễn viên dự Liên hoan phim quốc tế ra QH, khiến rất nhiều cử tri cười ruồi. Riêng việc này, mời các bạn Fb đọc stt của Lưu Trọng Văn dưới đây:

CHÍNH NGÀI MỚI…LỆCH CHUẨN.

Chiều 5/6, trong phiên chất vấn Bộ trưởng Văn hóa Thể Thao và Du lịch, ngài Nguyễn Ngọc Thiện nói nhiều người Việt có hành vi lệch chuẩn khi ra nước ngoài và liên hệ trường hợp Ngọc Trinh ở Liên hoan phim Cannes tháng 5:
"Cô ấy không phải nghệ sĩ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cử đi. Việc ăn mặc của Ngọc Trinh lệch chuẩn, phản cảm, cần dư luận lên án gay gắt. Bộ đang nghiên cứu các luật hiện hành để có thể xử phạt những hiện tượng trên".
Nhìn hình ảnh ngài đại diện cao nhất của một bộ tên là bộ văn hoá quốc gia sùi bọt mép trắng xoá khi lên án Ngọc Trinh gã ngán ngẩm thay cho nền văn hoá nước nhà.
Thiện tốt nghiệp đại học về kinh doanh gì đó cả đời làm anh bưng bê văn phòng cho các quan tỉnh Thừa Thiên - Huế rồi được làm giám đốc sở Kế hoạch Đầu tư. Rồi cứ thế phất lên ngôi chủ tịch và bí thư tỉnh mà tỉnh dưới sự lãnh đạo của ngài ì ạch về du lịch và văn hoá.
Ai cơ cấu một người chả biết gì về văn hoá lên làm thượng thư bộ Văn hoá? Để tại diễn đàn QH - ở quốc gia có văn hoá nào cũng là nơi hội tụ của những nhà văn hoá, ngài không biết chuyện gì để nói lại đem chuyện em Trinh mặc thiếu vải ra nói.
Em Trinh khoe cái của em mà em tự hào là đẹp là quyền của em. Em có đại diện cho nền VH Việt đâu mà ngài lên án rồi kêu gọi toàn dân lên án?
Biết bao quan ngài đại diện QG ăn cắp, ăn cướp tiền của Dân, chà đạp nhân phẩm của Dân, bịt mồm Dân rồi biến đất nước tươi đẹp thành những bãi rác khổng lồ chính là những kẻ vô văn hoá nhất .
Bọn khốn tham nhũng đó mới là những kẻ làm nhục quốc thể ngài bộ trưởng VH à!
Em Trinh có tội gì?
Ngài lệch chuẩn, chính ngài mới lệch chuẩn!

Bài của Lưu Trọng Văn ở đây: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2350664808592076&id=100009457401127
Có thể đọc thêm bài về ý kiến của đb DTQ nói về vụ Đồng Tâm: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2392834394284524&set=a.1472034723031167&type=3