03 juillet 2019

CUỘC THI NÓI DỐI


PHẠM ĐÌNH TRỌNG


Lê Thanh Hải: "Tôi về hưu rồi còn làm gì được nữa" và từ chối trả lời phóng viên vụ việc Thủ Thiêm

Khi đứng đầu đảng bộ cộng sản ở thành phố có sức mạnh kinh tế lớn nhất nước, cũng là khi ông Lê Thanh Hải có sức mạnh quyền lực như một lãnh chúa và lãnh chúa Lê Thanh Hải đã huy động cả bộ máy quyền lực của đảng bộ và chính quyền thành phố hăm hở lao vào cướp đất của dân Thủ Thiêm, đẩy hàng vạn người dân vào cảnh khốn cùng, lầm than, không chốn dung thân, không đường kiếm sống. Phẫn uất và bất lực trước sức mạnh tàn bạo của băng cướp ngày Lê Thanh Hải, có người dân phải tự tìm đến cái chết bằng sợi dây treo cổ. Nghèo đói, đau khổ và bế tắc, nhiều người dân mang bệnh, chết không nhà cửa.

Không phải chỉ cướp đất của dân, trả cho dân tiền đền bù đất rẻ mạt rồi mang đất của dân bán cho lũ tư bản hoang dã với giá cao gấp hàng chục, hàng trăm lần, lấy tiền chênh lệch chia nhau, đám cộng sản hoang dã Lê Thanh Hải còn thông đồng với lũ tư bản hoang dã nâng khống giá thành công trình xây dựng hạ tầng ở Thủ Thiêm, rút ruột ngân sách nhà nước hàng ngàn tỉ đồng để hai băng cướp cộng sản hoang dã Lê Thanh Hải và tư bản hoang dã Đại Quang Minh chia chác nhau.
Dù thanh tra nhà nước tính chưa đúng, chưa đủ, số tiền thực băng cướp ngày Lê Thanh Hải làm thất thoát ở những công trình xây dựng hạ tầng Thủ Thiêm lớn hơn nhiều lần con số tính toán của thanh tra thì số tiền thanh tra nhà nước đòi hỏi băng cướp ngày Lê Thanh Hải phải hoàn trả nhà nước cũng là một con số lớn khủng khiếp, không thể tưởng tượng: Hai mươi sáu ngàn ba trăm tỉ đồng (26 300 000 000 000 đ).
Nối tiếp con đường tội ác Thủ Thiêm của người tiền nhiệm, kế nhiệm Lê Thanh Hải, bí thư Nguyễn Thiện Nhân liền bất ngờ tung quân xông vào khu dân nghèo Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình, đập phá nhà của hơn trăm gia đình người dân sống ổn định ở đây từ 1954 đến nay, đẩy hơn năm trăm người dân vào cảnh bơ vơ không mái nhà che mưa nắng, không có chỗ đặt bát hương thờ ông bà tổ tiên khi ngày tết nguyên đán Kỉ Hợi, 2019 đã cận kề.
Liên tiếp gây tội ác tày trời với dân, phá tan nát sự yên ấm của hàng chục ngàn gia đình, mang đau khổ, khốn cùng đến hàng vạn dân lành, tạo ra hàng vạn dân oan rồi hai ông bí thư đảng bộ của hàng vạn dân oan liền cùng nhau tổ chức màn khoe thành tích, trưng bày lập trường kiên định cộng sản, bày tỏ lòng trung thành với đảng trung ương bằng tổ chức cuộc hội thảo 50 năm thực hiện di chúc Hồ Chí Minh, lãnh tụ đảng của các ông.
Chủ trì cuộc hội thảo, ông bí thư đương nhiệm vừa đập phá tan hoang những ngôi nhà yên ấm của người dân Lộc Hưng liền trịnh trọng giới thiệu ông bí thư cướp đất của dân Thủ Thiêm lên đọc tham luận đầu tiên.
Số tiền xây dựng hạ tầng cơ sở Thủ Thiêm do băng nhóm cộng sản hoang dã Lê Thanh Hải cấu kết với băng nhóm tư bản hoang dã Đại Quang Minh nâng khống lên để rút ruột tiền của dân của nước đã làm người dân bàng hoàng, kinh khủng về sự tham lam tột cùng của băng cướp ngày Lê Thanh Hải. Nghe tham luận của ông trùm băng cướp đó trong hội thảo ở hội trường thành ủy trang nghiêm, người dân còn bàng hoàng, ghê tởm hơn về sự dối trá, lừa bịp vô liêm sỉ của ông trùm băng cướp đất Thủ Thiêm.
Cướp đất ở, cướp nguồn sống của dân, đẩy hàng chục vạn người dân Thủ Thiêm vào cuộc sống lay lắt, vất vưởng màn trời chiếu đất rồi ông trùm băng cướp ngày Lê Thanh Hải lên diễn đàn hội thảo véo von hót dạy bảo đảng viên trong đảng bộ của ông phải chăm lo cho người dân: “Các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên phải bám sát thực tiễn, trọng dân, tin dân, lắng nghe ý kiến của dân và kịp thời giải quyết thỏa đáng các vấn đề bức xúc của nhân dân, quan tâm nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân, không ngừng nỗ lực chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân. Càng khó khăn, trắc trở càng phải lắng nghe dân, dựa vào dân, xây dựng thế trận lòng dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.
Nghe mà tởm lợm! Tởm lợm như vậy mà là cuộc hội thảo chính trị, hội thảo khoa học thì đó là cuộc hội thảo của một nền chính trị suy tàn, thối nát, là sự xỉ nhục đối với khoa học. Không, đây không phải là cuộc hội thảo. Đây là cuộc thi nói dối và ông Lê Thanh Hải không những giành giải nhất trong cuộc thi nói dối bỉ ổi này mà ông còn giành giải vô địch mọi thời đại về sự vô liêm sỉ.dùng quyền uy lãnh chúa, dùng